Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Bán Nani được rồi

Thứ Sáu 09/11/2012 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex từng chỉ trích Nani nhưng sau đó vẫn trao cho anh cơ hội để thể hiện mình. Chỉ có điều những gì mà tiền vệ người Bồ đã làm lại không đáp ứng được sự kỳ vọng từ phía ông. Bán anh đi được rồi!

1. Cuối tuần trước, Nani chỉ được tung vào sân ở phút 82 (thay Valencia), khi M.U đang dẫn Arsenal 2-0 và chơi nhiều hơn một người. Ai cũng nghĩ rằng đó là một hành động “ân huệ” của Sir Alex với Nani hơn là ý nghĩa chiến thuật bởi chính ông từng chê anh là không biết giữ bóng kéo dài thời gian khi cần thiết. Nhưng tại Braga, Nani được đá tiền vệ phải từ đầu trận, còn Valencia, người chơi khá hay ở vị trí ấy thì bị kéo xuống đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải thay cho Rafael được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị.

Có lẽ Sir Alex cho rằng không ai hiểu Braga bằng một người Bồ Đào Nha như Nani, nhưng ông đã lầm. Trong suốt 73 phút trên sân, “số 17” hầu như chìm nghỉm khi không có nổi một đường chuyền hay cú sút nào ra hồn. Tất nhiên, sự bế tắc ấy không phải lỗi của một mình Nani (Welbeck, Anderson, Giggs chơi cũng khá thất vọng), nhưng rõ ràng ai cũng phải thừa nhận rằng khi Rafael vào sân và Valencia được trả về vị trí tiền vệ phải, những pha tấn công hay phản công của M.U đều trở nên nguy hiểm hơn. Bàn ấn định tỷ số 3-1 là một minh chứng: Valencia là người thoát xuống trước khi chuyền ngược trở ra để Chicharito dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

M.U nên bán Nani bây giờ
M.U nên bán Nani bây giờ

Nani đã từng là cầu thủ có ảnh hưởng lớn ở M.U, đơn cử như mùa giải 2011-12 với 9 bàn thắng và 18 đường chuyền thành bàn. Đáng tiếc, anh gặp vấn đề về việc duy trì phong độ. Đóng góp của Nani ở mùa giải này, sau 11 trận, chỉ là 2 bàn vào lưới Chelsea và Tottenham (nhưng đội nhà đều thua) cùng 1 đường chuyền để van Persie ấn định chiến thắng 3-2 trước Southampton. Quá ít so với những kỳ vọng!

2. Người ta nói rằng vấn đề lớn nhất của Nani chỉ là thái độ thi đấu, nhưng sự thật là càng ngày anh càng lạc lõng trong lối chơi chung của M.U. Khi đội nhà cần tấn công nhanh thì anh lại tỏ ra vẽ vời, làm chậm nhịp độ của đồng đội bằng những pha xử lý thừa. Khi đội nhà cần ban bật đơn giản để giữ quyền kiểm soát và kéo giãn đội hình đối phương thì anh cắm đầu vào rê dắt để rồi mất bóng nguy hiểm.

Hãy nhìn vào Valencia để thấy sự khác biệt: cầu thủ người Ecuador không có tố chất kỹ thuật tốt như Nani, nhưng luôn chơi rất đơn giản và kỷ luật với những pha bám biên rồi tạt bóng, từ sệt cho đến bổng. Với thể lực dồi dào, và bước chạy của một VĐV điền kinh, Valencia còn rất nguy hiểm trong các pha phản công. So với Nani, Valencia còn ăn đứt ở sự đa năng bởi anh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải. Sir Alex sẽ không ngần ngại bán một ngôi sao cứng đầu và thỉnh thoảng lại nổi loạn như Nani, nhưng mẫu cầu thủ Valencia rất cần thiết trong kế hoạch của ông.

Và nên nhớ, dù Kagawa vắng mặt suốt hơn hai tuần nay do chấn thương đầu gối, Nani vẫn không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Ashley Young và Valencia. Tương lai nào cho anh khi tiền vệ người Nhật Bản trở lại? Kagawa cũng có tố chất của một thủ lĩnh, và thực tế đã hòa nhập rất nhanh với M.U trong vai trò hộ công cũng như đá cánh (2 bàn, 3 đường kiến tạo). Điểm yếu lớn nhất của tuyển thủ Nhật Bản chỉ là nền tảng thể lực.

3. Mùa hè vừa rồi, M.U không mua sắm rầm rộ như Chelsea, nhưng số tiền họ ném vào thị trường chuyển nhượng cũng không ít. Với van Persie, Kagawa, Powell, Buttner và Henriquez, tính sơ sơ, Quỷ đỏ đã tiêu xấp xỉ 50 triệu bảng. Đó là chưa kể mức lương dành cho các tân binh, đặc biệt là van Persie, người đang nhận 250.000 bảng/tuần.

Điều đó có nghĩa M.U sẽ phải tính cách tìm nguồn thu bù lại, và giảm quỹ lương khổng lồ tại Old Trafford. Đó chính là lý do họ không thể đáp ứng đòi hỏi tăng mức lương từ 90.000 bảng lên 130.000 bảng/tuần của Nani. Juve và Zenit đã từng hỏi mua Nani với giá trên dưới 20 triệu bảng, và thực tế đó là một cái giá tương đối phải chăng, chỉ có điều chính những đòi hỏi về lương bổng của tiền vệ người Bồ đã khiến Zenit chùn tay, trong khi Juve vẫn chưa có thêm động thái gì.

Tóm lại, với những gì đã thể hiện, Nani không xứng đáng ở lại Old Trafford. Hãy bán anh, nếu có thể, Sir Alex!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X