Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định M.U trước mùa giải 2017/18: Khi "Quỷ đỏ" là kẻ thách thức

Thứ Sáu 11/08/2017 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mùa thứ hai gắn bó với Manchester United, Jose Mourinho khiến người ta có lý do để chờ đợi ở hai thứ: Derby Manchester và Champions League.

 
Trong mùa đầu tiên làm việc tại Old Trafford, Jose Mourinho đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên: Đưa "quỷ đỏ" trở lại Champions League để cứu rỗi 30% khoản tiền tài trợ từ Adidas. Dù rằng cách Mourinho giúp Man Utd đến mục tiêu chẳng khiến nhiều người hài lòng (vô địch Europa League và nằm ngoài top 4) nhưng kế hoạch nhất quán từ đầu mùa hè đến nay đủ cứu vớt lòng tin của những manucian vào tương lai câu lạc bộ.
 
Nhan dinh MU truoc mua giai 201718 Khi Quy do la ke thach thuc hinh anh
Cả ba tân binh của Man Utd trong mùa hè 2017 đều rất hứa hẹn.

Cũng giống như mùa hè 2016, Jose Mourinho tiếp tục tuyên bố ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng rằng ông sẽ mang về Old Trafford bốn cái tên. Cho đến lúc này, "quỷ đỏ" đã đón 3 tân binh gồm Romelu Lukaku, Victor Lindelof cùng Nemanja Matic. Điều đáng mừng là cả ba bản hợp đồng mới đều bổ khuyết vào những vị trí còn yếu của Man Utd.
 
Việc Zlatan Ibrahimovic không tiếp tục gia hạn hợp đồng vì chấn thương cùng sự ra đi của Wayne Rooney đặt ra yêu cầu bức thiết phải bổ sung thêm một trung phong đẳng cấp. Romelu Lukaku là câu trả lời của Jose Mourinho. So với những tiền đạo khác "có thể mua được" trên thị trường chuyển nhượng hè 2017, Lukaku rõ ràng là lựa chọn số một dành cho "quỷ đỏ" thời Mourinho.
Góc Man United: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó
Thất bại mới nhất trong trận đầu tiên mua giải này (thua Real Madrid 1-2) khiến thầy trò Jose Mourinho chịu một cú sốc nặng. Nhưng nếu lạc quan, đây hoàn toàn...

 
Trong triết lý của Mourinho luôn phải có một tiền đạo mạnh mẽ trên hàng công, vừa có thể hoạt động độc lập, vừa có thể làm tường, thậm chí biết cách giữ bóng làm xáo trộn hàng phòng ngự đối phương để những vệ tinh xung quanh có không gian làm bàn. Lukaku là mẫu tiền đạo như thế. Hơn nữa về mặt thích nghi với môi trường Premier League, chẳng ai có thể nghi ngờ khi Lukaku ghi đến 25 bàn trong mùa giải trước trong màu áo Everton.
 
Bản hợp đồng Nemanja Matic cũng được đánh giá cao ở khả năng thích nghi. Matic khẳng định được đẳng cấp trong màu áo Chelsea, quá quen với cung cách làm việc của Jose Mourinho nên có thể sử dụng ngay lập tức. Hơn nữa với sự xuất hiện của "con quái vật tuyến giữa" trong vai trò thu hồi bóng, Jose Mourinho dường như đã có lời giải cho bài toán Paul Pogba. 
 
Với Matic đá trụ, Pogba cùng Ander Herrera sẽ sắm vai tiền vệ con thoi ở khu trung tuyến. Đây là vị trí từng giúp Pogba làm nên tên tuổi ở Juventus trước khi được mang về Old Trafford với cái giá kỷ lục (cho đến khi bị thương vụ Neymar phá vỡ chỉ vài ngày trước - PV). Trong sơ đồ này, Herrera sẽ thiên về phân phối bóng, nhiệm vụ thích hợp với một cầu thủ vốn xuất phát từ vai trò tiền vệ tấn công. Pogba sẽ được đá tự do nhất ở hàng tiền vệ với hai nhiệm vụ chính: Kiến tạo cho các đồng đội và sẵn sàng tung ra những cú sút xa đầy uy lực như thời còn ở Serie A.
 
