Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Quên đi những điều không thể, bởi Lukaku có thể!

Thứ Ba 27/02/2018 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng trong giai đoạn hứng chịu áp lực chỉ trích nặng nề nhất bởi phong độ sa sút không phanh, chính tiền đạo người Bỉ đã thực sự tỏa sáng lần đầu tiên trong một trận đấu lớn và mang chiến thắng quan trọng về cho Quỷ Đỏ thành Manchester.

Như mọi cầu thủ, Romelu Lukaku không hoàn hảo, anh có những khiếm khuyết, anh có những hạn chế. Nhưng không như hầu hết các cầu thủ, khi anh đã là tiền đạo chủ lực của một đội bóng lớn được mua về với cái giá ngất ngưởng, người ta thường tập trung soi xét vào những gì anh không thể làm được hơn là những gì có thể.

Công bằng hơn cho ngôi sao người Bỉ, đây không phải mùa giải ra mắt tuyệt vời gì ở Old Trafford, nhưng cũng còn lâu mới bị gắn mác thảm họa như biết bao chỉ trích anh phải hứng chịu.

MU 2-1 Chelsea Quen di nhung dieu khong the, boi Lukaku co the! hinh anh
Quên đi những điều không thể, bởi Lukaku có thể!

Lukaku chắc chắn chưa có phong độ ấn tượng nhất những trận đấu lớn, phần nào có lẽ bị lu mờ hoàn toàn bởi vầng hào quang tỏa sáng chói lọi của những Harry Kane, Mohamed Salah hay Sergio Aguero. Tuy nhiên, sự xuất sắc của những người đồng nghiệp đối thủ cũng không nên được sử dụng thường xuyên như một phương tiện công kích trung phong 24 tuổi.

Với ba tháng còn lại trong mùa giải hiện tại, Lukaku tới giờ đã ghi 22 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên cho đội bóng mới, với áp lực và kỳ vọng đè bẹp những gì đòi hỏi ở anh thời tung hoành ở Everton. Bàn thắng vào lưới Chelsea cũng giúp tiền đạo người Bỉ chấm dứt mạch trận tịt ngòi trong những cuộc đối đầu nội bộ nhóm Big Six, đồng nghĩa thêm sức ép tâm lý được cởi bỏ ít nhiều.

Một lần nữa cần phải công bằng hơn cho Lukaku, điều được nhìn nhận với sự tôn trọng của cả HLV và các đồng đội, anh cáng đáng khối lượng công việc vô hình với tầm cỡ quan trọng không thể kém cạnh nhiệm vụ đơn giản là ghi bàn. Làm tường, dạt cánh hay bất cứ gì có thể hy sinh vì chiến thuật chung và làm nền cho các vệ tinh xung quanh, đó là số ít trong những khía cạnh xấu xí và tẻ nhạt hiếm khi nào bắt mắt và dẫn đến những lời ca tán tụng từ giới mộ điệu.

Lukaku mo ti so cho M.U truoc Chelsea
Lukaku gỡ hòa và mở màn cuộc lội ngược dòng thành công của Man Utd trước đội bóng cũ Chelsea

Lukaku trước giờ vẫn bị săm soi quá nhiều vào những gì anh làm chưa tốt, đặc biệt ở khoản thông số thống kê thành tích đối đầu những đội bóng lớn. Chúng ta dường như cho phép định kiến đậm màu sắc chế nhạo “cầu thủ của những trận đấu nhỏ” hình thành và cố định nhận thức về tiền đạo người Bỉ. Và rồi đừng quên, bất luận Lukaku thiếu gì hay thừa gì, anh vẫn luôn là sự lựa chọn số một và bất biến trên hàng công sân Old Trafford.

Có lý do cả cho sự xứng đáng của Lukaku. Anh quả cảm và mạnh mẽ, không chỉ về mặt thể chất mà cả tâm trí. Một cầu thủ không màng mọi chuyện có tồi tệ trầm trọng ra sao mà không ngừng chạy, không ngừng cố gắng chiến đấu cho đến khi trái bóng trở về trong chân.

Nói vậy không phải để bao biện, loại trừ ra cả những khoảnh khắc Lukaku cố gắng thử thách cả tinh thần kiên nhẫn của các khán giả dõi theo. Đó là những khi trong hiệp một trận đại chiến MU 2-1 Chelsea mà anh đánh mất bóng thường xuyên đến nỗi khó có thể không bực tức và thất vọng.

