Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 0-0 West Brom: Trò đùa từ Jose Mourinho?

Chủ Nhật 02/04/2017 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối diện với CLB chống bóng bổng hay bậc nhất Premier League, thế nhưng HLV Jose Mourinho lại chỉ đạo các học trò tích cực tạt bóng. Không ai hiểu được những toan tính của “người đặc biệt” vào lúc này.

Đã có 33 lần các cầu thủ chủ nhà thực hiện những tình huống đưa bóng vào trong vòng cấm của West Brom, với mục đích đánh bại những “cây sào” như Dawson, McAuley hay Evans. Điều đó khiến người hâm mộ Quỷ Đỏ nhớ lại “kỷ lục” đáng quên với 81 đường tạt bóng ở trận hòa 2-2 trước Fulham cách đây hơn 3 năm, một trong những thời kỳ đen tối nhất của đội bóng, dưới dự dẫn dắt của HLV David Moyes. Chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình Man Utd hôm đó không tham gia tạt bóng, đó là trung vệ Nemanja Vidic và thủ thành David de Gea.

Du am Man Utd 0-0 West Brom Tro dua tu Jose Mourinho hinh anh goc
Tình huống hiếm hoi Man Utd giành chiến thắng trong không chiến

Tạt bóng không phải là một phương án tấn công tồi, nhưng nếu sử dụng không hợp lý, nó sẽ biến thành một phương án tấn công tệ hại và tẻ nhạt bậc nhất đối với góc nhìn của người hâm mộ. 33 tình huống tạt bóng của Man Utd hôm nay rõ ràng chưa bằng đến một nửa so với trận cầu cách đây 3 năm, song về độ bế tắc thì rất tương đồng.

Xuyên suốt thời kỳ HLV David Moyes dẫn dắt Man Utd, đội bóng này đã tạo ra 554 đường tạt bóng qua 34 trận đấu tại Premier League, tức là hơn 16 lần mỗi trận. Tỷ lệ thành công trung bình không phải là thấp, tới 20,9%, tuy nhiên số lần họ ghi được bàn từ những pha bóng như vậy chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nếu xét về tỷ lệ tạt bóng thành công, Man Utd của Jose Mourinho vừa qua còn tệ hại hơn. Chỉ có đúng 3 lần họ đưa được bóng đến vị trí của đồng đội trong vòng cấm, tức là tỷ lệ thành công chưa đến 10%. Cứ mỗi lần bóng được đưa vào là người ta thấy bóng bị phá ra xa so với vòng 16m50, chẳng khác nào trứng phải chọi với đá. Các hậu vệ của West Brom có lẽ đã có 90 phút thoải mái nhất trên sân Old Trafford. Còn ngoài đường biên, Mourinho tỏ ra chán nản và thậm chí còn trêu đùa với "người bạn" Tony Pulis.

MU 0-0 West Brom (KT): Bất lực tại sào huyêt, Quỷ đỏ lại hòa thất vọng
Trực tiếp MU vs West Brom: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Man Utd United MU vs West Brom...

Dường như HLV Jose Mourinho đã muốn dành cho người hâm mộ một trò đùa thực sự trong ngày Cá tháng tư, khi ông không sử dụng bất cứ tiền đạo nào thường xuyên quanh quẩn trong vòng cấm đối thủ. Marcus Rashford thường xuyên thi đấu dạt trái, còn Martial bất ngờ được đẩy vào giữa thay vì bám cánh như trước. Họ cùng với những cầu thủ tấn công còn lại như Jesse Lingard, Mkhitaryan, thay nhau xâm nhập vòng cấm, thế nhưng chẳng ai đủ khả năng không chiến để đánh bại bộ tứ vệ đầy chắc chắn của West Brom. Việc một cầu thủ cao 1m94 như Fellaini cũng chẳng có lấy một lần giành thắng lợi trong những tình huống nhảy lên tranh chấp, cũng đủ để chỉ ra chiến thuật sai lầm của các cầu thủ áo đỏ.

Tạt bóng nhiều là một nhẽ, Man Utd còn tạt bóng một cách dở tệ và hoàn toàn bị động. Thông thường những cú tạt phải được thực hiện thuận chân, để đối thủ không kịp trở tay, tuy nhiên các cầu thủ chạy cánh của Man Utd lại cố gắng làm điều ngược lại. Ashley Young, Anthony Martial hay Marcus Rashford đều thuận chân phải, vì thế mỗi khi đi bóng dọc biên trái, họ buộc phải ngoặt ngược lại và điều đó giúp cho các hậu vệ West Brom ở phía trong có thêm thời gian để định hình khoảng cách giữa cách vị trí. Trớ trêu hơn nữa, ngay cả một hậu vệ “một kèo” như Valencia cũng thường xuyên cố gắng tạt bóng bằng chân trái.

Du am Man Utd 0-0 West Brom Tro dua tu Jose Mourinho hinh anh goc 2
Mourinho chán nản trên băng ghế huấn luyện

Không thể tiếp cận khung thành đối thủ bằng những đường treo bóng, Man Utd chỉ còn cách thực hiện những tình huống sút xa mang tính cầu may. Bằng chứng là cho dù họ đã tung ra tới 18 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 3 trong số đó đi trúng đích. Hoặc là Mourinho đã để các học trò tự đá trong trận đấu này, hoặc là do ông đã quá bế tắc và hết phép. Không thể đổ lỗi cho sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột như Pogba, Herrera, Mata và Ibrahimovic, bởi nếu xét riêng về lối chơi, Quỷ Đỏ không xứng đáng giành chiến thắng.

Trận hòa thứ 8 trên sân nhà của Man Utd tại Premier League mùa này diễn ra không giống như ở 7 trận trước đó. Lần này thì các khán giả đã phải rời sân Old Trafford với sự thất vọng, hơn là nuối tiếc. Cho dù Man Utd có thể san bằng điểm với Liverpool nếu thắng hai trận đá bù, chẳng ai nghĩ họ có cơ hội lọt vào top 4 với những màn trình diễn như thế này.


Du am Man Utd 0-0 West Brom Tro dua tu Jose Mourinho hinh anh goc 3
Thông số trận đấu MU 0-0 West Brom

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X