Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Bằng chứng về “Moyes phá hoại”

Thứ Sáu 07/03/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau loạt đấu ĐTQG, trên đầu của Moyes có lẽ tóc lại thêm bạc.

Vẫn có những người đang đứng ra bảo vệ David Moyes trước thành tích bết bát của MU, họ có lý do để tin rằng không thể đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu của cựu HLV Everton. Tuy nhiên chắc chắn Moyes đã đóng phần không nhỏ trong việc đẩy MU xuống dốc. Cái cách ông dùng người và lối chơi của Quỷ đỏ thời gian qua đã khiến rất nhiều CĐV cảm thấy chán nản và sau loạt trận quốc gia vừa qua, lại có thêm những bằng chứng cho thấy Moyes đã làm hại MU như thế nào. Câu chuyện ở đây được nói về các cầu thủ MU, những màn trình diễn của họ trong màu áo ĐTQG đã phản ánh sự thật phong độ của từng cá nhân.

Kagawa đá rất tốt ở ĐT Nhật
Kagawa đá rất tốt ở ĐT Nhật

Rất nhiều người được Moyes trọng dụng đã thi đấu không tốt ở ĐTQG và theo chiều ngược lại, có không ít những người bị Moyes “hắt hủi” lại chơi tốt. Có thể kể ra một vài ví dụ điển hình, bộ đôi ngôi sao tiền đạo Rooney – Van Persie không ghi được bàn thắng cho Anh và Hà Lan, trong khi Kagawa – Fellaini đều đã ghi bàn cho Nhật và Bỉ. Đáng nói hơn cả 4 tiền đạo của MU đều đã im tiếng trong loạt trận vừa rồi, hai chủ công lặng thinh và hai phương án dự phòng Welbeck, Chicharito cũng chịu cơn hạn. Không những thế Chicharito còn dính chấn thương và chưa chắc có thể tham dự trận đấu với West Brom cuối tuần này.

Tiền đạo Mexico chính là ví dụ điển hình về cách dụng binh thất bại của Moyes. Kể từ đầu mùa “Hạt đậu nhỏ” mới ghi được 7 bàn trong 24 trận chủ yếu từ băng ghế dự bị trong khi mùa trước qua 36 trận anh đã có tới 18 pha lập công cho MU. Với Sir Alex, Chicharito là một siêu dự bị còn với Moyes, anh đơn giản chỉ là phương án thứ ba, thứ tư trên hàng công và cũng chẳng hiệu quả. Sau khi nhận được tin triệu tập từ LĐBĐ Mexico, Hernandez đã mừng rơn vì “không được ra sân nhiều ở MU”. Một năm trước Chicharito cũng không được ra sân nhiều nhưng không bao giờ tồn tại cảm giác bí bách, không được tin tưởng.

Sir Alex là một bậc thầy trong nghệ thuật dụng nhân, rất nhiều trường hợp bị ông giam cầm trên ghế dự bị đến khi được tung vào sân đã chơi bùng nổ. Moyes thì ngược lại, những cầu thủ không được ngó ngàng đến đơn giản là bởi anh ta không thích hợp với ý tưởng của ông và đến khi được trao cơ hội, họ cũng sa sút luôn. Cái dở ở đây, ý tưởng của Moyes chẳng khai thác được bất kỳ phẩm chất tốt đẹp nào của các cầu thủ. Thậm chí rất nhiều ngôi sao đã trở nên “tầm thường” dưới bàn tay của chiến lược gia Scotland. Kagawa là một điển hình khác, Kagawa ở ĐT Nhật và Kagawa ở MU rõ ràng rất khác nhau và có thể thấy anh không hề mất phong độ hay chơi tồi.

Vấn đề là Moyes đã không thể khai thác hết năng lực của tiền vệ Nhật Bản. Sau thất bại trước Olympiakos, một CĐV Nhật đã đăng tải một đoạn video phân tích rất kỹ về các tình huống xử lý bóng của Kagawa. Cựu cầu thủ Dortmund di chuyển rất năng nổ để mở ra các khoảng trống và cũng thường xuyên chọn vị trí tốt nhưng lại không được… chuyền bóng. Cũng sau trận đấu đó Van Persie đã phải thốt ra sự thật về việc liên tục giẫm chân lên vị trí của đồng đội. Các cầu thủ MU gần như không biết được mình phải làm gì để đưa ra phương án tốt nhất và cái bài tạt cánh của Moyes đã làm các CĐV phát ngấy.

Từ đầu mùa Kagawa mới đá chính 9 trận, sau cả những Januzaj, Valencia và Young. Ashley Young thường xuyên được Moyes đưa ra sân từ đầu nhưng chẳng chen chân nổi vào ĐT Anh còn người đồng đội Cleverley đã khiến nhiều fan Anh phát bực vì được triệu tập. Cũng trong đợt tập trung này, bản hợp đồng bom tấn mùa đông của MU, Mata đã bị gạt ra khỏi danh sách ĐT Tây Ban Nha. Tất cả để thấy Moyes đã “phá” MU như thế nào.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X