Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: 30 triệu bảng = Fellaini + Baines

Thứ Năm 08/08/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhu cầu tìm tiền vệ trung tâm và hậu vệ trái đang trở nên vô cùng cấp thiết với David Moyes. Không thành công trong việc lôi kéo những mục tiêu khác, HLV người Scotland lại phải quay về với mục tiêu hồi đầu hè, đó là cặp học trò cũ ở Everton, Leighton Baines và Marouane Fellaini.


Manchester United đang thất bại trên TTCN với sự điều hành kém hiệu quả của David Moyes, cộng thêm việc theo đuổi những mục tiêu không phù hợp: Luka Modric đương nhiên là sẽ không rời Real Madrid, Bastian Schweinsteiger là công thần lâu năm ở Bayern Munich, bảo anh rời Allianz Arena gần như là chuyện không tưởng. Thiếu kiên quyết trong thương vụ Thiago Alcantara, M.U để tuột anh vào tay Hùm xám xứ Bavaria, để rồi giờ đây theo đuổi Fabregas trong vô vọng, với mức giá thì cứ tăng lên và hi vọng thì ngày một giảm xuống. Chính thức buông tay khỏi tất cả các mục tiêu cho vị trí tiền vệ trung tâm, David Moyes không thể làm ngơ trước tình cảnh Paul Scholes thì đã về hưu, còn Carrick thì vẫn thể hiện tốt nhưng không hề có phương án dự phòng, Fletcher giờ đây chỉ ở đó như một biểu tượng, còn Anderson chỉ còn là cái bóng của chính mình ngày ở Porto. Vậy tìm ai thay thế?

Fellaini Baines
Giá khởi điểm của Man Utd cho bộ đôi này là 30 triệu bảng

Ở vị trí hậu vệ trái, đã từ lâu người ta yên tâm với hình bóng của Patrice Evra. Anh chắc chắn đến mức cả Sir Alex Ferguson cũng không cần lo tới phương án dự phòng, cho tới năm ngoái. Ông nhận thấy dấu hiệu tuổi tác đã phát huy tác dụng trên những bước chạy của Evra và ngay lập tức mang về Old Trafford một Buttner đầy tốc độ và nhiệt huyết. Thế nhưng, trong khi Buttner còn chưa có kinh nghiệm chơi tại Premier League thì Evra ngày một xuống phong độ thê thảm. Sir rời đi và để lại bài toán quá khó bên hành lang trái cho người kế nhiệm David Moyes. Trên thực tế, hậu vệ trái giỏi lúc này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những người xuất sắc nhất thế giới cho vị trí này trong những năm gần đây như Jordi Alba hay Marcelo cũng không phải những cầu thủ quá toàn diện, họ giỏi công nhưng thủ thì "thường thường bậc trung". Xu hướng hậu vệ cánh cần biết tấn công trở nên rất phổ biến trong thời gian trở lại đây, và Man Utd cũng muốn nhắm một người như vậy để thay thế cho công thần người Pháp.

Vậy xem ra Fellaini và Baines là những sự lựa chọn hoàn hảo. Thứ nhất, Moyes có quan hệ rất tốt với phía Everton (làm việc tới 11 năm tại Goodison Park). Thứ hai, Fellaini và Baines cũng là những mục tiêu hợp lý cả về tài chính và chuyên môn cho Man Utd, cũng là những người được phía Quỷ Đỏ đặt vấn đề từ đầu mùa hè. Fellaini chưa bao giờ chứng minh được vai trò nhạc trưởng, nhưng với thể hình thể lực tốt cộng với sự đa dạng trong lối chơi (đảm nhận được nhiều vị trí), cũng như việc đã quá quen với lối chơi được gây dựng bởi David Moyes, chàng tiền vệ đầu xù của Everton sẽ là lựa chọn tốt để thay thế Michael Carrick. Còn Leighton Baines đích thị là một mẫu hậu vệ trái hiện đại với khả năng công thủ khá toàn diện, công thêm tài sút phạt đã được biết đến rộng rãi. Điểm chung của 2 cầu thủ này đều là được Moyes phát hiện và đưa đến với thế giới Premier League. Năm 2007, Moyes đưa Baines về Goodison Park với giá 6 triệu bảng. 1 năm sau đó, ông mua Fellaini từ Standard Liege với giá 15 triệu bảng, cũng là kỉ lục chuyển nhượng của vị HLV người Scotland trong hơn 1 thập kỉ dẫn dắt Everton.

Hiện tại, Moyes đang hết sức hi vọng với lời đề nghị 30 triệu bảng, ông sẽ thuyết phục được Roberto Martinez và các cộng sự nhả bộ đôi trụ cột này. Theo tiết lộ của Martinez, người kế nhiệm Moyes tại Everton, thì phía CLB thành Merseyside chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào cho 2 cầu thủ nói trên. Tuy nhiên, theo The Guardian, Moyes đã có đủ tiền và sẵn sàng tâm thế để thực hiện thương vụ này. Riêng với trường hợp của Fellaini, đáng ra Man Utd có thể dễ dàng có được anh với giá 22.5 triệu bảng cách đây hơn 1 tuần, bởi điều khoản phá vỡ hợp đồng của Fellaini có thời hạn tới 31/7. Tuy nhiên, lúc đó Man Utd còn đang mải mê với Fabregas nên lúc này, họ phải mua Fellaini với giá trị thỏa thuận giữa 2 đội bóng, mà khả năng họ bị The Toffees "chém" là rất cao. Man Utd sẽ phải cố gắng để thương thảo với Everton về một mức giá rơi vào khoảng 18 đến 20 triệu bảng.

Với Baines, mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn khi giá trị của anh chỉ rơi vào khoảng 12 triệu bảng, và số đội bóng muốn có Baines cũng không nhiều như Fellaini, đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ không phải cạnh tranh quá nhiều. Tuy nhiên, với sự điều hành có phần không đáng tin cậy của Moyes, chưa biết rằng Man Utd có đạt được mục tiêu của mình hay không.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X