Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bất ngờ gia hạn hợp đồng với Nani

Thứ Sáu 06/09/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho từng bị xem là mặt hàng cần thanh lý do phong độ phập phù nhưng trong bối cảnh nhân sự đội bóng chẳng được dồi dào cho lắm lại cộng thêm thái độ nghiêm túc và cầu thị (như lời HLV trưởng David Moyes) mà tiền vệ người Bồ Đào Nha vừa được đội bóng cam kết tương lai đến năm 2018.

Chính xác trong 6 mùa khoác màu áo Đỏ tính đến thời điểm này, duy nhất mùa bóng 2010-2011, Nani thể hiện đúng sự kỳ vọng của tất cả về một tiền vệ cánh hàng đầu thế giới, phát triển theo hình mẫu của đồng hương Ronaldo, nhân vật mà Nani luôn muốn phấn đấu để vượt mặt (chỉ có điều chẳng biết đến đời nào mục tiêu này mới hoàn tất). Năm đó, Nani đã chơi tuyệt hay, góp công lớn vào danh hiệu vô địch Premier League và bản thân anh được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Những mùa giải khác, Nani thi đấu vô cùng phập phù, thất thường dù rằng luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ người thầy cũ Sir Alex Ferguson. Thêm vào đó, anh lại thuộc diện "ốm yếu" khi thường xuyên mắc phải chấn thương. Từ cuối mùa trước, những tin đồn xung quanh tương lai của Nani đã không ngừng xuất hiện sau khi anh gần như biến mất trong chiến công giành chức VĐQG thứ 20 trong lịch sử Man Utd. Thực tế, vài đội bóng ở châu Âu (Juventus, AS Roma, Monaco, Galatasaray) đã nói chuyện chính thức với đội bóng số 1 nước Anh về tiền vệ 26 tuổi này nhưng Man Utd giữ quan điểm lấp lửng (chưa muốn bán nhưng cũng không mặn mà trong chuyện giữ chân). Bằng chứng, họ đã mấy lần từ chối với lý do mức giá đề nghị đưa ra quá thấp trong khi lại chỉ đồng ý ký hợp đồng mới nếu Nani chịu giảm lương.

Nani
Nani ở lại Man Utd đến năm 2018

Tuy nhiên, sau kỳ chuyển nhượng hè đầy thất vọng khi chỉ bổ sung nổi đúng 1 gương mặt sáng giá (Fellaini) thì tân thuyền trưởng David Moyes hiểu rằng tốt nhất nên tìm cách giữ chân Nani bởi rõ ràng, lực lượng tiền vệ hiện tại của Man Utd "vừa thiếu lại vừa yếu". Số cầu thủ đáp ứng được yêu cầu không nhiều, còn lại đa phần đều "làng nhàng" hay nói một cách khác chưa đủ tầm để có thể đưa Man Utd tới thành công. Không phủ nhận Nani rất thiếu ổn định nhưng đổi lại anh được xem là tiền vệ giàu kỹ thuật nhất đội bóng, có khả năng tạo ra đột biến cao, lại thích ứng được với nhiều sơ đồ chiến thuật nên Nani thực sự vẫn rất hữu dụng. Vấn đề quan trọng nhất là Moyes phải biết khơi dậy khát khao cống hiến và quyết tâm chứng tỏ mình của cậu học trò. Do đó, trước tiên, ông đã làm yên lòng tiền vệ này bằng cách gia hạn hợp đồng tới năm 2018 và tất nhiên điều khoản về mặt lương bổng phải đủ làm hài lòng Nani.

Phát biểu sau khi mọi việc xong xuôi, nhà cầm quân người Scotlando cho hay: "Tôi thực sự hài lòng khi Nani đã chấp nhận ký vào bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm. Cậu ấy đã chứng tỏ được năng lực, đẳng cấp và bản lĩnh của mình, vượt xa so với độ tuổi 26. Tôi vô cùng ấn tượng với thái độ nghiêm túc, chăm chỉ của Nani trong các buổi tập và đang rất chờ đợi thời gian hợp tác tốt đẹp với anh ấy trong những mùa tới". Còn Nani cũng bày tỏ sự vui mừng khi tiếp tục được gắn bó với Man Utd: "Quãng thời gian khoác màu áo Đỏ chính là những trải nghiệm tuyệt vời. Lúc tôi gia nhập đội, chưa bao giờ tôi dám tưởng tượng về những thành công mình sẽ giành được ở đây. Tôi luôn cảm thấy rất hứng thú và có động lực khi được luyện tập hàng ngày cùng những cầu thủ hàng đầu thế giới và sở hữu trong người những tham vọng chinh phục to lớn. Tôi vô cùng hạnh phúc bởi HLV mới đã thể hiện niềm tin dành cho tôi bằng bản hợp đồng mới và tôi sẽ quyết tâm cống hiến thật nhiều để đội bóng đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn".

Từ đầu mùa giải đến giờ, Nani mới chỉ 1 lần ra sân thi đấu ở trận thua Liverpool 0-1 mới đây (vào thay người) do gặp phải chấn thương trong một trận giao hữu hồi tháng 8 (trước đó, anh đã phải trải qua ca phẫu thuật mũi). Nhưng nay khi thể lực của Nani đã hồi phục hoàn toàn (anh đã được triệu tập vào ĐTQG Bồ Đào Nha tham dự hai trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới) cộng thêm chuyện tương lai đã được bảo đảm, Nani hứa hẹn sẽ đền đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyên.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X