Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United vượt khó giành 3 điểm: Trên đôi tay De Gea...

Chủ Nhật 05/10/2014 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Angel di Maria lại có một trận đấu ấn tượng nữa với Man United khi anh tham gia vào cả hai bàn thắng của “Quỷ đỏ”. Nhưng người hùng thực sự của United ở trận thắng nghẹt thở này là thủ môn De Gea.

Anh hầu như không phải làm việc gì nhiều cho tới những giây cuối cùng của hiệp 1. Hibbert đột phá vào cấm địa Man United và Luke Shaw truy cản làm anh ngã xuống. Penalty cho Everton và các fan chủ nhà thấy tim mình thắt lại.

De Gea đã chơi một trận xuất thần
De Gea đã chơi một trận xuất thần

Ngọn lửa hy vọng của họ vừa mới được Di Maria nhen nhóm trước đó không lâu có nguy cơ tắt ngấm bởi gáo nước lạnh đến đúng lúc mà thời gian của hiệp 1 chỉ còn tính bằng giây. Đứng trước bóng là Leighton Baines, chuyên gia đá phạt của Everton. Nhưng thật kì diệu, De Gea đã bình tĩnh đổ người đúng hướng, từ chối bàn thắng cho Baines từ khoảng cách 11m.

Nếu Baines ghi bàn trong tình huống ấy, tuyệt nhiên không có lỗi của thủ môn người Tây Ban Nha vì sút penalty mặc nhiên được coi là cơ hội ghi bàn mười mươi với các cầu thủ thực hiện. Nhưng De Gea đã giữ cho tỷ số trên bảng điện tử không đổi ngay trước giờ nghỉ với thần kinh thép, phản xạ nhanh nhạy.

Quan trọng hơn, anh giữ cho niềm tin của không chỉ các fan chủ nhà mà cả các đồng đội của mình không sụp đổ, hay ít ra là không bị lung lay. Hiệp 2 một kịch bản gần giống hiệp 1 tái diễn. De Gea vẫn hầu như không phải làm việc trong phần lớn thời gian hiệp đấu. Và sau khi để Naismith ghi bàn (De Gea không có lỗi), United lại có bàn thắng khôi phục lợi thế dẫn trước.

Nhưng đúng những phút cuối cùng, lại là những phút cuối hiệp, Everton liên tục gây sức ép và dứt điểm cực nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút cực nhanh và hiểm hóc của Osman nhưng một lần nữa De Gea phản xạ cực nhanh, đẩy bóng ra. Tiếp đó là cú đá cực kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của Oviedo nhưng  De Gea lại là người chiến thắng. Không hậu vệ nào của “Quỷ đỏ” ngăn cản được những cú sút ấy. Tất cả những Rafael, Rojo, McNair, Luke Shaw (Blackett) đều đã bất lực.

Everton vẫn không thắng được tấm lá chắn cuối cùng của Quỷ đỏ. Chỉ cần một trong hai cú sút của Osman hoặc Oviedo thành bàn, United sẽ bị cướp mất chiến thắng ngay trên sân nhà mà phải khó khăn lắm họ mới giành được. Thậm chí, họ có thể thua ngược và nhà hát của những giấc mơ Old Trafford sẽ biến thành ác mộng màu Đỏ.

Nhưng De Gea đã giữ cho nụ cười không tắt trên môi các fan chủ nhà cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Bằng tất cả tài năng, sự tự tin và tập trung cao độ của mình. Đóng góp và dấu ấn của anh là quá lớn, quá nổi bật và nó khiến ngay cả màn trình diễn đẳng cấp cao của Angel di Maria cũng không thể rực rỡ hơn. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X