Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bất ngờ nhắm đến sao trẻ mới nổi của Barcelona

Thứ Bảy 07/01/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận đấu giữa Barca và Osasuna ở vòng 1/8 cúp Nhà vua (Barcelona thắng chung cuộc 4-0), báo chí xứ Catalan cho hay họ đã nhìn thấy Marin Ferguson, em trai Sir Alex Ferguson và đang là một tuyển trạch viên "cấp cao" của Manchester United, xuất hiện trên khán đài sân Nou Camp. Được biết, Martin có mặt tại đây nhằm xem giò cẳng Isaac Cuenca, phát hiện mới của nhà ĐKVĐ châu Âu trong mùa giải năm nay.

Cái tên Cuenca chắc chắn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Sinh năm 1991, Cuenca được đẩy lên đội 1 Barca từ đầu mùa và rất nhanh chóng, tiền đạo trẻ này tạo được dấu ấn. Dù chỉ được ra sân khoảng 13 trận đấu (phần lớn là vào thay người) nhưng Cuenca đã kịp đóng góp 4 bàn thắng cộng thêm vài đường kiến tạo. Cuenca đang được coi là "dự bị hạng sang" của Barca và đủ sức thay thế bất cứ một trụ cột nào trên hàng công đội bóng.

Issac Cuenca sẽ đi đâu về đâu

Thế nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ mất Cuenca, thậm chí còn chẳng thu về nổi một xu bởi hợp đồng của anh với Barca sẽ kết thúc vào cuối mùa giải và hai bên chưa thể đi đến thống nhất về việc gia hạn. Khúc mắc lớn nhất nằm ở vấn đề thu nhập. Cuenca đòi mức đãi ngộ tương xứng hơn, ít ra phải ngang bằng với mức lương trung bình tại Barcelona trong khi Blaugrana có vẻ khá keo kiệt. Ngoài ra, Cuenca cũng muốn đảm bảo một vị trí thường xuyên hơn mà khả năng này xem chừng hơi khó bởi Barca đâu thiếu nhân tài.

Hiện tại, Cuenca đang rất lưỡng lự, phân vân về chuyện tương lai. Một mặt, anh rất nặng lòng với Barcelona song mặt khác, anh đang bị bối rối khi được hàng loạt ông lớn chào mời. Hãy lưu ý rằng, chỉ riêng cái mác La Masia đã khiến Cuenca trở nên rất hot, chứ chưa cần đề cập tới việc Cuenca đã bắt đầu bộc lộ tiềm năng, độ triển vọng của mình. Sau Arsenal, Chelsea rồi AC Milan, giờ đây tới lượt Man Utd cũng nhòm ngó tới Cuenca mà sự hiện diện của Martin Ferguson ở trận vừa rồi là minh chứng rõ ràng nhất. Martin (kém anh trai Alex 1 tuổi) chính là nhân vật phụ trách đội ngũ săn lùng cầu thủ của Man Utd tại khu vực châu Âu. Rõ ràng, phải là những trường hợp đặc biệt thế nào thì Martin mới phải thân chinh xuất hiện. Trong quá khứ, Martin được cho là người có tiếng nói quyết định với Sir Alex trong các vụ chuyển nhượng Anderson, Diego Forlan và Van Nistelrooy.

Xem ra, Barca cần phải dứt khoát hơn trong vụ Cuenca nếu họ thực sự coi tài năng này là một "viên ngọc thô" sáng giá, bằng không, rất có thể ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Barca sẽ phải nói lời tạm biệt với Cuenca.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X