Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 1 - 1 Newcastle: Chích chòe xuất sắc cầm hòa Man Utd trong một trận cầu siêu kịch tính

Thứ Bảy 26/11/2011 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân trong 15 phút cuối trận nhưng thầy trò HLV Alan Pardew đã kiên cường và xuất sắc cầm hòa Man Utd ngay tại Old Trafford. Hòa trận 1 - 1, Newacstle xứng đáng có được 1 điểm, còn phía Man Utd, họ chỉ còn biết trách thần may mắn đã không mỉm cười với mình mà thôi.

Hành quân đến Old Trafford với vết thương tinh thần khá lớn sau trận thua đầu tiên của mùa giải trên sân Etihad trước Man City, thầy trò nhà Alan Pardew được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Man Utd. Nhưng trước trận đấu, HLV Pardew đã lên tiếng phát biểu với báo giới rằng trận thua trước Man City chỉ là một tai nạn và họ sẽ cho thấy bộ mặt của Newcastle trong trận đấu với thầy trò Ferguson. Quả thực Pardew và các học trò đã chứng minh được những gì mình nói. Với màn trình diễn ấn tượng trong suốt 90 phút trên sân, Newcastle cho thấy họ ít nhiều không phải là ngựa chứng như mọi người vẫn nghĩ.

Newcastle khởi đầu hiệp 1 khá vất vả khi phải liên tiếp chống đỡ những đòn phủ đầu của Man Utd trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng sau trụ vững được những cơn bão đầu tiên, Toon đã khi ổn định được đội hình, giành quyền kiểm soát trái bóng và triển khai những đường tấn công sắc nét về phía khung thành De Gea, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi sau một vài cơ hội nguy hiểm được cựu cầu thủ MU, Obertan tạo ra.

Phía Man Utd, sau khi kịch bản đánh phủ đầu bị phá sản bởi một hàng phòng ngự lì lợm của đội khách, các học trò của Ferguson đã cam chịu lùi vệ phòng ngự nhường thế trận cho Newcastle. Nhưng những phút cuối hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford ào lên tấn công và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn, nhưng trong một hiệp đấu dường như Chicharito đã "hết son", thầy trò nhà Ferguson đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa  0 - 0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Chicharito mở tỷ số cho Man Utd

Những tưởng hiệp 2 của trận đấu sẽ tiếp tục diễn ra một cách bế tắc khi Hernandez không đủ son để giúp Quỷ đỏ ghi bàn, thì bất ngờ 2 phút sau trận đấu, Chicharito đã lên tiếng thanh minh rằng: "tôi chưa hết son đâu nhé !". Sau pha đá phạt của Rooney, bóng lộn xộn rồi đập trúng chân tiền đạo người Mexico bay vào lưới. Tỷ số được mở trong sự vỡ òa của hàng vạn CĐV trên khán đài sân Old Trafford. Và bàn thắng này cũng là bước ngoặt cho một hiệp 2 siêu kịch tính diễn ra.

Sau bàn thắng sớm đầu hiệp 2, Man Utd lấy lại được sự thoải mái cần thiết và những đôi chân của bầy Quỷ trở nên thanh thoát hơn. Họ liên tiếp thực hiện những pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu mon của Krul. Trong lúc đang mải mê kiếm tìm thêm 1 bàn thắng nữa, Man Utd bất ngờ bị thổi phạt quả penalty đầy tranh cãi sau pha phạm lỗi của Ferdinand với Ben Arfa trong vòng cấm. Và Demba Ba đã không mắc sai lầm nào mang về bàn quân bình tỷ số cho Newcastle.

Demba Ba thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa cho Newcastle

Bất ngờ bị gỡ hòa, Man Utd dồn lên tấn công như một cơn cuồng phong, đặc biệt là sau chiếc thẻ đỏ của Jonas ở phút 79.  Bầy quỷ liên tục tạo ra những pha bóng khiến khung thành thủ môn Krul chao đảo, lung lay. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Krul đã khước từ hết lần này đến lần khác những cơ hội ăn bàn của Man Utd. Thậm chí, thần may mắn cũng ngoảnh mặt với thầy trò Ferguson khi Chicharito đã lần thứ 2 khuất phục được Krul thì bàn thắng lại không được công nhận.

Kết thúc hiệp 2 đầy sóng gió và kịch tính, Newcastle bảo toàn được kết quả hòa và có được 1 điểm từ tay Man Utd. Tạm thời vị trí của Newcastle trên bảng xếp hạng vẫn không thay đổi sau vòng 13 Premier League, nhưng trận hòa thiếu may mắn này khiến thầy trò Ferguson có nguy cơ bị Man City bỏ xa đến 7 điểm nếu đội bóng của Mancini giành chiến thắng trong trận cầu đinh ngày mai với Liverpool.

