Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United vẫn ấp ủ kế hoạch mua lại Ronaldo

Chủ Nhật 08/09/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có vẻ như ban lãnh đạo Man United vẫn chưa từ bỏ ước mơ có thể mang Cristiano Ronaldo về với sân Old Trafford.

Ronaldo đã đi khỏi Old Trafford từ lâu, nhưng có vẻ như hình bóng của anh đã in dấu ấn quá sâu đậm trong tâm trí người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng. Sau Ronaldo, Man United cũng không thể tìm kiếm một cầu thủ có thể thi đấu bùng nổ và mang lại một hiệu suất ghi bàn đều đặn như anh được.

Tuy nhiên, để có thể mang về Ronaldo, yếu tố quan trọng nhất chính là tiền, đó cũng là thứ đã trở nên khá xa xỉ với Man United ở thời điểm hiện tại. Nhớ lại trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, do bỏ lỡ hàng loạt các mục tiêu quan trọng, Man United đã phải bấm bụng chi thêm 5 triệu bảng so với điều khoản phá vỡ hợp đồng đã hết hạn tháng trước của Fellaini. Và Fellaini cũng là bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất của đội bóng.

Ronaldo- đam mê sự hoàn hảo
 

Nếu như Man United không chần chừ thì họ đã chẳng phải chịu lỗ như vậy, và trên hết nếu như họ đàm phán suôn sẻ hơn với các đối tác trước đó, mọi thứ sẽ chẳng quá phức tạp. Có lẽ việc David Gill rời chiếc ghế giám đốc điều hành cũng tạo nên khoảng trống chẳng kém Ferguson để lại trên sân bóng.

Nhưng giám đốc hiện nay ông Woodward luôn ủng hộ hết mình ý tưởng đem về Ronaldo với sự hậu thuẫn tài chính từ các ông chủ. Quả thực, với những khoản lời mà việc mua Ronaldo đem lại cộng thêm những hợp đồng thương mại trên toàn thế giới, Man United hoàn toàn có thể dự toán được đủ số tiền để mang anh trở lại mái nhà xưa.

Theo tiết lộ từ một vài nguồn tin ở sân Old Trafford, Man United đã bỏ ra tới 2 triệu bảng để nghiên cứu thị trường với mục đích khuếch tán thương hiệu của đội bóng trên toàn cầu, và đặc biệt, Ronaldo chính là một phần trong kế hoạch đó.

Vấn đề tiền nong cứ tạm kết luận thế là trong tầm tay. Chuyển sang lí do để Ronaldo chấp thuận rời sân Santiago Bernabeu, vấn đề này có vẻ bớt gây đau đầu hơn cho ban lãnh đạo Man United.

Thứ nhất, Ronaldo đang cảm thấy không hạnh phúc tại Real Madrid, trong mùa giải vừa qua anh thậm chí còn lên tiếng nói anh cảm thấy buồn và đội bóng hiểu tại sao. Một vài người bạn của Ronaldo còn tiết lộ anh cảm thấy không được bao bọc bởi các đồng đội giống như cái cách Messi được bảo vệ ở Barcelona. Một bằng chứng rõ ràng khác chính là hợp đồng của Ronaldo chỉ còn 2 năm nữa là hết hiệu lực mà anh chưa tỏ vẻ muốn đàm phán gia hạn gì hết.

Thứ hai, nhiều nhà chuyên môn nhận xét động thái Real mua Gareth Bale chẳng khác gì Man United mua Robin van Persie vậy. Ngoài lí do chuyên môn, họ muốn phần nào làm giảm đi tiếng nói của các cầu thủ ngôi sao ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhìn từ trường hợp Rooney là rõ, anh đã không còn là số 1 tại Man United nữa và giờ đây anh không còn ở vị trí có thể đặt những yêu sách với đội bóng. Ronaldo cũng thế, hẳn anh đang cảm thấy vị thế của mình phần nào bị đe dọa, giải pháp ra đi có thể chưa được xét đến nhưng gần như chắc chắn nó đã xuất hiện trong một tíc tắc suy nghĩ.

Trên lí thuyết việc đem về Ronaldo là hoàn toàn khả thi, vấn đề chỉ là liệu nếu chọn giải pháp ra đi, Ronaldo có muốn quay trở lại Man United, hay muốn tìm một bến đỗ khác cho những thử thách mới?

(Theo TTVH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X