Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 0-0 Burnley: "Ngôi nhà trong ánh bình minh"

Chủ Nhật 30/10/2016 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Ngôi nhà trong ánh bình minh” là một bài hát dân ca nổi tiếng đến từ Anh quốc nhằm ám chỉ về một gia đình được mọi người cho rằng là một nơi đầy hạnh phúc và tiếng cười, nhưng rốt cuộc đó cũng chỉ là những hình ảnh bề ngoài che dấu đi thực tế về sự sa đoạ của nó. Đây chính là tình trạng của Manchester United lúc này.

Old Trafford trong suốt 90 phút chưa bao giờ tràn ngập những tiếng la ó và xuýt xoa như thế kể từ đầu mùa giải. Đội quân trị giá tới 500 triệu bảng của Jose Mourinho ồ ạt tấn công ngay từ tiếng còi đầu tiên của trận đấu cho đến hiệu còi mãn cuộc, cho dù họ có mất HLV Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo hay khi Ander Herrera phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Du am Man Utd 0-0 Burnley Ngoi nha trong anh binh minh hinh anh goc
Manchester United đang giống như "ngôi nhà dưới ánh bình minh"

Trong cái khí thế tấn công mãnh liệt với tỷ lệ kiểm soát bóng 72%, 37 pha dứt điểm và 19 quả phạt góc, M.U vẫn chỉ kết thúc trận đấu mà không có lấy một lần xuyên thủng mảnh lưới “người cũ” Tom Heaton. Nhìn vào những thông số trận đấu vượt trội dành cho đội chủ nhà, ai cũng nghĩ rằng bàn thắng sẽ đến không sớm thì muộn, nhưng rút cuộc họ đã không một lần thành công.

Đây không phải lần đầu tiên Manchester United rơi vào tình cảnh như vậy. Họ cũng từng bị Hull City cầm chân cho đến tận phút 90+3 ở vòng đấu thứ ba. Tất cả chỉ nhờ một khoảnh khắc loé sáng của Wayne Rooney và Marcus Rasford. Gần nhất, Quỷ Đỏ cũng đối mặt với muôn vàn khó khăn trước Stoke City nhưng rồi vẫn một lần nữa thoát hiểm, cho dù sau đó họ vẫn không thể có được 3 điểm trọn vẹn.

Lần này đội quân của Jose Mourinho thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn, nhưng phần lớn những cú sút ấy đều quá vội vã và thiếu đi sự chính xác hoặc lực sút cần có. Công bằng mà nói, hàng thủ đội khách và đặc biệt là thủ thành Tom Heaton đã có một trận đấu xuất thần. Các cầu thủ phòng ngự của Burnley đã thi đấu tập trung và quả cảm để hạn chế rất nhiều tình huống vây hãm của đối thủ.

MU 0-0 Burnley (KT): Dứt điểm tồi + Heaton xuất thần = Khủng hoảng
(Bongda24h.vn) - Khung thành ma ám của Burnley mới là nhân vật chính trong trận đấu ở Old Trafford. Trong 90 phút mà M.U tung ra 37 cú dứt điểm, bóng đã không...

Ngay cả khi hàng thủ của đội khách bị đánh bại, Manchester United vẫn không thể tìm được bàn thắng khi có tới 2 lần bóng chạm tới khung gỗ của đội khách. Nhưng tất nhiên may mắn vẫn là một phần trong bóng đá và Mourinho và các học trò cần phải chấp nhận điều đó. Vấn đề với M.U hiện tại không chỉ là sự thiếu may mắn qua một trận đấu mà họ đã không biết thắng ở 4 trận gần nhất tại Premier League, với vỏn vẹn 1 bàn thắng ghi được. Với thực tế đó thì Mourinho không thể chỉ viện vào may mắn được nữa.

Bầu không khí tại Old Trafford trong những ngày đầu tiên của mùa giải thật giống như một ngôi nhà dưới ánh bình minh. Họ đưa về một HLV thành công bậc nhất trong một thập kỷ vừa qua, cùng với đó là ba ngôi sao nổi bật của ba giải bóng đá hàng đầu là Ligue 1 (Ibrahimovic), Bundesliga (Mkhitaryan) và Serie A (Pogba). Mọi ánh hào quang đều được đổ về Carrington khi ấy, và phong độ của M.U hồi đầu mùa cũng khá thuyết phục.

Du am Man Utd 0-0 Burnley Ngoi nha trong anh binh minh hinh anh goc 2
Mourinho vẫn đang quá bảo thủ trong các quyết định nhân sự

Thế nhưng khi thời gian trôi đi, mọi người mới nhận ra rằng những giá trị thực sự tại Manchester United lúc này chỉ có ý nghĩa trên giấy tờ. Còn “ngôi nhà” ấy giờ chứa đầy những vấn đề và những điểm đen.

Zlatan Ibrahimovic đã tịt ngòi trong 540 phút gần nhất tại Premier League, cho dù anh đã thực hiện tới 35 pha dứt điểm trong khoảng thời gian này. Mọi thứ xem ra lại là một gánh nặng đối với sát thủ đã 35 tuổi. Sau khi liên tiếp nổ súng hồi đầu mùa, Ibrahimovic đã “hiện nguyên hình” trở thành một chuyên gia biến bàn thắng thành cơ hội. Cầu thủ người Thuỵ Điển thường xuyên tung ra những cú dứt điểm quá vội vàng ở những góc sút cực khó thành công. Để rồi khi được trao cơ hội đến tận miệng, anh lại lóng ngóng sút ra ngoài một cách khó tin. Đó là tình huống mà Ibrahimovic nhận đường chuyền từ Pogba và chỉ cách khung thành trống khoảng 2 mét, nhưng Zlatan đã dứt điểm theo kiểu lỏng chân và khiến bóng bay lên trời.

Du am Man Utd 0-0 Burnley Ngoi nha trong anh binh minh hinh anh goc 3
Ibrahimovic đang có chuỗi trận đáng thất vọng

Người hâm mộ có thể nghi ngờ đẳng cấp thực sự của Ibrahimovic, đồng thời ngờ vực cả giá trị thực của Paul Pogba. Là một tiền vệ trung tâm và chỉ có những đóng góp hết sức hạn chế trong tấn công, nhưng Pogba vẫn được Manchester United đưa về với mức giá kỷ lục thế giới. Những tưởng Pogba sẽ mang đến một làn gió mới cho hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ, nhưng rốt cuộc anh vẫn chỉ là một mẫu tiền vệ không có quá nhiều đột biến.

Khi mà Manchester United vẫn thường tỏ ra bế tắc, thì Jose Mourinho vẫn khăng khăng muốn giữa Mkhitaryan ở ngoài, cho dù anh là cầu thủ tấn công hay nhất Bundesliga mùa trước. Sau cùng thì Mourinho vẫn chỉ là một nhà cầm quân bảo thủ và cố chấp, cũng như cái cách ông từng giam giữ Juan Mata tại Chelsea. Mata chính là người đeo băng đội trưởng của M.U trước Burnley, nhưng đó là ba năm sau khi Mourinho quyết định thay đổi suy nghĩ. Liệu những người hâm mộ tại Old Trafford có thể chờ thêm ba năm nữa để đổi lấy vinh quang?

Du am Man Utd 0-0 Burnley Ngoi nha trong anh binh minh hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Man Utd 0-0 Burnley

Hàn Phi - (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X