Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Swansea (22h ngày 2/1): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 02/01/2016 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã trải qua 8 trận liền không thắng qua đó tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với khoảng cách 5 điểm kém hơn đội gần nhất trong top 4 là Tottenham. Áp lực dành cho HLV Louis van Gaal là khổng lồ và nếu như không thể thắng Swansea ở trận đầu tiên của lượt về, nhiều khả năng trát sa thải sẽ được gửi đến tận tay ông.


Năm mới 2016 đã tới và dường như đã thổi một làn gió tươi mát vào tâm hồn của HLV Louis van Gaal
. Từ đầu mùa giải tới nay, nhiều lần chiến lược gia người Hà Lan bóng gió chỉ trích người hâm mộ Manchester United đã quá chủ quan khi thay vì ủng hộ đã dành những tiếng la ó phản đối lối chơi của đội bóng. Nhưng trong một phát biểu mới đây, Van Gaal lại bất ngờ khen tặng hết lời các Manucians: “Tôi đã từng đi qua nhiều CLB nhưng phải nói rằng những người hâm mộ M.U là số 1”.

MU vs Swansea (22h ngay 21) Menh lenh phai thang hinh anh
Van Gaal dường như đã quyết định thay đổi toàn diện

Đây có thể hiểu như một động thái muốn làm lành của Van Gaal với những CĐV của M.U. Thực tế “Tulip thép” cũng bắt đầu thể hiện sự cầu thị của mình ở trận đại chiến với Chelsea trước đó. Đã không còn áp dụng lối đá chậm chạp với vô số những đường chuyền ru ngủ đối phương và cả khán giả, M.U đã chủ động đẩy mạnh thế công dù đối diện họ là các nhà đương kim vô địch. Nếu Mata hay Martial không bị khung gỗ khước từ, nếu Herrera hay Rooney chuẩn xác hơn ở những tình huống dứt điểm thuận lợi, Quỷ đỏ đã có được nhiều hơn là trận hòa không bàn thắng.

Và đó là những tín hiệu tích cực để M.U hướng tới năm mới với hy vọng khởi sắc hơn mà khởi đầu là trận đấu M.U vs Swansea. Dù phản đối Van Gaal nhưng hẳn nhiều người cũng phải công nhận những lời nói sau đây của ông là có lý: “M.U đã hoàn thành mục tiêu đặt ra trong nửa đầu của năm 2015. Sau đó, chúng tôi đã có chút thay đổi để cân bằng hơn và dẫn đầu Premier League cho tới tháng 11. Nhưng việc bị loại khỏi Champions League là một cú sốc lớn và đến giờ chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi nó. Ngoại trừ tháng 12, nhìn chung M.U đã có năm 2015 tốt đẹp.”

MU vs Swansea (22h ngay 21) Menh lenh phai thang hinh anh 2
M.U có nhiều khởi sắc ở trận đấu với Chelsea

Tuy nhiên, người hâm mộ không phải những kẻ khờ khạo để mãi tin vào những điều Van Gaal nói. Họ cần được thưởng thức nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn nữa của M.U. Nhà cầm quân 64 tuổi đã “sống sót” được qua  năm 2015 là một điều may mắn và sắp tới lịch thi đấu cũng không ngoảnh mặt lại với ông. M.U chỉ phải gặp những đội đều đang thuộc top 4 cuối bảng tại Premier League là Swansea và Newcastle trước khi đụng Liverpool trong trận derby nước Anh.

Trước mắt, thầy trò Van Gaal sẽ bước vào cuộc tiếp đón M.U vs Swansea trên sân Old Trafford tại vòng đầu tiên của lượt về Premier League 2015/16. Ở lượt đi, CLB bóng đá xứ Wales với lợi thế sân nhà đã hạ đoàn quân của Van Gaal 2-1 nhờ các pha lập công của Andre Ayew và Bafetimbi Gomis. Nhưng trớ trêu thay, cũng kể từ đó trở đi, Swansea tụt dốc không phanh khi thua tới 8, hòa 5 trong 15 trận vừa qua. Hai trụ cột Ayew và Gomis sau khi tỏa sáng ở tháng đầu tiên sau khi vào giải cũng như thể vô hình từ đó tới nay với tổng cộng chỉ 4 bàn/ 2 người sau 15 trận.

MU vs Swansea (22h ngay 21) Menh lenh phai thang hinh anh 3
Swansea vẫn đang ở rất gần nhóm nguy hiểm

Swansea đã có phần thắng ở lượt đi song đó là tại sân nhà. Còn nếu chỉ tính những chuyến làm khách, “Thiên nga đen” chỉ thắng có 1 trong 10 trận gần nhất trước đội bét bảng hiện nay là Aston Villa còn lại là 6 thất bại và 3 trận hòa. Hơn nữa, M.U càng có lý do để tự tin hơn khi họ đã khuất phục Swansea ở 3 trong số 4 lần ghé thăm từ năm 2012 tới nay. Nhiều người lo ngại cho hàng công của Nửa đỏ thành Manchester có thể yên tâm hơn nếu biết trong 12 cuộc gặp gỡ vừa qua tại Old Trafford, họ đều ghi được bàn vào lưới của Swansea (tổng cộng 25 bàn).

Nhân vật được xem là “tàng hình” trong thời gian qua của M.U là Wayne Rooney lại rất có duyên với Swansea. Cụ thể, trong 4 lần gần đây ra sân ở trận M.U vs Swansea, đội trưởng Quỷ đỏ đã góp công lớn ở 3 bàn thắng bao gồm 1 lần lập công và 2 lần kiến tạo. Dù chưa sắc ở những pha dứt điểm khi đá với Chelsea cách đây vài ngày nhưng nhiều người trong đó có cựu trung vệ lừng danh của M.U là Rio Ferdinand đã nhìn thấy sự tự tin, chủ động hơn của “chàng Shrek”. Anh vẫn hữu ích cho đội khi chịu khó chạy chỗ thu hút hậu vệ đồng thời làm cầu nối các mũi công của M.U.

M.U và Rooney có cơ hội trả món nợ đã vay ở lượt đi

Swansea sẽ là môi trường phù hợp để M.U và Rooney tiếp tục duy trì và phát huy những tín hiệu tích cực đã có ở trận đại chiến với Chelsea. Swansea lúc này vẫn chưa thể tìm được một HLV chính thức sau khi chấm dứt hợp đồng với Garry Monk và trợ lý Alan Curtis vẫn tiếp tục vai trò tạm quyền. Dù đã vượt qua West Brom trong ngày Boxing Day nhưng “Thiên nga đen” hiện vẫn chỉ nhiều hơn khu vực xuống hạng có 2 điểm và không nghi ngờ gì vào cơ hội giải cơn khát chiến thắng của M.U.

Thông tin lực lượng:
Man United:
Shaw, Valencia, Rojo, Lingard chưa bình phục chấn thương.
Swansea: Tabanou, Eder tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Man United (4-2-3-1):
De Gea – Darmian, Smalling, Blind, Young – Schneiderlin, Schweinsteiger – Mata, Herrera, Martial – Rooney.
Swansea (4-2-3-1): Fabianski – Naughton, Amat, Williams, Taylor – Shelvey, Cork – Ayew, Sigurdsson, Montero – Gomis.
Dự đoán tỷ số: 2-0

 
 


Tổng hợp: Swansea 2-1 M.U (Vòng 04 Premier League 2015/16)



Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X