Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Arsenal: Sức sống từ tuổi trẻ

Thứ Năm 07/11/2013 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những năm qua, hai đội bóng đều có những cầu thủ trẻ xuất sắc.

Có độ tuổi trung bình không quá chênh lệch Arsenal (26) và MU (26,7) nhưng trong khi Pháo thủ mang đến cảm giác tươi trẻ thì Quỷ đỏ đang tồn tại những giá trị cũ, chính xác hơn là không nhiều mới mẻ. Trong những năm qua, cả hai đội bóng, dưới thời của Wenger và Ferguson đều luôn chú trọng chăm bẵm cho những thế hệ măng non, dù hướng đi hoàn toàn khác nhau. Cả Arsenal lẫn MU đều cho từng cho ra lò những cầu thủ trẻ xuất sắc nhưng cùng với thời gian, nhiều đổi thay đã xuất hiện. Kể từ sau thế hệ Scholes, Beckham… đội bóng thành Manchester đã không còn sản sinh ra được những tài năng thực sự xuất chúng nữa.

Arsenal có thắng lợi thuyết phục để giữ vững ngôi đầu
 

Trong khi CLB London với những toan tính về tiền bạc đã biến mình thành một nhà máy mài rũa ngọc thô và sau đó đem bán kiếm lời. MU không thể có được những sản phẩm “cây nhà lá vườn” chất lượng nổi bật nhưng nhờ tài thao lược của Sir Alex họ vẫn trụ vững trên đỉnh cao. Chiến lược gia Scotland đã thể hiện con mắt tinh đời khi đưa về những cầu thủ tiềm năng và đưa họ lên đỉnh (Ronaldo, Rooney…). Ngược lại, chiến lược đặt kinh doanh lên hàng đầu đã khiến Pháo thủ phải liên tiếp tay trắng và đến ngay cả Wenger cũng bị đặt dấu hỏi. Nhưng rồi gió đã đảo chiều trong mùa giải năm này.

Chỉ cần kích hoạt bom tấn Ozil, Arsenal từ mác “con buôn” đã nhanh chóng trở lại vị thế một trong những ƯCV cạnh tranh cho ngôi vương. Sự xuất hiện của tiền vệ tới từ Real có lẽ mang lại nhiều khía cạnh tích cực hơn cả những dự đoán của “Giáo sư”. Với Ozil ở tuyến giữa, hàng tiền vệ Arsenal đang bay bổng bậc nhất ở Anh và trở thành điểm tựa cho đội bóng trong chuỗi ngày thành công để ngự trị trên ngôi đầu. Có Ozil, những người trẻ như Ramsey, Wilshere đã học được nhiều điều, thậm chí Ramsey còn bùng nổ dữ dội. Đến ngay cả những lão tướng tưởng hết thời như Flamini, Rosicky cũng thấy mình trẻ lại.

Arsenal đem đến một làn gió mát, ngược lại MU ngập trong khó khăn vì không được tiếp thêm những dòng máu mới. Những Welbeck hay Cleverley vẫn chưa có những đột phá lớn hơn để chiếm lĩnh những vị trí quan trọng khiến David Moyes nhiều thời điểm phải sử dụng một lão tướng như Ryan Giggs. Vấn đề không phải MU thiếu kinh nghiệm mà do hạn chế về nhân lực. Bản thân Moyes cũng đang trọng dụng các cầu thủ già dặn thay vì đặt niềm tin vào các nhân tố trẻ, điển hình như trường hợp của Vidic và Ferdinand ở hàng thủ. Cựu HLV Everton hẳn có lý do riêng bởi ông là người mới đến nên cần đưa ra những lựa chọn có tính an toàn cao hơn.

Tuy nhiên David Moyes không phải người cứng nhắc, trong giai đoạn khó khăn nhất, ông quyết định mạo hiểm với Januzaj và tiền vệ trẻ này đã thổi vào đội bóng một luồng sinh khí khác. Cú đúp của Januzaj trong chiến thắng trước Sunderland đã trở thành một bước ngoặt quan trọng với MU, sau trận đấu đó họ đã thắng 4, hòa 2 gần đây. Moyes cũng hết sức thận trọng trong việc bảo vệ viên ngọc quý này để tránh cho anh khỏi áp lực từ giới truyền thông và không để tung hô quá mức. Những khó khăn vẫn chưa hề chấm dứt với MU và chắc chắn trong thời gian tới đây họ sẽ còn phải trông đợi vào Januzaj.

Rất nhiều người đang chờ đợi Moyes sẽ đưa tài năng này vào cuộc đọ sức với Arsenal tới đây nhưng cũng sẽ không ai ngạc nhiên nếu trận tới ông sử dụng các lão tướng để đối đầu với Pháo thủ. Mỗi đội một vẻ, nhiều năm qua, Arsenal luôn bị coi là “lũ trẻ” nhưng giờ thì họ đã lớn và đang sẵn sàng để tiến MU khỏi ngôi vương.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X