Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, Arsenal muốn mua sao: Hãy tìm đến Real

Thứ Tư 21/08/2013 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả MU lẫn Arsenal đều chưa có sự tăng cường nào đáng kể trong mùa chuyển nhượng năm nay, và nếu không muốn bị tụt lại phía sau, họ cần nhanh tay hơn nữa.

Đừng mơ đến hàng nội

Hàng nội ở đây không chỉ bao gồm những cầu thủ mang quốc tịch Anh, mà rộng hơn, nó tính tất cả những ai đang chơi bóng tại Premier League. Trong một kỳ chuyển nhượng mà xứ sương mù tiếp tục chịu thâm hụt tới hơn 300 triệu bảng, rõ ràng không dễ để mua một ngôi sao tại các câu lạc bộ Premier League.

Với các tân binh chất lượng, Man City sẽ vô địch Premier League?
 Hai trong ba tân binh Man City đến từ TBN

Hãy nhìn lại cách các câu lạc bộ giữ người. MU trước sau như một khẳng định Rooney không phải để bán, dù anh này từng bày tỏ nguyện vọng muốn tới Chelsea. Liverpool thậm chí còn dọa sẽ đày đọa Suarez nếu anh này tiếp tục "bướng". Duy chỉ có Tottenham là buộc phải nhượng bộ Bale, nhưng bù lại, Daniel Levy khiến phần còn lại của Premier League choáng váng khi sắp sửa nâng ngân sách mua sắm lên thành 100 triệu bảng.

Ở cấp thấp hơn, Everton chẳng tỏ vẻ gì là sẽ xiêu lòng trước việc MU hỏi mua bộ đôi Fellaini và Baines của họ. Alan Pardew của Newcastle thậm chí còn gọi lời đề nghị 10 triệu bảng cho Cabaye là "một lời đề nghị khiếm nhã". Còn Aston Villa, dù chật vật trụ hạng mùa trước, cũng nhất quyết không để chân sút số một Benteke rời Villa Park.

Tất cả những điều đó đã cùng vẽ nên gam màu chủ đạo của bức tranh chuyển nhượng Premier League mùa này: Hướng ngoại. Nó thể hiện rất rõ qua các vụ mua bán của các đội bóng. Trong 5 hợp đồng lớn nhất của kỳ chuyển nhượng, không có cầu thủ nào đến từ một đội bóng khác của giải Ngoại hạng. Thậm chí, trong tất cả những vụ mua bán có 8 chữ số (trị giá từ 10 triệu bảng trở lên), Andy Carroll là trường hợp duy nhất được giải quyết trong nội bộ xứ sương mù.

Những quả bom tấn như Torres, Carroll (2011), Berbatov (2008), Wright-Phillips (2005), Rooney (2004) hay Ferdinand (2002) sẽ rất khó được lặp lại một lần nữa. Bởi tất cả đều đã hiểu rằng bán cầu thủ cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp là hành động tự sát, và họ chấp nhận bán với giá thấp hơn cho các đội bóng nước ngoài.

Cứ nhìn vào La Liga mà xâu xé

Thực tế ấy khiến những thuyền trưởng tại Premier League buộc phải hướng mắt ra các giải đấu khác, và xu thế trong mùa hè này là La Liga. Trong 10 chữ ký đắt giá nhất, có tới 3 đến từ xứ đấu bò là Navas, Negredo (Sevilla), Soldado (Valencia), và trào lưu ấy có lẽ đã có thêm Higuain, Modric (Real Madrid) hay Fabregas (Barca) nếu MU, Arsenal có thêm chút may mắn.

Nói như thế không có nghĩa là các đại gia Premier League sẽ ngừng xâu xé La Liga, Serie A, Ligue 1, Bundesliga hoặc bất kỳ giải đấu nào khác. Phiên chợ mùa hè chỉ còn hơn 12 ngày nữa là đóng cửa, và nếu là một nhà tuyển trạch khôn ngoan, chẳng ai dại gì tiếp tục đâm đầu vào đá.

Giỏi như Mourinho cũng đã xin hàng vụ Rooney. Kiên trì như Moyes cũng được khuyên là nên quên đám trò cũ Fellaini, Baines. Ngay cả một người cẩn trọng như Wenger cũng phải ngán ngẩm mỗi khi đặt bút tính toán vụ Suarez.

Chỉ có một người suy nghĩ khác, đó là Villas-Boas, và ông thầy người Bồ đã nhanh chóng gặt hái thành công (dù mới chỉ dừng lại ở mức độ chưa chính thức) với Willian và Lamela. Tất nhiên, sự chớp nhoáng của Tottenham được giúp sức rất nhiều từ Gareth Bale, người được Real Madrid trải tiền tấn đón về. Nhưng đặt vấn đề ngược lại, nếu Gà trống chỉ khoanh vùng đối tượng trong biên giới nước Anh, chưa chắc họ đã đánh nhanh thắng nhanh đến vậy.

Tấm gương ấy sẽ giúp MU, Arsenal và thậm chí là Chelsea ngộ ra được nhiều điều. Họ nên hướng sự chú ý tới những nơi có nhu cầu muốn bán, chứ không phải những nơi mà họ có nhu cầu muốn mua. Real Madrid nói riêng và La Liga nói chung là một gợi ý không tồi, bởi ở đó sự phân cấp giàu nghèo giữa Real, Barca và phần còn lại là quá lớn. Và ở đó, luôn đầy rẫy những món hàng hoặc muốn khẳng định bản thân như Casillas, Pepe, Kaka hoặc muốn đi tìm những danh hiệu như Modric, Coentrao hay Morata.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X