Nhan dinh MU truoc mua giai 201718 Khi Quy do la ke thach thuc hinh anh 2
Matic sẽ giúp Jose Mourinho giải phóng Pogba tại Man Utd.

Cái tên còn lại đơn thuần là tăng cường tính chiến đấu cho hàng phòng ngự. Victor Lindelof được kỳ vọng sẽ hợp cùng Eric Bailly trở thành cặp Vidic - Ferdinand mới trong bối cảnh những trung vệ còn lại của Man Utd đều không khiến Mourinho yên tâm. Phil Jones quá nhạy cảm với chấn thương, Smalling hay mắc sai lầm, Marcos Rojo không giỏi phán đoán tình huống còn Daley Blind lại quá yếu trong những pha tranh chấp tay đôi.
 
Có gì đáng chờ đợi?
 
Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, derby Manchester cùng Champions League là hai thứ đáng để mong đợi nhất của Man Utd trong mùa giải mới. Tại sao? Với khoản tiền lớn đã chi ra, ban lãnh đạo M.U chắc chắn đặt ra yêu cầu với Mourinho về hai mục tiêu: Vô địch Premier League cũng như tiến càng sâu càng tốt ở đấu trường Champions League.
 
Mục tiêu đầu tiên hoàn toàn dễ hiểu bởi Man Utd cần lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu nước Anh. Xét về những đối thủ trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League 2017-18, Manchester City chắc chắn là ứng cử viên số một. Đầu tiên là nguyên nhân chủ quan khi Pep Guardiola chi đến 218 triệu bảng để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè này, giúp Man City sở hữu lực lượng rất mạnh dàn đều ở cả ba tuyến. Các nhà cái ở Anh cũng đánh giá rất cao khả năng vô địch của The Citizen. 
Nhan dinh MU truoc mua giai 201718 Khi Quy do la ke thach thuc hinh anh 3
Lịch thi đấu MU ở Premier League 2017/18

 
Về khách quan, các ứng cử viên khác đều đang gặp vấn đề. Arsenal tuy khởi đầu mùa giải khá ấn tượng nhưng đừng quên đó là "truyền thống" của họ, sự ổn định về mặt phong độ vẫn là câu hỏi đối với thầy trò Arsene Wenger mùa này qua mùa khác. Liverpool nhiều khả năng sẽ mất Philippe Coutinho vào tay Barcelona cộng thêm việc hàng thủ, điểm yếu lớn nhất mùa trước chưa được cải thiện khiến họ không được đánh giá cao.

Tham vọng của Tottenham bị đặt dấu hỏi lớn khi HLV Pochettino cho đến nay vẫn chưa có được bản hợp đồng mới nào. Đương kim vô địch Chelsea đang vật lộn trong kế hoạch chuyển nhượng khi chính HLV Antonio Conte phải xin lỗi vì những quyết sách sai lầm của câu lạc bộ, cũng như lạc trong việc làm mới hệ thống 3-4-3 giúp The Blues lên ngôi mùa trước. 
 
Nhan dinh MU truoc mua giai 201718 Khi Quy do la ke thach thuc hinh anh 4
Derby Manchester sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Man Utd trong mùa tới.

Vì vậy, Man Utd và Man City sẽ là hai ứng cử viên sáng giá nhất cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Điều đó khiến những cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vượt ra khỏi phạm vi của một trận derby thông thường. Với "lịch sử" đối đầu đầy nóng bỏng giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola, derby Manchester mùa tới chắc chắn sẽ rất đáng xem. 
 
Điều đáng xem thứ hai nữa là màn trình diễn của M.U trong lần trở lại Champions League. Các đội bóng được Mourinho dẫn dắt thường khiến các đối thủ rất khó chịu ở đấu trường châu Âu. Thế nên sự trở lại Champions League của Man Utd càng khiến nhiều người chờ đợi.
 
Man Utd sẽ đá ra sao?
 
Chẳng ai nghi ngờ về việc Man Utd sẽ thường xuyên sử dụng những pha bóng bổng trong mùa tới. Thực tế này đã diễn ra từ mùa trước khi Ibrahimovic, Fellaini và Pogba thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm ở những pha bóng cố định. Với việc có thêm Lukaku, Matic và Lindelof - những cầu thủ có chiều cao tốt - Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng cách chơi này.
 