Sau đây là diễn biến chính của trậ đấu

Hiệp 1

Phút thứ 2: Man Utd đã có pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên khi Nani nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh phải từ điểm xuất phát bóng ở giữa sân. Nhưng cú căng ngang của tienf vệ này bóng đi trúng người Ryan Taylor đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 5: Cơ hội nguy hiểm tiếp theo dành cho Quỷ đỏ khi Chicharito tiếp bóng thành công sau đường chọc khe của Ryan Giggs nhưng cú dứt điểm của tiền đạo MU bóng không ua được tầm kiểm soát của Krul.

Phút thứ 7: Tiếp tục là một pha hãm thành nguy hiểm của Man Utd, Chicharito di bóng chếch hành lang cánh phải rối bất ngờ tung cú sút xa trái phá, không may cho Man Utd khi bóng đi trúng tầm tay của thủ thành Newcastle.

Phút thứ 9: Bộ ba Rooney, Carrick và Nani thực hiện một pha đan bóng 1 chạm cực kỳ đẹp mắt rồi chuyền bóng cho Chicharito trong vòng cấm, nhưng cú tiếp bóng của tiền đạo người Mexico không thành công.

Phút thứ 11: Newcastle có pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên khi Ben Arfa nhả bóng cho Ba, tiền đạo của Newcastle tung cú volley tuyệt đẹp nhưng thủ thành De gea đã cuất sắc cản phá.

Phút thứ 18: Nguy hiểm. Trong một pha lên bóng bên cánh phải của Newcastle, Evra đã không thể theo kèm Obertan, cựu cầu thủ Man Utd đã tung đường căng ngang chuẩn xác vào trong cho Demba Ba, tiền đạo số 1 của Toon đánh đầu nhả bóng cho Ryan Taylor tung cú sút cận thành nhưng rất tiếc tiền vệ của Newcastle không có cú vuốt bóng chính xác.

Phút thứ 26: Rooney có pha vào bóng khá thô bạo với một hậu vệ của Toon nhưng trọng tài chính Phil Dowd chỉ nhắc nhở mà không rút ra thẻ phạt, điều này dẫn đến phản ứng bất bình của Ben Arfa và tiền đạo Newcastle ngay lập tức phải nhận thẻ vàng.

Phút thứ 29: Chicharito bất ngờ thoát xuống đón đường chọc khe qua 2 hậu vệ Newcastle của Nani và tung ra cú dứt điểm trái phá ở cự ly khá gần, lần này bóng không đi trúng đích.

Phút thứ 31: Suýt chút nữa có bàn thắng cho Man Utd. Một tình huống bóng lộn xộn trước khung thành của Newcastle xảy ra khi Fabio chuyền bóng vào trong vóng cấm cho Ryan Giggs, lão tướng người Wales có pha nhả gót điệu nghệ cho Chicharito và Rooney nhưng không tiền đạo nào đệm bóng thành công.

Phút thứ 37: Sau pha dàn xếp đá phạt góc cùng Ryan Giggs, tiền vệ Nani đã có cú chích mũi giầy khá đẹp mắt nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành thủ môn Krul.

Phút thứ 42: Nguy hiểm. Lại là Obertan và Evra. Hậu vệ người Pháp tỏ ra khá lung túng khi phải theo kèm đồng đội cũ, chỉ bằng vài động tác qua bóng đơn giản cựu tiền vệ cánh của Man Utd đã có thể loại bỏ sự truy cản của Evra để thực hiện đường căng ngang vào trong cho Demba Ba, nếu không có sự truy cản kịp thời của Vidic, tỷ số trận đấu đã được mở cho các vị khách.

Phút thứ 45+1: Cơ hội ngon ăn cho Man Utd khi Nani quậy tung hàng phòng ngự Newcastle rồi bật bóng lại cho Chicharito, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico không đi trúng tâm bóng, không có bàn thắng được ghi cho Man Utd. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng khép lại hiệp 1 trận đấu.

Hiệp 2

VÀO !!! Phút thứ 47: Steven Taylor phạm lỗi với Rooney ngay trước vòng 16m50. Man Utd được hưởng qua đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng. Rooney thực hiện pha đá phạt, bóng đi đập hàng rào nẩy ra, R10 tung tiếp cú đá bồi, bóng đi đập chân một hậu vệ Newcastle đạp vào người Chicharito đi vào lưới. Tỷ số là 1 - 0 cho Man Utd

Phút thứ 50: Fabio có pha hãm thành nguy hiểm, hậu vệ Man Utd chọc bóng qua háng Coloccini rồi tung cú sút nhưng không thành công.

Phút thứ 51: Cabaye đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài chính Phil Dowd do lỗi phản ứng thái quá.

