Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United vs Liverpool (20h30 14/12): Cuộc chiến của danh dự

Chủ Nhật 14/12/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận cầu Man United vs Liverpool chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của giải Ngoại hạng. Không chỉ có giá trị về mặt điểm số, trận đấu này còn có ý nghĩa rất lớn về mặt danh dự giữa hai đối thủ không đội trời chung này.

Vòng 16 Premier League sẽ tiếp tục diễn ra vào tuần này với những diễn biến hấp dẫn của cuộc đua tới tốp đầu. Tuy nhiên sự chú ý lớn nhất ở vòng đấu này lại không giành cho đội đầu bảng Chelsea hay các nhà ĐKVĐ Manchester City mà mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Old Trafford để mong chờ trận cầu kinh điển MU vs Liverpool. Kể từ khi Sir Alex Ferguson dẫn dắt Manchester United năm 1986 và giúp Quỷ đỏ vươn mình trở thành một thế lực của bóng đá Anh quốc, những sự so kè về danh hiệu “đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh” giữa họ và Liverpool luôn là chủ đề không có hồi kết. Man United đã có chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 20 để vượt mặt The Kop tại giải quốc nội, nhưng trên đấu trường châu Âu, Lữ đoàn đỏ mới là lá cờ đầu của xứ sở sương mù với 5 chức vô địch cúp C1. Chính bởi thế, cuộc đối đầu giữa cả hai luôn có sự ganh đua quyết liệt vì danh dự và truyền thống của mỗi bên.

Man United vs Liverpool (20h30 1412) Cuoc chien cua danh du hinh anh
Toàn bọ sự chú ý đang dồn cả về trận thư hùng Man United vs Liverpool

Tình cảnh của hai đội trên BXH cũng đang có sự trái ngược, trong khi Manchester United có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 vào thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Man City thì Liverpool vẫn đang loay hoay ở vị trí thứ 9 và chưa thể tìm ra công thức chiến thắng sau sự ra đi của Luis Suarez. Dẫu vậy, tình hình của thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng đã có đôi chút sáng sủa trong thời gian gần đây sau khi họ có 2 trận thắng và 1 trận hoà trong 3 vòng đấu gần đây nhất tại Premier League.

Bước vào trận đấu sắp tới, đội chủ nhà sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB Angel Di Maria. Cầu thủ người Argentina đã dính chấn thương trong trận thắng Hull City với tỷ số 3-0 và chưa có dấu hiệu bình phục hoàn toàn trong trận đấu đêm nay. Mặc dù đoàn quân của HLV Van Gaal vẫn có những thành tích khả quan trong quãng thời gian Di Maria vắng mặt nhưng dù sao đây cũng sẽ là một tổn thất không nhỏ với Quỷ đỏ. HLV Louis Van Gaal đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận thắng… như thua trước Southampton khi đội bóng của ông chỉ tung ra được đúng 3 cú sút và chỉ có được 3 điểm nhờ vào sự toả sáng của Robin Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đang thể hiện một phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây với 3 bàn thắng sau 3 trận và chắc chắn anh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội chủ nhà trong trận đại chiến sắp tới. Đá cặp với Percy trên hàng tiền đạo tiếp tục là đội trưởng Wayne Rooney và cặp đôi này sẽ được hỗ trợ bởi Juan Mata ở phía dưới giống như trận đấu trên sân St Mary’s cuối tuần trước.

Ở phía dưới, có lẽ HLV Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ với việc sử dụng Jonny Evans thay thế cho Chris Smalling, người vừa dính chấn thương ở tuần trước. Sát cánh cùng với Evans ở hàng thủ sẽ là Michael Carrick và Marcos Rojo, trong khi đó Phil Jones cũng đang có những tín hiệu hồi phục tích cực và không loại trừ anh sẽ có tên trong danh sách thi đấu của Quỷ đỏ vào đêm nay.

Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ có bước vào trận đại chiến MU vs Liverpool mà không có quá nhiều thay đổi về lực lượng. Sự thay đổi đánh chú ý nhất có lẽ là việc Steven Gerrard sẽ trở lại đội hình chính thức sau khi được nghỉ dưỡng sức cho trận đấu với Basel tại Champions League hồi giữa tuần. Đội trưởng của The Kop đang thể hiện một phong độ thăng hoa với việc được đẩy lên đá hộ công, anh đã có 2 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây. Bên cạnh đó anh cũng rất có duyên với mành lưới của Man United khi đã ghi tới 9 bàn vào lưới đối phương trong sự nghiệp của mình, trong đó có cú đúp ở trận lượt về giữa hai đội vào cuối mùa giải năm ngoái. Chắc chắn anh sẽ được các CĐV đặt hy vọng lớn nhất để giúp đội nhà giành một kết quả khả quan trên sân khách.

Man United vs Liverpool (20h30 1412) Cuoc chien cua danh du hinh anh 2
Liệu MU có tiếp tục nối dài mạch thắng?

Với sự trở lại của Gerrard, Coutinho sẽ nhường lại vị trí tiền vệ tấn công để trở lại hành lang cánh phải, ở bên phía đối diện sẽ là Raheem Sterling. Ở vị trí tiền đạo, Rickie Lambert sẽ tiếp tục được tin dùng khi Mario Balotelli vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên HLV Rodgers cũng đã tiết lộ rằng chấn thương của tiền đạo người Italia đang tiến triển khá tốt và không loại trừ khả năng anh sẽ góp mặt trong trận đấu tại Old Trafford. Tuy nhiên một điểm yếu mà các CĐV Liverpool thật sự phải lo lắng trong trận đấu tới chính là phong độ của hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp đôi trung vệ của Lữ đoàn đỏ. Hiếm khi trong mùa giải năm nay người ta thấy cả hai trung vệ của đội chủ sân Anfield cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và điều này khiến đoàn quân của HLV Rodgers có hàng thủ tệ thứ 2 trong Top 10 với 19 bàn thua. Tử huyệt này của đội khách sẽ đứng trước một thử thách rất lớn vào đêm nay khi hàng công của MU đang cho thấy một phong độ vào phom với hiệu suất 2,5 bàn/trận trong 4 trận đấu gần đây nhất.

Trong trận đấu MU vs Liverpool tới đây, tất nhiên đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng để khẳng định vị thế của mình trước đối thủ, đồng thời tiếp tục cải thiện thứ hạng trước sự đeo bám gắt gao của các đối thủ ở tốp sau. Tuy nhiên xét về hoàn cảnh hiện tại, thật khó để thầy trò HLV Brendan Rodgers làm nên kỳ tích tại Nhà hát của những giấc mơ. Man United đang thể hiện một phong độ rất cao và rõ ràng họ đã định hình được lối chơi của mình, còn Liverpool thì vẫn đang lạc lối trong mớ hỗn độn của mình. Thêm vào đó, Man United cũng đã giành chiến thắng 7/8 trận đấu gần nhất với Liverpool trên sân nhà và đạt hiệu suất hơn 2,5 bàn/trận. Một chiến thắng là điều khả thi với Quỷ đỏ, còn với đội khách, họ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể lặp lại kỳ tích với trận thắng 3-0 trên sân khách trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở mùa giải năm ngoái.

Đội hình dự kiến:

Man United (3-4-1-2): De Gea - Rojo, Carrick, Evans - Young, Fellaini, Herrera, Valencia - Mata - Rooney, Van Persie

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Moreno, Toure, Skrtel, Johnson - Lucas, Henderson - Sterling, Gerrard, Coutinho - Lambert

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Trực tiếp Liverpool vs Stoke

Thế Hưng

 

 

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X