Ngoài ra, Mourinho đang muốn sử dụng cặp tiền đạo Lukaku - Rashford cộng thêm khả năng làm bóng của Pogba để tạo thành cú đấm trực diện bên cạnh bài tạt cánh đánh đầu. Với Lukaku có khả năng tì đè làm xáo trộn hàng thủ đối phương, Rashford sẽ có khoảng trống để tận dụng tốc độ băng xuống làm bàn. Khi cả Lukaku và Rashford đều bị kèm chặt, bóng có thể được trả lại cho Pogba sẽ xuất hiện ngoài vạch 16m50 nhiều hơn so với mùa trước để tung ra những cú sút xa có lực bóng đi rất mạnh và hiểm.
 
Nhan dinh Man Utd 2017-18 Khi quy do la ke thach thuc hinh anh 4
Jose Mourinho vẫn còn những vấn đề cần giải quyết để mang ánh hào quang trở lại với Man Utd.

Tùy theo từng đối thủ, Mourinho có thể bố trí sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1, 3-4-3 hay thậm chí là 3-5-2 khi có khá nhiều lựa chọn về mặt nhân sự ở hàng thủ. Điểm yếu duy nhất của Mourinho nếu sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ là khuyết một cầu thủ chạy cánh kiểu như Antonio Valencia ở hành lang biên trái. Hơn nữa với rất nhiều cầu thủ cao to, mạnh mẽ, lối chơi của Man Utd mùa tới chắc chắn sẽ không hoa mỹ như kỳ vọng mà sẽ thiên về phòng ngự phản công với những tình huống triển khai tấn công trực diện, ít chạm.
 
Chuyển nhượng:
Đến: Romelu Lukaku (Everton - 84.7 triệu euro), Nemanja Matic (Chelsea - 44.7 triệu), Victor Lindelof (Benfica - 35 triệu).
Đi: Adnan Januzaj (Real Sociedad - 8.5 triệu), Wayne Rooney (Everton - chuyển nhượng tự do), Zlatan Ibrahimovic (hết hạn hợp đồng).
 
Dự đoán thành tích mùa giải 2017-18: Á quân Premier League, lọt vào tứ kết Champions League.

Những tin bài khác về CLB được hâm mộ nhất hành tinh trên Bongda24h.vn
CHÍNH THỨC: M.U nói lời chia tay hậu vệ Hà Lan
Mới đây, trang chủ của Manchester United đã xác nhận, một cầu thủ sẽ rời Old Trafford để chuyển tới Crystal Palace dưới dạng cho mượn. Đó chính là hậu vệ...
David Moyes lên tiếng chê bai Pogba
Trên ESPN, cựu thuyền trưởng Man United là ông David Moyes đã khẳng định, tiền vệ Paul Pogba không phải một cầu thủ đặc biệt.
Góc Man United: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó
Thất bại mới nhất trong trận đầu tiên mua giải này (thua Real Madrid 1-2) khiến thầy trò Jose Mourinho chịu một cú sốc nặng. Nhưng nếu lạc quan, đây hoàn toàn...
Nhà Glazer bán thêm 2% cổ phiếu của Man Utd
Nhà Glazer dự kiến sẽ bán thêm 2% cổ phần của Manchester United trên sàn giao dịch chứng khoán để thu về khoản tiền hơn 70 triệu đô la Mỹ.
Mourinho tiết lộ thời điểm M.U thống trị châu Âu
Mặc dù đã chi hơn 300 triệu bảng trong 2 kỳ chuyển nhượng, nhưng HLV Jose Mourinho cho rằng M.U vẫn còn chưa đạt được sức mạnh của mình, và điều này cần phải...
“Đậu nhỏ” bóng gió sẽ ăn mừng nếu ghi bàn trước M.U
Javier Hernandez không chắc liệu có ăn mừng nếu ghi bàn thắng vào lưới Man United cuối tuần này hay không.
Gerrard: “Pogba dạng ích kỷ và không biết nghĩ cho MU”
Huyền thoại Liverpool kịch liệt chỉ trích tiền vệ người Pháp sau màn trình diễn thất vọng trận Real 2-1 MU tranh Siêu Cúp Châu Âu 2017.
Mourinho thừa nhận M.U khó vô địch Champions League 2017/18
HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng sẽ rất khó để M.U vô địch Champions League mùa giải 2017/18.

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X