Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 4 - 1 Wolves: Thắng đậm Wolves, Man Utd cho thấy bản lĩnh đích thực của nhà vô địch

Thứ Bảy 10/12/2011 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết thúc 90 phút trên sân Old Trafford, Man Utd đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với 2 cú đúp của Nani và Rooney, qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và tạo áp lực không nhỏ lên đôi chân của thầy trò Mancini trong trận đấu với Chelsea sắp tới. Quan trọng hơn cả, chiến thắng của thầy trò nhà Ferguson đã đập tan những nghi ngờ và chỉ trích của dư luận gần đây về bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Premier League. Trận đấu đã kết thúc nhưng sẽ còn rất điều đáng để bàn tán xung quanh chiến thắng này.

Do trung vệ Nemanja Vidic gặp phải chấn thương mắt cá rất nặng trong trận đấu với Basel trên đất Thụy Sỹ và có khả năng phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, trọng trách ở vị trí cặp trung vệ của Man Utd trận này được giao phó cho bộ đôi Ferdinand và Evans. Sơ đồ chiến thuật của Sir Alex có sự thay đổi từ 4-3-3 trong trận đấu hồi giữa tuần thành sơ đồ 4-4-2 với Rooney và Welbeck đá cao nhất trên hàng công. Tuyến giữa của Man Utd có sự trở lại của Carrick bên cạnh diễn viên đóng thế Phil Jones đạt phong độ cực cao (3 bàn trong 3 trận gần nhất), hành lang cánh do Nani và Valencia tiếp tục đảm nhiệm. Bên phía Wolves, HLV Mick McCarthy có sự trở lại quan trọng của đội trưởng Roger Johnson nhưng Craddock vẫn phải ngồi ngoài do dính chấn thương gân kheo. Trận đấu này Wolves có sự thay đổi đôi chút ở tuyền giữa khi Hunt không đá chính, thay vào đó là Henry với lối chơi rất xông xáo và máu lửa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Oliver, hai đội nhanh chóng nhập cuộc với tốc độ bóng được đẩy lên rất cao. Phút thứ nhất, phía đội khách Wolves đã có được cơ hội hãm thành nguy hiểm đầu tiên, cắt được bóng từ chân các cầu thủ Man Utd, Fletcher băng lên dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành của De Gea. Chỉ 3 phút sau, đội chủ sân Old Trafford đáp lễ bằng pha uy hiếp của Nani, đường căng ngang của tiền vệ người Bồ bóng đi rất khó chịu nhưng tiếc là Rooney và Welbeck đều không thể băng vào đệm bóng thành công. Phút thứ 7, Carrick có pha bật cao đánh đầu sau đường căng ngang cực kỳ đẹp mắt của Valencia từ bên cánh phải song bóng không đi trúng đích. Tuy chưa thể tìm kiếm được bàn thắng sớm nhưng rõ ràng lỗi đá của Man Utd đã có sắc nét hơn rất nhiều so với những trận đấu bạc nhược gần đây.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Nani

Phút thứ 10, Man Utd vẫn tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo trên sân, và lần này Rooney đã có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu từ khoảng cách 23m đến khung thành Hennessey nhưng bóng đã đập trúng người một hậu vệ Wolves khiến uy lực của cú sút giảm đi rất nhiều. 7 phút sau, lần thứ 2 Rooney có cơ hội đối mặt Hennessey sau đường chọc khe tinh tế của Carrick nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Ro10 không thể thắng được sải tai của thủ thành bên phía Wolves. Nhưng Man Utd chẳng phải đợi lâu, phút 18, sau pha dàn xếp đá phạt góc, Nani bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm sút tung lưới Hennessey đem về bàn mở tỷ số 1-0 cho Quỷ đỏ.

Lâu lắm rồi NHM mới thấy được trận cầu tưng bừng đến như thế của các cầu thủ Man Utd. Phút 22, sau hàng loạt những cơ hội triển khai bóng về khung thành đội khách, cuối cùng Nani cũng đã đưa bóng lọt vào vòng 16m50 của Wolves nhưng thay vì dứt điểm quyết đoán, tiền vệ người Bồ lại chọn giải pháp chuyền ngang cho Phil Jones, tiếc thay Jones bị mất đà nên không thể tiếp bóng thành công. Chỉ 4 phút sau, tiếp tục là Phil Jones có pha hãm thành sau đường căng ngang của Welbeck, lần này một hậu vệ Wolves đã lao ra cản phá trước mũi giầy trung vệ người Anh. Phút thứ 28, Rooney có bóng từ khoảng cách trên 20m trước khung thành Hennessey và tung cú sút cực kỳ tinh tế và chính xác khiến thủ môn Wolves không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man Utd. Như vậy là sau 9 vòng đấu im hơi lặng tiếng, cuối cùng thì chàng hói cũng đã nổ súng, đúng như kỳ vọng của hàng vạn CĐV trước trận đấu này.

Trong gian khó mới tỏ mặt anh hùng, câu nói này quả thực rất ứng nghiệm với Man Utd lúc này, chính trong những lúc mà nhiều người nghi ngờ khả năng của nhà đương kim vô địch Premier League nhất, Man Utd đã trình diện một bộ mặt vô cùng đáng sợ, mang dáng dấp của một bầy Quỷ háu đói ngày nào. Thiết nghĩ nếu các học trò của HLV Ferguson thể hiện được bộ mặt như vậy trong trận đấu với FC Basel trên đất Thụy Sỹ,  Man Utd đâu đến nỗi phải xuống chơi tại sân sau Europa League.

