Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United và bài toán tiền vệ: Đừng để Carrick kiệt sức

Thứ Sáu 15/11/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần, HLV David Moyes của Man United đang đứng trước lời mời gọi tiếp tục mua thêm một tiền vệ trung tâm nữa.

Quỷ đỏ đang gặp vấn đề ở mọi tuyến. Hàng thủ cần những người chất lượng, đủ từng trải nhưng cũng còn sức trẻ để làm khoảng đệm cho cuộc chuyển giao từ những Patrice Evra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand sang những Chris Smalling và Rafael. Hai cánh sẽ cần được tăng cường trong bối cảnh cả Nani, Ashley Young và Antonio Valencia đều chơi khá thất vọng.

Ai trong số này, Alonso, Khedira, hay Fabregas sẽ cập bến Old Trafford?
Ai trong số này, Alonso, Khedira, hay Fabregas sẽ cập bến Old Trafford?

Phá vỡ nguyên tắc vì Carrick

Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm có lẽ là vị trí đáng lo ngại nhất với Moyes, khi chỉ có một mình Michael Carrick là thực sự đáng tin cậy. Mà anh lại phải nghỉ đến tận Giáng sinh vì chấn thương.

Những tin tức từ Anh nói Man United chuẩn bị đưa ra một hợp đồng mới với thời hạn 2 năm cho tuyển thủ Anh, phá vỡ nguyên tắc chỉ gia hạn hợp đồng năm một với các cầu thủ đã trên 30 tuổi, càng cho thấy tầm quan trọng của Carrick trong mắt Moyes lúc này. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà Tom Cleverley và Anderson trận dở nhiều hơn trận hay, hợp đồng lớn nhất mùa hè Marouane Fellaini cũng đã trở thành nỗi thất vọng lớn nhất. Thử nghiệm Phil Jones mang lại nhiều hy vọng và hứa hẹn trong vài trận gần đây, nhưng tuyển thủ Anh mới 21 tuổi và còn rất nhiều việc phải làm để chứng tỏ mình ở vị trí mới.

Trước Fellaini, Carrick chỉ là tiền vệ trung tâm thứ hai mà Man United mua về trong vòng 7 năm qua, với giá 18,6 triệu bảng từ Tottenham. Người còn lại là món hàng hớ Owen Hargreaves. Giá trị của Carrick không thể hiện qua 21 bàn trong 333 trận khoác áo đỏ. Bên cạnh Robin van Persie, Carrick có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất với sân Old Trafford ở thời điểm này. Anh mang lại sự chắc chắn, tin cậy, cả trong phòng ngự lẫn tấn công, cho Man United.

Nhưng một mình lão tướng 32 tuổi này có lẽ là không đủ cho một chiến dịch quá dài và quá nhiều thử thách trước mắt, mùa giải hậu Ferguson đầu tiên. Dễ hiểu là những tin đồn đã dấy lên liên hệ Man United với gần như mọi tiền vệ trung tâm đẳng cấp ở châu Âu lục địa lúc này: Xabi Alonso và Sami Khedira ở Real Madrid, Ilkay Guendogan ở Borussia Dortmund và thậm chí là Andres Iniesta và Cesc Fabregas ở Barcelona.

Alonso hay Khedira?

Những tin đồn mới nhất nói Alonso là mục tiêu khả dĩ nhất, ít ra là như một giải pháp ngắn hạn, cho tuyến giữa Man United tháng 1 tới. Tiền vệ 31 tuổi người TBN mới đá chính 2 trận ở La Liga mùa này và sẽ hết hợp đồng vào mùa hè. Việc anh chưa được đề nghị ký gia hạn có nghĩa Alonso nhiều khả năng sẽ rời Madrid, dù sớm hay muộn. Nếu cuộc chia tay diễn ra vào tháng 1, Madrid sẽ có hy vọng thu lại một khoản tiền và sớm giảm đi quỹ lương.

Trong khi các CĐV áo đỏ sẽ chờ đợi những tên tuổi hào nhoáng và hứa hẹn, một hợp đồng lớn nữa, như với Khedira, Guendogan, Iniesta hay Fabregas, Alonso thực ra là lựa chọn khả thi và an toàn nhất lúc này. Giá của anh đương nhiên là sẽ rất mềm và cựu cầu thủ Liverpool cũng đã có 5 mùa giải rất thành công ở Premier League, anh sẽ chẳng phải mất thời gian để hòa nhập. Thêm vào đó, việc Man United vừa đề nghị hợp đồng 2 năm với Carrick cho thấy một tiền vệ trung tâm có thể chơi ở đỉnh cao lâu dài ra sao. Ở tuổi 31, Man United sẽ không thể bán lại Alonso với giá hời, nhưng anh chưa chắc đã là một giải pháp ngắn hạn. Nếu chơi đúng với năng lực của mình, tuyển thủ TBN nhiều khả năng trở thành một Edwin van der Sar thứ 2 của Old Trafford, không phải bởi kỹ năng bắt bóng, mà bởi việc đến, chơi bóng và chinh phục những con tim Man United khi đã ở gần cuối đoạn đường sự nghiệp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X