Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United vs Man City: Cơn ác mộng 11 năm trước

Thứ Ba 24/04/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Phải, chắc chắn rồi, cuộc đua đã trở lại”, Sir Alex cố gắng diễn đạt ngắn gọn và bình tĩnh nhất về cuộc đua tới ngai vàng Premier League, để che lấp một phần sợ hãi của mình khi cơn ác mộng 11 năm trước đang lấp ló trước cửa Old Trafford.

Old Trafford hại "Quỷ đỏ"

Người ta đã quá quen với việc phải thống kê những cú nước rút tới ngai vàng của Man United, đến mức quên mất phải thống kê rằng M.U đã bao nhiêu lần bị đối thủ lật ngược thế cờ phút cuối cùng. Cũng đúng thôi, thực ra chuyện Quỷ đỏ trượt ngã trong giai đoạn quyết định không nhiều lắm. Hay nói đúng hơn, mới chỉ 1 lần, cách đây 11 năm.

Đó là câu chuyện của mùa 2001/02. Một cú bứt tốc dũng mãnh trong từ vòng 20 đến 23 đã đưa M.U lên ngôi đầu Premier League. Họ giữ vững lợi thế này trong suốt 8 vòng. Đến vòng 31, thảm họa bắt đầu ập xuống sau trận thua không lý giải nổi trước Middlesbrough ngay trên sân nhà (0-1). 2 trận sân nhà tiếp theo, M.U lại thua tiếp Liverpool và Arsenal cùng với tỉ số 0-1. Họ mất ngôi đầu từ đó và mất luôn chức vô địch vào tay Arsenal.

Công làm thủ phá - Tình trạng này không phải xảy ra ở Manchester United 1 lần trong năm nay
 

Đó là lần cuối cùng Old Trafford hại Quỷ đỏ mất chức vô địch. Có ai ngờ đầu, cơn ác mộng 11 năm trước lại hiện về ở mùa này. Premiership 2011/12, M.U vừa bị Everton cầm hòa 4-4 trên sân nhà. Trước đó, họ thua Blackburn 2-3, thua Man City 1-6, bị Newcastle cầm hòa 1-1 cũng tại Old Trafford.

Phong độ chập chờn trên sân nhà chính là một phần nguyên nhân khiến Man United bây giờ bị đẩy vào tình thế vô cùng bất lợi. Etihad đã ở ngay trước mắt. M.U hơn 3 điểm, nhưng thua Man City toàn bộ những chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng-thua, đối đầu…). Có nghĩa là chỉ cần Man City phát huy được sức mạnh sân nhà như họ vẫn làm trong suốt mùa này, Man United sẽ chính thức mất ngôi đầu bảng khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa sẽ kết thúc.

Mancini vẫn chơi tâm lý chiến

M.U bất lợi là thế, nhưng ở bên kia chiến tuyến, HLV Mancini vẫn khiêm tốn đến mức… khó chịu. Phát biểu trên tờ Guardian, chiến lược gia người Italia nói rằng: “Chúng tôi đang chịu nhiều áp lực. Chức vô địch Premier League, có lẽ, vẫn thuộc về Man United thôi!”. 2 vòng trước, khi Man City mới rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 5 điểm, Mancini cũng nói như thế.

Thế mới thấy, ai bảo Mancini đuối trong những đòn tâm lý chiến? Sự hờ hững giả tạo với chức vô địch Premier League của Mancini, một phần nào đó, đã tạo ra sự chủ quan bên phía Man United, đồng thời phủ một bầu không khí khá thoải mái lên nội bộ Man xanh.

Thực tế đã chứng minh khá rõ, khi Man City thi đấu như bay nhảy, còn Man United ra sân với những đôi chân đeo chì. Người ta hy vọng, hiệu ứng domino sẽ tạo nên một Man United run sợ tại Etihad cuối tuần này. Và cũng khá nhiều người đang cảm thấy, Man United xứng đáng mất chức vô địch thông qua con số thống kê: Quỷ đỏ chưa thắng nổi trận nào tại Premier League mùa này sau khi bị đối thủ dẫn trước – điều hiếm khi xảy ra trong những mùa trước đó.

Thống kê

3. Everton trở thành CLB thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi được 4 bàn tại Old Trafford.
5. Aguero đã ghi được tổng cộng 5 bàn trong tháng 4, nhiều hơn cả 3 tháng trước đó cộng lại (4 bàn).
6. Tiền đạo Jelavic vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Everton (6 bàn), dù mới chơi cho CLB này 9 trận.

Chân sút hàng đầu

27 bàn: Van Persie (Arsenal)
26 bàn: Rooney (Man United)
22 bàn: Aguero (Man City)

Xem thêm: Trận đấu West Brom vs Man City

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X