Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng nhạt Tottenham: Khi chiếc mặt nạ rơi xuống

Thứ Bảy 28/10/2017 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho một lần nữa trở thành kẻ thù của bóng đá nhưng ít nhất, Manchester United vẫn có thể tự nhủ rằng ba điểm là trên hết.

 
"Kẻ thù của bóng đá" - Tờ Daily Mail gọi Jose Mourinho như thế sau trận hòa Liverpool trên sân Anfield. Giới truyền thông Anh tung hô cách tiếp cận phóng khoáng của Jurgen Klopp bao nhiêu thì Jose Mourinho bị chỉ trích bấy nhiêu khi đặt xe buýt trước The Kop. Không xù lông lên như chú mèo bị giẫm đuôi, "người đặc biệt" bình thản giải thích đó là cách tốt nhất ông có thể làm trong bối cảnh một loạt trụ cột dính chấn thương.
 
Man Utd thang nhat Tottenham Khi chiec mat na roi xuong hinh anh
Man Utd đánh bại Tottenham bằng bàn thắng duy nhất của Rashford.

Từ sau 90 phút tại Anfield, giới truyền thông Anh mới nhớ ra Jose Mourinho chưa bao giờ là hiện thân của bóng đá cống hiến. Mourinho từng tuyên bố bên nào ít sai lầm hơn, bên đó có khả năng giành chiến thắng lớn hơn. Thế nên có một nghịch lý rằng càng những trận cầu lớn, đội bóng của "người đặc biệt" càng biến nó thành một trận cầu tẻ nhạt.
 
10 trận đầu mùa, Man Utd ghi đến 32 bàn khi chỉ gặp những đối thủ dưới tầm trong bối cảnh đầy đủ lực lượng. Cùng với những tuyên bố đầy tự tin, Mourinho tin rằng ông đang chuyển dịch lối chơi cho Man Utd theo thiên hướng tấn công phóng khoáng hơn. Nhưng đến thời điểm khó khăn, chiếc mặt nạ của "người đặc biệt" được gỡ xuống.
 
Bắt đầu từ trận hòa Liverpool, Man Utd trải qua 5 trận với 5 bàn ghi được vào lưới các đối thủ, hiệu suất hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn đầu mùa. Những con số tự thân nó đã chỉ ra sự khác biệt. Nếu nhìn vào lịch thi đấu của Man Utd cùng với tình hình lực lượng sứt mẻ, thật dễ hiểu khi Mourinho bắt đầu tìm cách tiếp cận theo hướng thiên về sự an toàn. Ngoài Liverpool, Man Utd còn chạm trán thêm một đội bóng nằm trong top 6 là Tottenham, xen giữa vào đó là hai trận làm khách của Benfica và Huddersfield. 
 
Cũng giống như cuộc đối đầu với Liverpool, Mourinho tiếp đón Tottenham bằng sự an toàn. Ngoài sơ đồ ba trung vệ, Mourinho bố trí cặp Herrera - Matic án ngữ tại khu trung tuyến. Cả hai đều có khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự tốt. Trên hàng công, Mourinho sử dụng cặp Lukaku - Rashford sẵn sàng nhận bóng từ những pha phản công cùng sự hỗ trợ của Henrikh Mkhitaryan.
 
Man Utd thang nhat Tottenham Khi chiec mat na roi xuong hinh anh 2
Jose Mourinho đã toan tính đúng giúp Man Utd giành chiến thắng.

Được chơi trên sân nhà nhưng Man Utd thậm chí sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ trong phần lớn thời gian. Tỉ lệ kiểm soát bóng của "quỷ đỏ" là 44.9%, kém hơn hẳn so với đối thủ. Số pha dứt điểm cũng ít hơn (11-13) cũng như tỉ lệ chuyền thành công cũng thấp hơn đối thủ (69%-77%). Dù vậy, Man Utd hơn đối thủ ở thứ quan trọng nhất: Bàn thắng.
 
"Mourinho nói với tôi là hãy tìm khoảng trống" - Anthony Martial tiết lộ những lời được căn dặn khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Điều đó đồng nghĩa với việc Mourinho đã tính toán trước hàng thủ Tottenham đã thấm mệt, sự tập trung cũng đã giảm thấp để đưa Martial - một cầu thủ có tốc độ cùng khả năng chớp thời cơ tốt vào sân. Sai lầm của Eric Dier là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy "người đặc biệt" có khả năng đọc trận đấu để tận dụng sai lầm của đối thủ giỏi đến mức nào.
 
Trước mắt, Man Utd còn hai thử thách nữa khi chạm trán Benfica cũng như Chelsea. Với những gì đã thể hiện, đừng mong Man Utd sẽ bùng nổ khi Mourinho luôn đặt an toàn lên yếu tố hàng đầu. Bộ mặt trần trụi của "quỷ đỏ" dưới thời Mourinho sẽ tiếp tục được trưng ra. 

Man Utd thang nhat Tottenham Khi chiec mat na roi xuong hinh anh 3
Thông số trận đấu Man utd vs Tottenham

Tổng hợp Man Utd 1-0 Tottenham:





Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X