Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 3-1 Huddersfield: Pogba và quyền được ăn mừng

Thứ Năm 27/12/2018 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tống tiễn ông thầy cũ Mourinho, tiền vệ người Pháp nồng hậu đón chào ông thầy mới mà cũ Solskjaer với hai bàn thắng và ba đường kiến tạo trong hai trận đầu tiên ngồi ghế nóng của HLV người Na Uy.

Bên ngoài sân cỏ, Paul Pogba có màn ăn mừng chiến thắng của riêng mình khi Jose Mourinho bị sa thải. Đó là thái độ thiếu chuẩn mực mà Manchester United đã phải cố gắng chấn chỉnh và trấn áp một cách khéo léo nhất có thể. Tuy nhiên, hai trận đấu đầu tiên dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đã trôi qua và Quỷ Đỏ không còn quyền gì có thể cấm cản ngôi sao lớn nhất của mình được phép “bung lụa”.

Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng hình ảnh
Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng

Bất chấp sự phủ nhận vô ích của mọi người trong cuộc cũng như hẳn một bài đăng đính chính trên Instagram, giới mộ điệu vẫn nghiêng hẳn về đồn đoán Pogba tung tăng quanh khu tập huấn Carrington với tuyên ngôn dõng dạc “Lão ta đụng đến nhầm người rồi!”, nhất là với mối quan hệ thầy trò đầy rẫy căng thẳng, sóng gió và xấu đi đến độ một trong hai, hoặc cả hai người, buộc phải ra đi.

Kể từ ngày Solskjaer cập bến Old Trafford, Pogba đã chơi bóng đúng với đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu thế giới mà người ta luôn kỳ vọng ở anh. Tống tiễn ông thầy cũ, tiền vệ người Pháp nồng hậu đón chào ông thầy mới mà cũ (thời còn làm việc chung ở đội trẻ Man Utd) với hai bàn thắng và ba đường kiến tạo trong hai trận đấu đầu tiên ngồi ghế nóng của huyền thoại người Na Uy.

4 điểm nhấn rút ra từ ngày về Old Trafford mỹ mãn của Solskjaer
Tiếp đà thăng hoa phong độ và tinh thần, Manchester United dưới thời tân HLV kiêm cựu huyền thoại người Na Uy không ngừng chiến thắng ấn tượng và thuyết phục,...

Xuyên suốt mùa giải thất thường phong độ thi đấu và tâm lý tinh thần này, đặc biệt sau khi Mourinho ra đi, đã có những nghi ngại về thái độ thực sự của người hâm mộ dành cho Pogba, từ mắng chửi la ó hay tệ hơn chỉ là sự thờ ơ vô cảm. Nhưng rồi, hai màn trình diễn xuất sắc liên tiếp của anh đã giúp các CĐV Quỷ Đỏ được tiếng thơm là những người khoan dung, vị tha nhất quả đất này.

Chính việc ngôi sao 25 tuổi hai lần ở trần và nở nụ cười tươi rói khi trở vào đường hầm Cardiff City rồi Old Trafford đã nói lên tất cả. Miễn sao anh thi đấu tốt, hay chí ít với thái độ và tinh thần tốt, tình cảm của người hâm mộ vẫn sẽ còn son sắt vẹn nguyên, như cái cách hai tấm áo đỏ số 6 thấm đẫm mồ hôi được tranh giành bởi cả một góc khán đài sân vận động.

Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng hình ảnh
Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng

Solskjaer đã khởi dậy sự hứng khởi tràn đầy trong mỗi cầu thủ Man Utd, rằng họ nên thực sự tận hưởng bóng đá và là chính mình, những lời nói tựa giai điệu âm nhạc du dương thẩm thấu đôi tai Pogba. Mặc dù vậy, vị HLV tạm quyền 45 tuổi cũng nhấn mạnh với các học tròm rằng đó là cái quyền chỉ có thể tự giành lấy một cách xứng đáng.

Không chỉ trong mùa giải này, Paul Pogba vốn thường xuyên thất bại trong việc đáp ứng những yêu cầu cơ bản đó ở Old Trafford, nhưng rồi hệ thống chứng cứ thu thập được từ chiến thắng trước hai ứng cử viên xuống hạng năm nay đã cho thấy tiền vệ người Pháp tiếp thu những lời cảnh báo đó một cách nghiêm túc.

M.U lại thắng tưng bừng: Thầy trò Solskjaer mang nụ cười trở lại Old Trafford
Dư âm MU 3-1 Huddersfield chứng kiến Paul Pogba tỏa sáng với một cú đúp. Không chỉ tiền vệ người Pháp, Bầy quỷ đỏ trong trận đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer...

Cũng phải công nhận sự ưu ái Pogba của Solskjaer, người đã luôn xem anh như hạt nhân trong lối chơi tập thể suốt kể từ khi chỉ mới là một cậu nhóc tuổi teen ăn tập ở đội trẻ. Mọi thứ đều được xây dựng xoay quanh các điểm mạnh của nhà vô địch World Cup, trong khi nhiệm vụ phòng ngự và sức ép kỷ luật tổ chức cũng đã được giải phóng nhờ cặp đôi đánh chặn hỗ trợ phía dưới – được xoay tua giữa ba cầu thủ Nemanja Matic, Ander Herrera và Fred.

Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng hình ảnh
Tiền vệ Pogba trận MU vs Huddersfield và quyền được ăn mừng

Pogba đã không ít lần thổ lộ khát khao được tự do tung hoành ở vị trí và vai trò của một số 10, thế là Solskjaer cũng chiều chuộng hết nấc cậu học trò. Đổi lại, anh cũng không khiến ông thầy phải thất vọng với 180 phút đáng nhớ nhất nhì sự nghiệp ở Old Trafford vừa qua, đặc biệt ở khả năng kết hợp ăn ý với Jesse Lingard, tiền vệ người Anh xứng đáng được tán dương không kém khi hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo của gã bạn thân.

Lập cú đúp trước Huddersfield, Pogba gửi thông điệp ẩn ý tới Mourinho
Trong trận đấu thuộc vòng 19 giải Ngoại hạng, Quỷ đỏ tiếp tục giành chiến thắng và màn ăn mừng của Pogba đã gây bão lớn.

Trước thềm đại chiến với Tottenham giữa tháng Một sang năm mới, Pogba sẽ còn thêm hai trận đấu nữa để xây dựng lòng tin tuyệt đối ở Solskjaer. Man Utd chuẩn bị tiếp đón một Bournemouth mới tan xác pháo ở Wembley, và rồi đón tất niên bằng chuyến hành quân đến St. James’ Park làm khách của Newcastle.

Mùa giải năm ngoái, nơi đây đã khắc ghi kỷ niệm đáng buồn và đáng quên cho ngôi sao người Pháp với một màn trình diễn thảm họa và bị Mourinho thay ra ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. Giờ đây, viễn cảnh đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều cho anh và các đồng đội Quỷ Đỏ của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X