Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 1 - 0 Sunderland: Trò cũ "tặng quà" ông thầy Ferguson !

Chủ Nhật 06/11/2011 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 90 phút trên sân Old Trafford, với thế trận không quá áp đảo nhưng Man Utd đã có được điều họ cần là 3 điểm trọn vẹn để dâng tặng ông thầy người Scotland cũng như thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City. Trớ trêu thay, người dâng quà cho Ferguson không phải là những cầu thủ hiện tại của Man Utd mà là một cựu học trò của HLV người Scotland - Wes Brown.

Ferguson kỷ niệm 25 năm dẫn dắt Man Utd trong trận tiếp đón Sunderland

Trận đấu này,

HLV Ferguson vẫn quyết dùng Rooney ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi bố trí Chicharito đá cắm còn Welbeck đá lệch sang cánh trái như trận đấu cuối tuần trước trên sân Goodison Park của Everton. Ngoài ra, trong đội hình ra sân của M.U cũng có đôi chút thay đổi khi "bức tường thép" Vidic và Ferdinand đã sát cánh trở lại cùng nhau còn thủ môn Lindegaard đã được ra sân ngay từ đầu, thay cho De Gea.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao khi hai đội nhập cuộc rất tự tin. Man Utd với lợi thế sân nhà vẫn áp dụng chiêu bài đánh phủ đầu nhằm tạo lợi thế sớm như trong trận gặp Galati giữa tuần. Phút thứ 9, Xuất phát từ đường mở biên sang cánh phải của Rooney, Nani tạt bóng tầm thấp để tạo điều kiện cho cầu thủ người Mexico, Chicharito băng vào dứt điểm cận thành. Song trước sự truy cản của trung vệ đối phương, Chicharito đã không thể dứt điểm thành công.

Sunderland cũng ngay lập tức cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt như Galati, với tâm lý thoải mái, Sunderland liên tục tạo ra những pha tấn công rất sắc nét về phía khung thành thủ môn Lindegaard. Phút thứ 13, cầu môn của Man Utd đã có một phen chao đảo. Từ đường tạt bóng bên cánh trái, bóng tới chân của tiền vệ Larson. Cầu thủ này ngay sau đó quyết định dứt điểm chéo góc bên cánh trái song Vidic đã can thiệp kịp thời. Một phút sau đó, lại là một cơ hội nữa cho Sunderland. Từ khoảng cách 25m, Bendtner quyết thử tài thủ môn người đồng hương bên phía đối phương bằng một cú sút xa. Bóng đi không căng nhưng hiểm hóc nên Lindegaard đã phải nhoài người đấm bóng cứu thua cho M.U.

Những tưởng sự trở lại của cặp trung vệ Vidic và Ferdinand sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho hàng công của Man Utd yên tâm nổ súng nhưng thực tế trên sân lại đang cho diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Hàng tiền vệ của MU chưa thể áp đặt được lối chơi lên các cầu thủ Sunderland và tỏ ra thiếu sắc nét trong những pha lên bóng. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Sunderland chơi khá tốt, họ kiểm soát được khu trung tuyến và đẩy bóng sang 2 biên nhắm phát động những đường tấn công rất mạch lạc.

Rõ ràng sự thiếu vắng của nhiều trụ cột vì chấn thương khiến tuyến giữa của MU trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trận này Rooney tiếp tục phải làm diễn viên đóng thế. Những phút vừa qua, Rooney luôn nỗ lực hết mình để làm tốt nhiệm vụ được giao. R10 luôn tìm cách luân chuyển bóng cho các đồng đội, nếu có cơ hội chàng hói không ngần ngại tung ra những cú sút xa như một tiền vệ thực thụ, cú sút xa nguy hiểm ở phút 32 là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, rút ra được bài học từ trận đấu giữa tuần của MU, trận mày thầy trò Steve Bruce đã bố trí người theo kèm Rooney rất chặt khiến cầu thủ này không có nhiều khoảng trống cũng như thời gian để xử lý bóng.

Hiệp 1 dần trôi về những phút cuối và trên sân, lối chơi của Man United đang ra tỏ ra khá bế tắc. Hai cánh của đội chủ nhà chưa thực hiện được một pha xuống biên nào đáng chú ý. Kể cả như trong tình huống được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái ở phút 36, Nani cũng thực hiện một đường chuyền không có địa chỉ rất thiếu trách nhiệm. Nhiều khả năng trong hiệp 2, Ferguson sẽ có sự thay đổi người ở tuyến giữa với việc tung Valencia vào sân thay thế cho Nani.