Phút 35, tiếp túc là Rooney tiếp tục thực hiện một cú sút xa đầy uy lực từ bên ngoài vòng cấm, lần này bóng lại đập trúng người một hậu vệ Wolves nhưng đổi hướng đi vè phía cầu môn, khiến thủ thành Hennessey phải tung người hết cỡ mới có thể đấm bóng cứu thua thành công. 7 phút sau, Nani và Welbeck phối hợp một pha tấn công biên bên cánh trái với tốc độ chóng mặt. Tiền vệ người Bồ ngoặt bóng cho Welbeck và tiền đạo trẻ của Man Utd quyết định theo chân Rooney khi tung cú sút xa từ khoảng cách trên 20m nhưng bóng đi quá xa khung thành Hennessey. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng hiệp 1. Kết thúc 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên, tỷ số tạm thời là 2-0 nghiêng về Man Utd.

Hiệp 2 vừa mới bắt đầu được 2 phút, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Jarvis, tiền đạo Steven Flecher bất ngờ bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành De Gea mặc dù Patrrick Evra theo kèm rất sát. Bầu không khí náo nhiệt trên khán đài Old Trafford bỗng chùng xuống. Lúc này, quá khứ u ám của trận thua kinh hoàng 1-2 trước Wolves hồi tháng 2 ùa về, gợi lên một dự cảm không lành. Liệu Man Utd có tiếp tục phơi áo như trong trận đấu đó?

Nhưng chẳng bao lâu sau, cách biệt 2 bàn đã được tái thiết lập và người ghi bàn thắng thứ 3 cho Man Utd chính là chủ nhân của bàn mở tỷ số, Nani. Phút 56, Valencia có một pha lên bóng lắt léo rồi thực hiện đường cang ngang chính xác cho Nani lao vào dứt điểm tung lưới Hennessey trong một tư thế trống trái không bị ai theo kèm, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man Utd. Phút thứ 60, sau khi tạo ra vô số cơ hội cho đồng đội, đến lượt Valencia thử sức bằng một cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên nỗ lực sút xa của cựu tiền vệ Wigan bóng đi không như ý. Phút 66, sau một pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái, biết mình kém duyên trong trận đấu này, Valencia quay trở lại với và trò dọn cỗ và y như rằng, đường chuyền không thể che vào đâu được của tiền vệ này đã đưa Rooney vào tư thế thoải mái. Rooney ngay lập tức tung ra cú volley trái phá không cho thủ môn tội nghiệp Hennessey một cơ hội cản phá. Tỷ số đã là 4-1 cho Man Utd. Chẳng hiểu có phải do hẹn nhau từ trước hay không, nhưng trận này, cứ Nani kêu gọi là Rooney ngay lập tức đáp lại. Mỗi người một cú đúp, Nani và Rooney đang cùng nhau hòa lên bản song tấu vang vọng khán đài "nhà hát của những giấc mơ".

Có vẻ như tỷ số 4-1 đã khá chắc chắn, Sir Alex liên tiếp có 3 sự thay đổi người, Evra, Welbeck và Nani lần lượt ra sân nhường chỗ cho Fryers, một cầu thủ khá lạ lẫm, gà son Macheda và Ashley Young. Phút 82, Phil Jones có pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Wolves rồi thức hiện cú căng ngang rất huy hiểm cho Macheda và Rooney chực sẵn trong vòng cấm, nhưng chẳng hiểu sao cú "gà son" lại không thể chạm bóng ngay sát vạch vôi trong một cơ hội ngon ăn đến như thế. Sự nuối tiếc và giân dữ hiện rõ trên gương mặt của Rooney sau pha dứt điểm của đồng đội.

Sau bàn thua thứ 4, Wolves đã đẩy cao đội hình nhằm kiếm tìm bàn gỡ nhưng sức tấn công yếu ớt của đội khách cũng chỉ khiến khung thành De Gea chao đảo sau những pha dứt điểm của Jarvis và Hunt chứ không cụ thể hóa được thành bàn thắng. Phút 89, Doyle thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật ngay trước vòng cấm của De Gea, trái bóng đi theo một quỹ đạo vòng cung đẹp mắt nhưng lại khá cao so với khung thành Man Utd. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2.

Kết thúc 90 phút trên sân Old Trafford, thầy trò Man Utd đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với 2 cú đúp của Nani và Rooney, qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm và tạo áp lực không nhỏ lên đôi chân của thầy trò Mancini trong trận đấu với Chelsea sắp tới. Quan trọng hơn cả, chiến thắng của thầy trò nhà Ferguson đã đập tan những nghi ngờ và chỉ trích của dư luận gần đây về bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Premier League. Trận đấu đã kết thúc nhưng sẽ còn rất điều đáng để bàn tán xung quanh chiến thắng này.

 

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea; Smalling, Evans, Ferdinand, Evra (Fryers 67); Valencia, Jones, Carrick, Nani (Young 79); Rooney, Welbeck (Macheda 74)

Wolves: Hennessey; Zubar, Johnson, Berra, Ward; Edwards (Milijas 31), Henry, O'Hara, Jarvis; Doyle, Fletcher

 

Kết quả

Arsenal 1-0 Everton
Van Persie 70'

Bolton 1-2 Aston Villa
Klasnic 55' - Albrighton 33'; Petrov 39'

Liverpool 1-0 QPR
Suarez 47'

Man Utd 4-1 Wolverhampton
Nani 17', 56'; Rooney 27', 62' - Fletcher 47'

Norwich 4-2 Newcastle
Hoolahan 39'; Holt 60', 82'; Morison 63'; - Demba Ba 45', 71'

Swansea 2-0 Fulham
Sinclair 56'; Graham 90'

West Brom 1-2 Wigan
Reid 33' - Moses 37'; Gomez pen 57'

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X