Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – Arsenal, còn 1 ngày: Trận chiến bất tử!

Chủ Nhật 12/12/2010 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc đấu giữa Man Utd và Arsenal luôn có ý nghĩa rất đặc biệt. Không cần phải nói nhiều tới sức nóng thù địch giữa 2 phía nữa. Mỗi khi họ gặp nhau, một bầu cảm xúc kinh khủng luôn đốt cháy cả mặt sân lẫn các khán đài. Họ, 2 đội bóng với những số phận khác xa nhau, đã luôn khiến cả nước Anh rung chuyển vì những màn so găng một mất, một còn.

Hệt như một bộ phim hành động luôn luôn thay đổi kịch bản vào phút chót, M.U và Arsenal thường khiến người xem nghẹt thở vì căng thẳng. Mọi thứ, từ khát vọng vươn cao của tuổi trẻ hay những toan tính đáng gờm của sự lão luyện, đều được thể hiện giữa những mũi dáo chiến binh. Những vũ khúc bi tráng, những tác phẩm lộng lẫy, trải nghiệm về niềm kiêu hãnh bị thách thức, và cả ý chí đáng kinh ngạc của người trong cuộc, tất cả đã làm nên trận đấu đáng chờ đợi nhất của nước Anh trong hơn 1 thập kỷ qua. Nói đến Man Utd – Arsenal là nói đến áp lực khủng khiếp của một trận chiến không có chỗ cho khoan nhượng. Nói đến họ, là nói đến danh dự và tình yêu dành riêng cho mỗi biểu tượng. Ai sẽ thắng và ai sẽ thua? Chỉ điều đó thôi cũng sẽ khiến các CĐV bình luận, tranh cãi, hoặc tức điên lên trong cả tuần lễ. Sẽ có cả trăm lý do để bạn bảo vệ Quỷ đỏ hay Pháo thủ. Nhưng thực tế, với Ferguson và Wenger, họ chưa bao giờ thôi nhớ về nhau. Các fan chân chính luôn biết cách tôn trọng lẫn nhau. Và các cầu thủ thì luôn chiến đấu với hơn 100% sức mạnh để cống hiến những gì tốt nhất cho trận đấu. Có thể, sự thù địch là một phần của cuộc chơi. Nhưng trên hết, ý nghĩa của một trận cầu kinh điển không chỉ có thắng, và thua.

 Arsenal và Manchester united, trận chiến của hai gã khổng lồ


Ẩn chứa trong những mảnh vỡ lịch sử của trận Big Bang này là gì? Đó chính là tinh thần thể thao cao thượng, là nghệ thuật của tài năng, là niềm vui bất tận, và cả những ân hận không thể nói thành lời. Những hy vọng giản đơn, niềm tin, và khát khao vươn tới đỉnh cao nữa, đó chính là sự phản ánh cuộc sống.

* Những khoảnh khắc bất tử

Mỗi khi Arsenal và M.U gặp nhau, các CĐV sẽ là có dịp ghim thêm vào kí ức những kỷ niệm vô giá. Man Utd với Sir Alex và Arsenal với Giáo sư Wenger, những gì họ từng trải qua đã tạo nên những khoảnh khắc bất tử. Mồ hôi, máu và nước mắt sẽ còn rơi. Nhưng những biểu tượng thì tồn tại mãi mãi.

Từ lần đầu tiên Wenger đánh bại M.U của Ferguson mùa giải 1997-98, khi David Platt ghi bàn quyết định cho Pháo thủ thắng 3-2, trận chiến vì danh dự giữa họ đã không thể dừng lại được nữa. Mọi thứ, ngọt ngào hay cay đắng, hạnh phúc hay giận dữ, hy vọng hay chán nản, các fan của 2 đội đều đã nếm trải đủ. Năm 98, Overmars ghi bàn duy nhất hạ gục M.U ngay tại Old Trafford, mở đường cho chức vô địch của Arsenal. Một năm sau, màn trình diễn siêu đẳng của Schmeichel cùng bàn thắng tuyệt vời của Giggs đã loại Pháo thủ khỏi bán kết FA Cup, dù trước đó Roy Keane bị đuổi. Mùa 1999-2000, Arsenal thua ngay trên sân nhà sau cú đúp của Keane. Patrick Vieira nổi nóng và suýt khiến trận đấu biến thành võ đài. Mùa kế tiếp, giải Ngoại hạng chấn động khi các Pháo thủ thua tới 1-6 trên sân Man Utd, một trận đấu kỳ diệu của Dwight Yorke. Mùa 2001-2002, tới lượt một mình Henry bắn hạ Quỷ đỏ trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Năm 2003, sau thất bại 0-2 trước Arsenal, báo chí Anh nói rằng Ferguson đã tức giận đến nỗi “tặng” Beckham 1 chiếc giày vào mặt. Mùa 2004-05, Man Utd chơi rất hay trong trận chung kết Cúp FA, và… thua Arsenal sau loạt penalty. Mùa trước, hình ảnh Wenger bất lực đá tung chai nước và bị đuổi lên khán đài Old Trafford đã làm nóng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa 2 phía.

Còn nhiều, nhiều nữa những kỷ niệm. Và thực tế, khi nào người ta cũng chờ đợi Wenger và Ferguson đối đầu. Họ, hai số phận, những người đàn ông kỳ lạ và phi thường. Một người được xem như con Sư tử hung dữ canh gác ngôi đền của những huyền thoại Đỏ, người kia lại giống một nhà điêu khắc lao tâm, cần mẫn trong việc tạo ra sự kỳ diệu từ những sản phẩm nhỏ nhoi. Khi họ đấu trí, đó cũng là lúc người ta ngất ngây bởi sự khôn ngoan của kinh nghiệm, sự nhạy bén của tài năng, và đôi lúc còn là trực giác chính xác đến khó tin. Họ là những HLV không phải để phán xét hay quy kết trách nhiệm khi thất bại. Đơn giản, khi bạn nói tới Wenger và Ferguson, nghĩa là bạn đang nói về những tượng đài của bóng đá.

Giờ G sắp điểm…

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X