Phút 42, Phil Jones bắt cú volley từ pha đá phạt góc bên cánh phải rất đẹp mắt nhưng bóng đã đi chệch xà ngang trong gang tấc. Một phút sau đó Dong Won-ji thử sức bằng một cú sút xa ở cự ly khoảng 21m về phía cầu môn Man Utd nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Tình huống "ghi bàn" của West Brown

Bất ngờ, trong những phút cuối, Man Utd vùng lên tấn công như vũ bão. Phút thứ 45, trong một pha phối hợp với Phil Jones bên cánh phải, Nani đi bóng sát khung thành của Sunderland rồi tung ra cú dứt điểm tuy nhiên bóng đi đúng vị trí của thủ môn Westwood. Một phút sau đó, Man Utd đã làm được điều mình cần: bàn thắng. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Welbeck bật cao đánh đầu hơi nhẹ, tuy nhiên một cựu cầu thủ MU hiện đang khoác áo Sunderland, Wes Brown, đã "trợ giúp" đắc lực Welbeck và đội bóng cũ. Tự dưng, thầy trò Alex Ferguson được hưởng niềm vui từ một "người thân". Với bàn thắng đá phản vừa rồi, Wes Brown hiện sở hữu một thành tích khá hài hước. Anh đã 4 lần sút .... tung lưới nhà (tính cả thời gian khoác áo MU) trong khi mới 3 lần ghi bàn vào lưới đối phương.  Hiệp 1 kết thúc, tuy không có được thế trận áp đảo nhưng cuối cùng  thì Man Utd cũng có được đìều mình cần.

Sau giờ nghỉ, nhờ lợi thế dẫn bàn, Ferguson đã chủ động chỉ đạo các học trò chuyển sang thế trận phòng ngự phản công rất khó chịu mà MU đã áp dụng trong hai trận đấu gần nhất. Trong khi đó, các cầu thủ Sunderland sau bàn thua đã vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 54, MU cắt được bóng trong chân cầu thủ Sunderland và phát động đường phản công rất nhanh. Park cầm bóng đột phá bên hành lang cánh trái, đưa bóng vào khu vực cấm địa nhưng 3 cầu thủ Sunderland đã kịp thời phá bóng trong chân tiền vệ người Hàn Quốc.

Các cầu thủ Sunderland vẫn miệt mài tấn công, tuy nhiên so với hiệp 1, những đường tấn công của "Mèo đen" đã mất đi độ sắc nét và tự tin cần thiết. Trong khi đó, hàng công dâng cao để lộ ra khoảng trống rất lớn cho các tiền vệ cánh của MU khoáy sâu. Phút 63, Nani có pha dốc bóng táo bạo rồi tung cú sút xa rất căng, rất tiếc không đi trúng đích. Một phút sau đó, Chicharito bật cao đánh đầu từ đường phạt góc của Nani, nhưng không quá hiểm với Westwood. Với gánh nặng tâm lý  được giải tỏa, các cầu thủ MU chơi bóng thanh thoát hơn, đặc biệt Nani đã trình diễn khá ấn tượng.

Thế trận của Man Utd được biến đổi khá linh hoạt. Đang phòng ngự phản công, có thời điểm, các học trò của Alex Ferguson bùng lên tấn công dồn dập, ép Sunderland lùi sâu về phần sân nhà. Phút 70, Park đột phá dũng mãnh vào vòng cấm rồi tung ra cú sút đập chân hậu vệ Sunderland nảy ra. Lần lượt Evra và Rooney lao vào đá bồi nhưng thủ thành Westwood quá xuất sắc, nếu không, tỷ số đã là 2 - 0 nghiêng về phía Man Utd.

Sunderland cũng tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Lindegaard. Phút 80, Larson đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi tung ra đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Man Utd, tuy nhiên Bendtner lại không tận dụng được cơ hội "có một không hai" đó để gỡ hòa cho Sunderland.

Những phút cuối trận, tốc độ được đẩy lên rất cao, liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 bên. Phút 86, Chicharito có pha dứt điểm thiếu chính xác trong vòng cấm. Hai phút sau đó tới lượt các cầu thủ Sunderland phản kích nhưng nỗ lực Larson đã bị Phil Jones chặn đứng trước khi cầu thủ Sunderland kịp tung cú sút. Thắng lợi 1-0 được "Quỷ đỏ" bảo đảm an toàn và MU đã chiếm lại vị trí thứ 2 vừa rơi vào tay Newcastle. Tuy không thể giành được một kết quả ấn tượng như một món quà đầy ý nghĩa dâng lên chiến lược gia đáng kính Alex Ferguson nhân cột mốc 25 năm liên tục dẫn dắt đội bóng nhưng ít ra, "Quỷ đỏ" cũng không để bất ngờ xảy ra, qua đó tiếp tục bám đuổi người láng giềng. Thêm vào đó, với Sir Alex thì thắng 1-0 hay 6-0 về cơ bản chẳng khác gì nhau.

Đội hình ra sân:
Man Utd: Lindegaard, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher (Fabio Da Silva 90), Rooney, Park (Carrick 83), Welbeck (Berbatov 73), Hernandez
Sunderland: Westwood, Bardsley, Brown, Turner, Richardson, Larsson, Cattermole, Colback (Meyler 76), Sessegnon (Elmohamady 76), Bendtner, Wickham (Ji 4)

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X