Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Arsenal, còn 1 ngày: Người Arsenal còn nhớ "thảm họa Old Trafford"?

Thứ Sáu 02/11/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trang mà M.U và Arsenal mang đến trận đại chiến cuối tuần này là 10 bàn thua ở vòng 4 Cúp Liên đoàn, trong đó có rất nhiều tình huống xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự. Kịch bản nào cho 90 phút ở Old Trafford nếu không phải một bữa tiệc bàn thắng?

Tháng Tám năm ngoái, Theo Walcott và van Persie là hai cầu thủ ghi bàn an ủi cho Arsenal trong cuộc tự sát tập thể tại Old Trafford. Giờ đây, van Persie đã khoác lên mình chiếc áo màu đỏ, và cũng chính là chân sút số một của M.U. Theo Walcott vẫn đang bám trụ tại Emirates (hay đúng hơn là chưa thể đào thoát), và sau hat-trick vào lưới Reading, lại trở thành một niềm hy vọng của các fan Pháo thủ trước trận đại chiến.

Arsenal: Nỗi ám ảnh Old Trafford đang trở lại

Nhưng tâm điểm của trận đấu này chưa chắc là màn tái ngộ giữa hai ngôi sao ấy, dù không ít người đang chờ đợi van Persie có dịp ăn mừng khi gặp đội bóng cũ, hay Walcott sẽ "ghi điểm" ra sao với Sir Alex, khi có tin đồn anh sẽ thay Nani ở Old Trafford. Chính phong độ kém cỏi của hai hàng phòng ngự mới hứa hẹn một bữa tiệc bàn thắng tại Old Trafford, giống như 14 tháng trước, khi "những người đàn ông" M.U đè bẹp "những đứa trẻ" Arsenal với tỷ số kinh hoàng: 8-2.

Tỷ số này có thể lặp lại
Tỷ số này có thể lặp lại?

Với vỏn vẹn 6 bàn thua sau 9 vòng đấu, Arsenal đang là đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất tại Premier League. Thế nhưng, thành tích đó phần lớn nhờ vào ba trận không thủng lưới đầu mùa. Còn trong 11 trận gần nhất, trên mọi đấu trường, Arsenal chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần. Đó là chiến thắng 1-0 trước QPR cuối tuần trước, khi đội khách bị đuổi một người. Màn lội ngược dòng 7-5 trên sân Reading đêm thứ Tư có thể coi như biểu hiện của tinh thần quật cường, không lùi bước, nhưng về chuyên môn, đó là một thảm họa thực sự về phòng ngự.

Thật vậy, cho dù xuất phát với hàng thủ không phải mạnh nhất, việc Arsenal để Reading, một đội bóng xếp thứ 3 từ dưới lên ở Premier League, dẫn trước 4-0 chỉ sau 37 phút là điều không thể chấp nhận. Trước đó một tuần, hàng thủ "xịn" của Wenger đã bị Schalke dội hai gáo nước lạnh ngay tại sân nhà Emirates. Sau trận thua ấy, trợ lý Steve Bould khẳng định rằng hàng thủ Arsenal đang thiếu đi sự tự tin. Lời cảnh báo ấy đã không mang lại kết quả gì, trong khi một tin đồn nguy hại hơn nhiều đang phát tán ở Emirates: Wenger và Bould đang có nhiều bất đồng về quan điểm chiến thuật, và mâu thuẫn ấy khiến những cậu học trò của họ lãnh đủ.

M.U: Chỉ hy vọng hàng công

Không phải đợi đến thất bại 4-5 trước Chelsea giữa tuần qua, người ta mới nhận thấy những vấn đề của hàng phòng ngự M.U. Ở 4 trận gần nhất, họ thủng lưới đến 11 lần (trung bình gần 3 bàn/trận). Sự mất tập trung của các mắt xích khiến cho rất nhiều lần ở mùa giải này, M.U rơi vào thế bị dẫn trước, thậm chí từ rất sớm. Và chính Sir Alex cũng thừa nhận rằng sách lược đúng đắn nhất với đội bóng của ông ở thời điểm hiện tại là lấy công bù thủ.

Chiến thắng kiểu 8-2 như mùa giải trước có lẽ sẽ khó mà lặp lại, nhưng người ta hoàn toàn có thể tin vào một trận đại chiến nhiều bàn thắng ở Old Trafford cuối tuần này vì bên cạnh sự thiếu chắc chắn của hai hàng phòng ngự, thì các cầu thủ tấn công của cả hai bên lại gây ấn tượng khá mạnh. Nếu như cuộc lội ngược dòng của Arsenal in đậm dấu ấn Theo Walcott (ghi 3 bàn) thì sức mạnh hàng công của M.U khó lường hơn nhiều. Việc cả 4 chân sút van Persie, Rooney, Welbeck, Chicharito thay nhau tỏa sáng giúp Sir Alex có nhiều lựa chọn hơn cho hàng tấn công.

M.U đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League hiện nay với 24 bàn thắng, gần gấp đôi so với Arsenal (14 ). Nhưng số bàn thua của họ thì cũng gấp đôi đội khách (13 - 6). Về lý thuyết, trận đấu ở Old Trafford thứ Bảy này sẽ là một cuộc chạm trán giữa công cường và thủ vững, và sẽ không dễ dàng để phá vỡ thế bế tắc. Nhưng thực tế sẽ là một kịch bản khác, cởi mở hơn rất nhiều...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X