Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bại trận, Moyes đả kích "ông bạn vàng của đội bóng"

Thứ Năm 02/01/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi các ông lớn khác đều có được thắng lợi để khởi đầu năm mới 2014 đầy suôn sẻ và may mắn thì nhà ĐKVĐ lại phải gánh chịu lấy thất bại đau đớn ngay trên sân nhà Old Trafford. Trận thua trước Tottenham không chỉ làm chấm dứt chuỗi 6 trận toàn thắng của Man Utd mà nó còn chính thức đóng cái đinh cuối cùng vào tấm quan tài tiễn biệt bầy "Quỷ đỏ" khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Đương nhiên HLV David Moyes không thể không thất vọng, nhất là khi trước trận đấu ông từng mạnh mồm tuyên bố Man Utd sẽ còn khiến tất cả phải bất ngờ và ông đã ra sức đổ lỗi cho Howard Webb, vị trọng tài lừng danh từng nhiều lần thiên vị Man Utd nhưng đã bỏ qua một quả phạt đền mười mươi mà lẽ ra đội bóng của Moyes phải được hưởng.

Tình huống va chạm giữa Young và Hugo Lloris
 

Dù Tottenham đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV Tim Sherwood nhưng phong độ của Manchester United thời gian qua cũng rất ổn và dần xoa tan đám mây mù lẩn vẩn quanh đội bóng từ đầu mùa. Bởi thế, đội bóng thống trị nước Anh bao năm qua có lý do để tin vào một chiến thắng, đặc biệt trong bối cảnh ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân thi đấu. Tuy nhiên, không ít Manucians vẫn không khỏi lo ngại về trận đấu, chẳng phải vì sức mạnh đáng gờm của đối thủ mà bởi mùa này, Old Trafford không còn là điểm tựa vững chãi của đội bóng và Man Utd giờ đây có thể thua bất cứ lúc nào, trước bất cứ đối thủ nào trên sân nhà. Quả thực, đêm qua, cứ cho Man Utd đã chơi không tồi, kiểm soát được trận đấu, lấn át về thời gian kiểm soát bóng, tấn công nhiều hơn nhưng lại quá thiếu sắc sảo ở các tình huống quyết định trong khi Tottenham chỉ cần tung ra vài ba đòn đánh cũng đủ hạ gục De Gea tới hai lần. Ngay cả khi Danny Welbeck mau chóng gỡ lại 1 bàn lúc thời gian thi đấu còn đủ để Man Utd gỡ hoà thì rốt cục, đội quân của David Moyes cũng chẳng thể làm gì hơn.

Ngoài vấn đề chuyên môn thì còn một nguyên do nữa dẫn đến thất bại cay đắng của Man Utd. Đó là các quyết định gây tranh cãi của Howard Webb, ông vua sân cỏ số 1 nước Anh được gán với biệt danh "ông bạn vàng của Man Utd" do thường xuyên thổi có lợi cho Man Utd. Ít nhất 2 lần, Webb đã từ chối quả phạt 11m mà Man Utd xứng đáng được hưởng. Do đó, sau trận đấu, Moyes không nóng mặt mới là lạ nhưng ông chỉ xoáy sâu vào tình huống Lloris phạm lỗi với Ashley Young vào những phút cuối trận. Moyes bày tỏ: "Tôi cho rằng cả đội đã chơi thực sự tốt. Chúng tôi lẽ ra phải được hưởng một quả penalty vì Hugo Lloris rõ ràng đã truy cản trái phép Ashley Young trong vòng cấm. Không những vậy, với pha va chạm đó, thủ môn của Tottenham còn phải nhận thẻ đỏ. Không thể hiểu nổi vì sao, Howard Webb lại có thể làm ngơ một cách khó hiểu như vậy. Đây là một trong những quyết định tồi tệ nhất của giới trọng tài mà tôi từng được chứng kiến. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc khẳng định lại một lần nữa rằng Hugo Lloris đã phạm lỗi với Ashley Young trong khu vực 16m50. Nếu pha bóng đó chưa đủ cấu thành điều kiện để thổi 11m thì tôi tin chắc, từ giờ đến cuối mùa, mọi quyết định phạt penalty đều vô lý hết".

Xem lại pha quay chậm và hình ảnh ghi nhận về tình huống đó thì có vẻ Moyes không sai nhưng cũng cần phải cảm thông cho Webb và cộng sự. Bên cạnh nhận định chủ quan của một con người thì có mấy thứ cần phải lưu tâm. Thứ nhất, Ashley Young nói riêng và Man Utd nói chung trong mùa giải này đã bị giới cầm còi liệt vào "sổ đen" bởi ăn vạ, diễn trò quá nhiều do đó họ luôn thận trọng quá mức chứ không hề dễ dãi với những pha bóng nhạy cảm trong vòng cấm mà Man Utd gây ra. Young đang phải chịu chung cảnh ngộ như Luis Suarez của Liverpool mà có thể dùng một tên chung là hiệu ứng "chú bé chăn cừu" (nói dối quá nhiều để rồi bị chó sói ăn thịt khi mà chẳng còn ai tin lời kêu cứu của cậu - PV). Thứ hai, bản thân Webb cũng muốn xoá tan cái định kiến "thân cận với Man Utd" mà ông phải mang nên chẳng còn cách nào khác là không được xử lý dễ dãi nữa, thậm chí nếu tạo ra được bất lợi cho đội bóng này thì càng tốt bởi đơn giản, từ xưa đến nay, đa phần các pha thổi 11m đều gây tranh cãi về tính đúng - sai kể cả khi đã rõ như ban ngày.

Dẫu sao, một tên tuổi lớn mà phải nhờ cậy vào một tình huống penalty để mong vớt vát lại một thất bại thì cũng không đáng mặt cho lắm. Nó càng thể hiện sự tụt dốc của đội bóng mà thôi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X