Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bết bát, David Moyes vẫn đứng trước cơ hội nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng?

Thứ Sáu 10/01/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mặc dù vừa trải qua liên tiếp 3 trận thua cùng các cầu thủ Man United nhưng những gì HLV David Moyes thể hiện trên băng ghế chỉ đạo từ trước đó đã gây được ấn tượng với giới chuyên môn. Nhà cầm quân người Scotland thậm chí còn vừa lọt vào danh sách bình chọn cho danh hiệu HLV xuất sắc Premier League trong tháng 12.

david moyes
David Moyes bất ngờ lọt vào danh sách đề cử cho vị trí HLV xuất sắc nhất tháng 12

Theo những thông tin từ tờ Sky Sports tiết lộ thì HLV David Moyes vừa được xuất hiện trong số những cái tên đề cử cho danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 12 tại Premier League 2013/2014. Đây là một điều hoàn toàn bất ngờ bởi thực tế, những màn trình diễn của Man United trong thời gian vừa qua là khá tệ, đặc biệt là chuỗi 3 trận thua liên tiếp mới nhất.

Để lý giải cho điều này, có thể dựa vào thành tích trong giai đoạn nửa cuối tháng 12 của Quỷ đỏ để xem xét. Nếu chỉ tính riêng trong tháng cuối năm vừa rồi, thì kể từ sau trận thua “tủi nhục” trước Newcastle và trước đó là cả Everton, Man Utd đã giành thắng lợi liên tiếp 4 trận sau đó tại Premier League. Đặc biệt, trong giai đoạn Giáng sinh, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn duy trì được truyền thống chơi tốt của mình bất chấp lịch thi đấu dày đặc. Cụ thể, thầy trò HLV David Moyes đã vượt qua Aston Villa, West Ham, Hull City và Norwich. Xen giữa những trận đấu này còn có thêm thắng lợi 2-0 trước Stoke tại Cúp Liên đoàn.

Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao David Moyes lại bất ngờ đứng trước cơ hội trở thành HLV xuất sắc nhất tháng. Thực tế, ở thời điểm Quỷ đỏ chơi thăng hoa trong tháng 12, họ không hề có được sự phục vụ của các trụ cột tốt nhất. Và chính nhờ những phương án “liệu cơm gắp mắm” của vị chiến lược gia người Scotland đã giúp cho nhà ĐKVĐ nước Anh vượt qua cơn khó khăn. Tiêu biểu nhất chính việc đặt niềm tin đúng đắn vào các cầu thủ trẻ như Danny Welbeck, Januzaj hay Rafael…

Trong danh sách đề cử cho danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất Premier League tháng 12, bên cạnh David Moyes còn xuất hiện nhiều 3 cái tên khác là Jose Mourinho, Manuel Pellegrini và Roberto Martinez. Đây cũng là những ứng viên thực sự sáng giá bởi cả Chelsea, Man City và Everton đều có thành tích thi đấu tương đối tốt trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, còn một điều bất ngờ là không có bất cứ cái tên nào trong số những người vừa nêu trên từng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng ở mùa giải năm nay. Ngược lại, cả 4 nhà cầm quân đã giành chiến thắng ở các tháng trước đó là Brendan Rodgers, Arsene Wenger, Mauricio Pochettino và Alan Pardew đều không có tên trong danh sách đề cử. Phải chăng, ban tổ chức Premier League đang muốn thực hiện một bình chọn mang tính mới mẻ và thu hút hơn?

Dù sao, trước mắt thì các CĐV Man Utd cũng không nên quá “sầu não” với tình cảnh “bi đát” hiện tại. Hãy nghĩ rằng việc được lọt vào bản danh sách để cử trên sẽ là động lực để HLV David Moyes tiếp tục nỗ lực hơn nữa giúp cho Quỷ đỏ sớm vượt qua khó khăn.

  • Nam Anh           

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X