Nhưng rồi ngay cả trong những thời điểm đó, Lukaku vẫn không hề trốn tránh trách nhiệm của mình, bất chấp âm thanh của hàng vạn tiếng rên rỉ, thậm chí la ó tên anh vang vọng ngột ngạt trong bầu không khí Old Trafford. Không, Lukaku hoàn toàn có thể ngoan ngoãn co cụm vào vỏ bọc của mình, nhưng không.

M.U đánh bại Chelsea: Tôn vinh Lukaku và khí chất “Mou United”
M.U từng bị đặt vào thế hiểm nghèo trước Chelsea nhưng tinh thần Mourinho với tiêu biểu là Lukaku đã giúp họ có màn ngược dòng ngoạn mục.

Không ít lần trong mùa giải này, Jose Mourinho than thở rằng các CĐV Man Utd dường như thừa sự hà khắc và thiếu sự ủng hộ động viên đối với chủ công của mình. Buổi chiều chủ nhật tiếp đón Chelsea là một ví dụ tiêu biểu khi theo thời gian, bốn mảng khán đài càng mất bình tĩnh với từng tình huống nhỏ nhặt của Lukaku, không chỉ riêng gì khống chế vụng, mất quyền kiểm soát bóng hay những đường chuyền ẩu và thiếu lực.

Mọi thứ càng nặng nề, ngột ngạt hơn khi các vị khách Chelsea mới là những người mở tỷ số và thế trận của Man Utd trở nên bế tắc muôn phần. Và rồi bước ngoặt mang đến sự sáng sủa cho Quỷ Đỏ đến bất ngờ tương đương cái cách họ đón nhận bàn thua từ cú sút trái phá của Willian.

Nghĩ suy thế nào khi tất cả xuất phát từ một pha… mất bóng của Lukaku? Thế là, chính anh đoạt lại quyền kiểm soát trước rìa vòng cấm địa Chelsea, nhả ngược về cho Nemanja Matic luân chuyển đến Alexis Sanchez, trong khi bản thân chủ động chạy chỗ di chuyển như thể đã đoán định từng đường đi nước bước tiếp theo.

Sau lưng anh, Sanchez phối hợp với Anthony Martial và hàng phòng ngự kiên cố của Chelsea đột ngột được mở toang. Sẵn đứng đúng lúc đúng chỗ sau khi đã thâm nhập vào khu vực 5m50, Lukaku đón bóng gọn gàng bằng chân phải, tận dụng lợi thế hình thể dễ dàng càn lướt qua sự truy cản của Marcos Alonso và nhẹ nhàng đệm lòng chân trái vào khung thành của đồng hương. Một pha dứt điểm hoàn hảo.

Lukaku MU 2-1 Chelsea
Lukaku lần đầu thực sự tỏa sáng trong một trận đấu lớn, trong bối cảnh hứng chịu chỉ trích vì phong độ sa sút không phanh

Cuối cùng, Lukaku cũng đã có mở tài khoản bàn thắng trong các trận đấu lớn và hiệu ứng tích cực đến gần như tức thì. Man Utd đã có được mẫu cầu thủ mình luôn khát khao ở vị trí mũi nhọn – mạnh mẽ, cơ động và hiểm họa thường trực. Cũng suýt chút nữa thôi, tân binh 75 triệu bảng lập nên cú đúp cho riêng mình với một pha cắt kéo đầy tính thẩm mỹ và đậm chất “Dare to Zlatan”.

Chẳng có gì phải tiếc nuối dài lâu khi chỉ vài phút sau, chính anh kiến tạo nên chiến thắng với đường tạt như đặt cho Jesse Lingard thoải mái đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois trong thế chôn chân bất lực của thủ môn người Bỉ.

Vậy thì câu chuyện ở đây, hãy cứ tạm quên đi về những gì Romelu Lukaku không thể làm được khi đúng trong giai đoạn hứng chịu áp lực chỉ trích nặng nề nhất bởi phong độ không thể sa sút và chạm đáy sâu hơn, cộng hưởng biết bao chế nhạo thường nhật gắn mác về kỹ nghệ “tàng hình” trong những trận đấu lớn, chính anh đã thực sự tỏa sáng trong chiến thắng quan trọng của Man Utd trước đội bóng cũ kiêm đối thủ cạnh tranh trực tiếp sát sao nhất của mình.

Thống kê trận MU 2-1 Chelsea:

MU 2-1 Chelsea

Highlights trận MU 2-1 Chelsea:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X