Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bị mất điểm: “Cái chết” đến từ hàng thủ

Thứ Hai 23/04/2012 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay, MU rất khó khăn nhân sự trầm trọng ở tuyến tiền vệ, nơi tiếp đạn cho tuyến trên. Nghĩa là mọi chuyến thắng của đội bóng này đều rất đáng quý, nhưng có lẽ các hậu vệ của họ không nghĩ thế, “công cứ làm còn thủ…cứ phá”…

Mới cách đây một tuần, Alex Ferguson đã đăng đàn hết lời ca ngợi cậu học trò Jonny Evans, nào là trung vệ người Bắc Ireland có phong độ ổn định, nào là anh là trung vệ xuất sắc nhất xứ sương mù hiện nay. Tuy nhiên, khi lời khen của chiến lược gia có biệt danh máy sấy tóc vẫn còn đầy trên mặt báo, cậu học trò cưng đã khiến ông nhận trái đắng.

Ở trận đấu đêm qua, Evans cùng Rio Ferdinand hợp thành bộ đôi trung vệ của MU. Ngoài ra tấm lá chắn trước khung thành của De Gea còn có Rafael và Evra ở hai bên cánh. Bộ tứ vệ cho Ferguson cảm giác yên tâm nhất trong thời gian gần đây đã chơi một trận đấu có rất nhiều sai lầm, như sự thừa nhận của Ferguson: “hàng hậu vệ của chúng tôi chơi quá tệ”.

Công làm thủ phá - Tình trạng này không phải xảy ra ở Manchester United 1 lần trong năm nay
Công làm thủ phá - Tình trạng này không phải xảy ra ở Manchester United 1 lần trong năm nay

Trong cả 4 bàn thua của MU trước Everton đều có lỗi của hàng thủ. Bàn thắng đầu tiên, Rafael không thể theo kèm Jelavic và để tiền đạo này đánh đầu chéo góc mở tỷ số. Ngòa lỗi của Rafael cũng phải tính đến cả lỗi của Evra, khi hậu vệ cánh trái của MU “chạy đi đâu mất” và để Hibbert tự do tung ra đường tạt bóng từ bên cánh trái vào.

Bàn thua thứ hai tiếp tục xuất phát từ đường tạt bóng khá thoải mái bên cánh trái vào trong vòng cấm địa. Bộ đôi Ferdinand, Evans chẳng ai theo kèm Fellaini để tiền vệ người Bỉ tự do sút bóng. Bàn thua thứ 3 thì ngược lại, cặp trung vệ của MU lại tranh nhau theo kèm Fellaini, và khi bóng bật ra cho Jelavic lao vào sút thì chẳng có ai để ngăn cản.

Pha ghi bàn quyết định của Everton. Evans mắc lỗi nghiêm trọng khi anh không theo kèm nổi Fellaini và để tiền vệ này qua mặt ngay trong vòng cấm địa. Cú căng ngang cho anh cho Pienaar và cầu thủ người Nam Phi tung ra cú sút mà cũng không gặp bất cứ sự truy cản nào, do Ferdinand đã lùi về quá sâu mà quên mất nhiệm vụ kèm người.

Có lẽ ngay cả đến những người hâm mộ trung thành nhất của MU cũng không hiểu tại sao hàng thủ của họ lại đột ngột xuống phong độ thê thảm đến như vậy. Một cầu thủ, một tình huống mắc lỗi trong một trận đấu thì có thể hiểu, thông cảm. Nhưng cả 4 bàn thua đều là do sự lơ là của những con người tạo thành tấm lá chắn thép trước cầu môn thì không thể chấp nhận.

Việc MU bị chia điểm sẽ khiến đội bóng này khó khăn hơn trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Đó là sự thất vọng lớn nhất và khó chịu nhất mà MU phải đối mặt sau sự sụp đổ bất ngờ của hàng thủ. Nhưng đấy chỉ là nỗi đau lớn nhất, bên cạnh đó còn rất nhiều những nỗi đau… nhỏ hơn.

Như nụ cười của Everton về sự hoảng loạn mà hàng thủ đội chủ nhà vừa thể hiện. Đây cũng không phải lần đầu tiên tấm lá chắn gồm toàn những cầu thủ được danh tiếng vấp ngã trước Everton. Ở trận lượt đi của mùa giải năm trước, tại Ewood Park, MU cũng dẫn trước Everton 3-1, nhưng rồi trong những phút bù giờ cuối trận, tỷ số đã được cân bằng.

Thật kỳ lạ một đội hình dày dạn kinh nghiệm như của “Quỷ đỏ” lại để tuột mất chiến thắng trong chỉ vài phút tại hai mùa giải liên tiếp, trước cùng một đối thủ không được đánh giá cao. Điều đó khiến người ta tự hỏi về bản lĩnh, đẳng cấp thật sự của các cầu thủ đang khoác lên mình chiếc áo màu đỏ. Trong trận đấu vừa diễn ra, người hâm mộ cũng không thấy được tiếng nói của các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm.

Điều đó được liên tưởng tới thất bại 1-6 ở đầu mùa giải này trước Man City. Trận đấu derby 161 diễn ra vào cuối kết thúc và Alex Ferguson đã giận dữ mắng nhiếc thậm tệ Evra và Ferdinand, những đầu tàu của hàng thủ nhưng không giúp các đồng đội trẻ vững tinh thần trước sự đe dọa của Man City. Chính sự sợ hãi, cùng tư tưởng buông xuôi khiến MU phải muối mặt trước người hàng xóm.

Còn giờ đây, chẳng hiểu Ferguson sẽ nói gì với các học trò, khi mà ở trận đấu cần MU “bình thường” nhất, họ lại luôn đánh mất mình. Quãng đường còn lại của Premier League không còn nhiều, MU còn vỏn vẹn 3 trận nữa bằng các trận đấu với Man City, Swansea và Sunderland. Ba trận quyết định liệu MU có bảo vệ thành công ngôi vị vô địch hay không.

Nhưng nếu cứ tình trạng công làm thủ phá như hiện nay thì e rằng một tương lai u ám đang chờ MU. Có lẽ những người hâm mộ đội bóng này giờ đây chỉ còn biết trông chờ vào Ferguson, chờ chiến lược gia có biệt danh máy sấy tóc này làm một điều gì đó (nổi giận chẳng hạn…) để giúp tấm lá chắn trước khung thành De Gea vững chắc hơn để giúp MU tiếp tục nuôi tham vọng vô địch.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X