Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Aston Villa: Ngày đăng quang đã đến

Thứ Hai 22/04/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm ơn Tottenham (dù chính họ là đội duy nhất không thua M.U mùa này). Cảm ơn Gareth Bale (M.U sẽ cân nhắc mua anh). M.U có lẽ chờ đợi màn đăng quang ở sân Emirates của Arsenal. Nhưng với thất bại của Man City trước Tottenham đêm qua, M.U đã có cơ hội giành chức vô địch thứ 20 ngay trên sân nhà Old Trafford.

Sân Old Trafford đêm nay chắc chắn không còn một chỗ trống, đã sẵn sàng cho màn ăn mừng đáng nhớ. Sir Alex Ferguson có lẽ đã chuẩn bị sẵn bài phát biểu cảm nghĩ. Thủ quân Nemanja Vidic đã sẵn sàng giương cao chiếc Cúp. Giờ chỉ còn thiếu chiến thắng trước Aston Villa mà thôi. Hoàn thành nhiệm vụ được xem là đơn giản ấy, M.U sẽ bỏ xa Man City 16 điểm. Man City chỉ còn 5 trận chưa đá và đương nhiên phải trả lại ngai vàng cho M.U.

Old Trafford hôm nay có thể sẽ chứng kiến MU một lần nữa nâng cao chiếc Cup vô địch, như lần gần nhất năm 2011.
Old Trafford hôm nay có thể sẽ chứng kiến MU một lần nữa nâng cao chiếc Cup vô địch, như lần gần nhất năm 2011.

Rooney phải dự bị?

Trong trận đấu lớn nhất của M.U mùa này, tiếp Real Madrid trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, Rooney phải đóng vai trò dự bị. Và đừng ngạc nhiên nếu anh lại không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu quan trọng nhất của M.U tại Premier League mùa 2012-13.

Mọi thứ đang chống lại Rooney. Phong độ của anh sa sút thảm hại. Thể lực của anh có vấn đề. Anh trông chậm chạp, xoay xở khó khăn khi được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Anh hoạt động rất rộng, nhưng lại thiếu hiệu quả. Những điều này thể hiện rõ trong trận hòa 2-2 ở West Ham. 70 phút Rooney có mặt trên sân, M.U thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng. Trong 20 phút cuối, khi Giggs vào thay Rooney, M.U đá hay hẳn, có đường nét hơn và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét hơn.

Trong hành trình vinh quang của M.U mùa này, Rooney là một trong hai cầu thủ gây thất vọng nhất, bên cạnh Antonio Valencia. Valencia đã gặp may khi những cầu thủ chạy cánh khác như Ashley Young và Nani gặp vấn đề với chấn thương. Với trường hợp của Rooney thì khác. Mỗi lần vào sân, Giggs mang đến những nét tươi mới dù anh sắp tròn 40 tuổi. Kagawa luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi có cơ hội, như trận gặp West Ham. Kagawa hiện là hình ảnh đối lập của Rooney. Rooney trông thảm hại, khô cứng. Kagawa  thì rực rỡ và tinh tế. Chính Sir Alex thừa nhận Kagawa hiện đá hay hơn Rooney.

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, Kagawa xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình M.U. Và ngược lại, Rooney xứng đáng bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Rooney mới 27 tuổi, có thể sẽ tìm lại phong độ tốt vào mùa tới. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai xa. Còn đêm nay...

Hãy ghi bàn, van Persie!

Sau chuỗi 10 trận tịt ngòi, van Persie đã nổ súng trong hai trận gần đây. Hai pha làm bàn ấy chẳng phải là tuyệt tác gì. Một từ chấm penalty, một được ghi ở tư thế việt vị. Nhưng rất quan trọng đối với M.U và bản thân van Persie. Nhìn cách ăn mừng của anh là đủ hiểu.

Tiền đạo người Hà Lan tìm đến Old Trafford với giấc mơ chinh phục các danh hiệu cao quý. Anh khát những chiếc Cúp, những danh hiệu, sau 7 năm liên tiếp trắng tay ở Arsenal. Và có lẽ không phải vô tình mà anh chọn số áo 20, khiến người ta liên tưởng đến mục tiêu giành chức vô địch quốc gia lần thứ 20 của M.U.

M.U không đến mức là đội bóng một người. Bằng chứng là họ vẫn giành chiến thắng khi van Persie tịt ngòi. Nhưng anh là cầu thủ xuất sắc nhất, quan trọng nhất của Quỷ đỏ mùa này. HLV Roberto Mancini của Man City thừa nhận rằng đội bóng của ông bị M.U bỏ xa trên BXH vì thất bại trong thương vụ Robin van Persie. Hay nói cách khác, chính van Persie đã tạo ra khác biệt lớn nhất trong cuộc đua song mã giữa M.U và Man City mùa này.

Sự thực, van Persie hiếm khi đá tệ hại ở mùa này. Kể cả khi không ghi bàn, van Persie vẫn thi đấu nổi bật trong vai trò giữ bóng, dẫn dắt hàng công. Nhưng tất nhiên, CĐV M.U luôn chờ đợi van Persie ghi bàn, đặc biệt trong trận tiếp Aston Villa đêm nay.

Hãy thử tưởng tượng cầu thủ mang số áo 20 ghi bàn quyết định để mang về chức VĐQG thứ 20 trong lịch sử của M.U.

Khi ấy, hãy cởi áo và ăn mừng bàn thắng đi van Persie!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man Utd: De Gea - Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra - Carrick, Cleverley - Valencia, Giggs, Kagawa - Van Persie.
Aston Villa: Guzan - Lowton, Vlaar, Baker, Bennett - Westwood, Delph - Agbonlahor, N'Zogbia, Weimann - Benteke.
DỰ ĐOÁN: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X