Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Áo số 7 quá rộng với Valencia

Thứ Bảy 01/12/2012 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới vài tháng trước, Antonio Valencia còn được ca tụng là một trong những tiền vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Nhưng giờ, tiền vệ người Ecuador lại đang bị nhìn với ánh mắt nghi hoặc.

Những màn trình diễn ấn tượng của Valencia mùa trước giúp cầu thủ người Ecuador giành cú đúp danh hiệu cá nhân tại Man.United: Cúp Sir Matt Busby cho cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011-12 do các CĐV M.U bình chọn.

valencia
 

Nhờ sự thể hiện ấy, Valencia được Sir Alex Ferguson tin tưởng trao chiếc áo số 7. Nhưng kể từ khi mặc chiếc áo đó, phong độ của Valencia đã đi xuống trông thấy. Phải chăng đó là do kỳ vọng của số áo vinh quang? Được đặt cạnh những huyền thoại như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ gây ra sức ép lớn với bất cứ cầu thủ nào.

George Best được coi là cầu thủ tài năng nhất mà Old Trafford từng được chứng kiến. Bryan Robson có biệt danh “Đội trưởng phi thường”. Cantona là “King Eric”. David Beckham là một thần tượng lớn. Còn Cristiano Ronaldo đã giành Quả bóng vàng khi chơi cho M.U.

Bước sang tuổi 27 và mùa giải thứ 4 với M.U, Valencia được chờ đợi sẽ đạt tới đỉnh cao sự nghiệp và đóng vai trò trụ cột ở Old Trafford. Tuy nhiên, sau 10 trận ra sân ở Premier League mùa này, anh chưa ghi được bàn nào và chỉ mới có 3 đường chuyền quyết định. Những trận đấu không hiệu quả của Valencia đôi khi đã khiến Sir Alex phải thay anh ra giữa chừng.

Sự tự tin có vẻ đã rời bỏ Valencia, khả năng cầm bóng xuyên phá các hàng thủ đối phương biến mất và những quả tạt không còn lợi hại như xưa. Các hậu vệ đối thủ đã học được cách vô hiệu hóa lối chơi trực diện nhiều tốc độ và sức mạnh của anh. Valencia cũng có khuynh hướng xử lý bóng phức tạp một cách không cần thiết nhiều hơn là đưa ra những quyết định đơn giản, dứt khoát.

Những tin đồn chuyển nhượng càng khiến sức ép đè nặng lên anh. Nhiều CĐV áo đỏ đang đòi hỏi các tiền vệ cánh thực sự đẳng cấp ở Old Trafford, nhất là khi họ đã có chân sút lợi hại Robin van Persie. Sir Alex Ferguson đã để lỡ chữ ký của Eden Hazard và Lucas Moura trong mùa hè, tin đồn hiện cho biết ông đang liên hệ với tiền vệ người Colombia, James Rodriguez.

Nhiều CĐV áo đỏ khác sẽ cho rằng tính cách của Antonio Valencia là một lợi điểm. Anh không gây rắc rối cả trên sân cỏ lẫn đời tư, tận tụy và nhiệt tình, những phẩm chất rất phù hợp với M.U. Ngoài ra, sự sa sút lúc này cũng có thể chỉ là nhất thời và anh sẽ chơi tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng Valencia chưa bao giờ, và có lẽ không bao giờ, xứng đáng khoác chiếc áo số 7. Họ sẽ cho rằng tốt hơn hết là cứ để anh mặc chiếc áo số 25.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X