Phút thứ 53: Rooney có cơ hội từ quả phạt góc của đồng đội bên cánh trái nhưng cú đánh đầu trong tư thế vô cùng thoải mái của chàng hói lại không thành công.

Phút thứ 56: Nani có pha đột phá bên hành lang cánh trái rồi chuyền bóng cho Young, tiền vệ người Anh có ý đồ cứa lòng vào khóc xa nhưng bóng đi trệch cột dọc khung thành Krul.

Phút thứ 58: Young đột phá bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Chicharito phía trong, nhưng đoán được ý đồ của tiền vệ MU, thủ môn Krul đã đổ người bắt bóng thành công.

NGUY HIỂM. Phút thứ 60: Suýt chút nữa Newcastle có được bàn thắng gỡ hòa sau cú volley tuyệt đẹp của Coloccini nếu như thủ môn De Gea không quá tuyệt với trong pha cứu thua cho Man Utd.

VÀO !!! Phút thứ 62:  Newcastle được hưởng quả penalty đấy tranh cãi khi trọng tài chính thổi phạt góc nhưng trọng tài biên kiên quyết khẳng đinh Ferdinand phạm lỗi với Ben Arfa trong vòng cấm. Demba Ba thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa 1 - 1 cho Newcastle

Phút thứ 65: Jonas bị trọng tài chính Phil Dowd rút phạt 1 thẻ bàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Carrick ở khu vực trung tâm.

Phút thứ 67: Tới lượt Guthrie phạm lỗi với Evra bị nhận thẻ vàng. Man Utd lại được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng lần này Rooney không làm nên sự khác biệt từ quả đá của mình

Phút thứ 69: Nani có đường chọc khe thông minh cho Rooney đối mặt với Krul nhưng pha xử lý của tiền đạo MU quá vội vàng khiến bóng không trúng đích

Phút thứ 70: Evra có pha solo cực kỳ táo bạo đột nhập vóng cấm Newcastle rồi tung cú dứt điểm nhưng bóng đâph chân Steven Taylor bật ra. Nếu không có pha cản phá kịp thời của Taylor, Man Utd đã có thể nâng tỷ số lên 2 - 1.

Phút thứ 74: Pardew rút Guthrie, một tiền vệ tấn công ra sân thay vào đó là một hậu vệ phải, James Perch vào sân đá với vai trò như một tiền vệ phòng ngự bên hành lang cánh phải để hạn chế sự đi bóng của Nani.

Phút thứ 77: Nani có pha đi bóng xuất thần bên cánh phải rồi tung đường căng ngang cho Young lao vào đệm bóng, nhưng cú đệm bóng của tiền vệ MU không thành công khi có tới 2 hậu vệ đội khách truy cản.

Phút thứ 78: Pha bóng lôn xộn được tạo ra trước khung thành Krul nhưng sóng gió tạm thời qua đi khi Fabio không đệm bóng cận thành thành công.

Phút thứ 79: THẺ ĐỎ. Jonas phải nhận một chiếc thẻ vàng thứ 2 khi phạm lỗi với Nani. Newcastle chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Phút thứ 80: Tuyệt vời Krul. Không thể tin được thủ môn của Newcastle lại có thể cản phá được cú dứt điểm thần sầu của Rooney. Tỷ số vẫn là 1 - 1.

Phút thứ 81: A.Pardew tung vào sân một cầu thủ phòng ngự, Lovenkrands thay cho Ben Arfa

Phút thứ 83: KRUL !!! Tiếp tục là Krul cứu cho Newcstle một bàn trông thua trông thấy sau cú vẩy má ngoài không thể tuyệt với hơn của Nani.

Phút thứ 86: Quá đen cho Man Utd ! Liên tiếp là 2 cú sút cận thành của Young và Carrick bị từ chối bởi Krul và hàng hậu vệ Newcastle.

Phút thứ 87: Lại là Taylor cản bóng trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Young, thần may mắn dường như không đứng vệ phía Man Utd trong trận này.

Phút thứ 88: Gà son Macheda đã vào sân thay cho Evra.

Phút thứ 89: Ngay lập tức "gà son" có pha bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành Krul.

Phút thứ 90 + 1: Ferdinand có pha tung chân trúng bóng ngay sát khung thành Krul nhưng bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV trên sân Old Trafford.

VÀO ! KHÔNG VÀO !!! Phút 90+4. Chicharito đã đưa được bóng vào lưới sau khi đệm bóng cận thành nhưng trọng tài đã căng cờ báo tiền đạo Man Utd rơi vào tư thế việt vị. Tỷ số vẫn là 1 - 1.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Fabio Da Silva, Vidic, Ferdinand, Evra, Nani, Carrick, Giggs, Young, Rooney, Hernandez

Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Coloccini, Ryan Taylor, Obertan, Cabaye, Guthrie, Gutierrez, Ben Arfa, Ba

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X