Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United và một đội hình mất cân đối

Thứ Ba 29/07/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị trí thừa thãi vị trí thì lại rất thiếu, tình hình hiện tại ở Man United chính là sự bấp bênh và mất cân đối của đội hình. Thị trường mua bán hè 2014 chỉ còn hơn 1 tháng và có lẽ bây giờ không còn là quá sớm để gióng hồi chuông báo động cho đội bóng Anh.


Hè này, Man United đã có hai thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý khi họ tăng cường cho sự linh hoạt của hàng tiền vệ bằng Ander Herrera và mua về Luke Shaw. Tuy nhiên ở hàng thủ, Quỷ đỏ lại cùng lúc tiễn đi 4 cái tên gồm Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra và Alexander Buttner. Có nghĩa hàng thủ của họ đã mỏng đi chỉ còn một nửa khi lúc này, ba trung vệ Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones thay nhau đá chính, hoặc nếu vận hành với sơ đồ 3-5-2 thì Man United sẽ chẳng còn ai đá dự phòng. Trong khi đó Shaw gần như là hậu vệ trái duy nhất còn Rafael cũng hứa hẹn sẽ có một mùa giải căng thẳng phải cày ải ở vị trí hậu vệ phải.

Phil Jones không lo lắng khi M.U áp dụng sơ đồ chiến thuật mới
Phil Jones sẽ phải cày ải bởi không còn ai thay thế các trung vệ như anh

Với một mùa giải dài dằng dặc, 5 cái tên cho ngần ấy trận đấu quả thật mang đến quá nhiều nỗi lo. Càng lo hơn khi những ưu tiên mua sắm của Man United cứ lần lượt vuột khỏi tay họ. Ba trung vệ trong hàng thủ của Van Gaal ở World Cup 2014 đều đã yên vị. De Vrij chọn gia nhập Lazio thay vì Man United. Ron Vlaar thì quyết tâm ở lại Aston Villa và sắp ký hợp đồng mới. Trong khi Martin Indi giờ cũng đã thuộc về Porto. Cộng thêm cả những thất bại với Vertonghen, Mats Hummels, coi như Man United đang có một mùa mua sắm tệ hại ở vị trí trung vệ. Lựa chọn khả dĩ nhất lúc này với họ, may chăng chỉ còn Thomas Vermaelen, vốn là người thừa của Arsenal. Nhưng rõ ràng Man United không chỉ cần 1 mà ít nhất là 2 cái tên chữa cháy.

Trong khi đó ở tuyến trên, nhất là vị trí tiền vệ tấn công, Old Trafford đang khủng hoảng thừa. Nani vẫn chưa đi. Wilfried Zaha thì quyết tâm ở lại tranh vị trí. Shinji Kagawa cũng có thể phải chia tay khi anh khó cạnh tranh vị trí hộ công với Juan Mata. Song vấn đề muôn thuở vẫn là đi đâu, ai mua?

Đó là còn chưa kể vị trí tiền vệ trung tâm. Marouane Fellaini, Anderson, Darren Fletcher hay Tom Cleverley cũng không chứng tỏ họ đủ đẳng cấp chơi bóng đỉnh cao. Nếu muốn không phải đau đầu vì khủng hoảng thừa, xem ra Van Gaal sẽ phải bán 3-4 cái tên trên hàng tiền vệ.

Thế mới nói Man United đúng là đang mất cân bằng nghiêm trọng. Hàng thủ thiếu 3-4 tân binh chất lượng trong khi hàng tiền vệ lại đang thừa thãi.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X