Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United và Arsenal đại chiến vì sao trẻ Marseille

Thứ Ba 27/01/2015 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ người Cameroon Nicolas N'Koulou của đội bóng Pháp Marseille đang là mục tiêu săn đuổi của Quỷ Đỏ và Pháo Thủ trong kế hoạch gia cố hàng phòng ngự.

Cả Man United và Arsenal đang hoạt động khá tích cực trên TTCN mùa đông với nhiều mục tiêu theo đuổi ở hàng thủ. Pháo Thủ đã hoàn thành bản hợp đồng với trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal, còn Quỷ Đỏ cũng gần như thành công trong việc sở hữu chữ ký của tài năng người Áo Aleksandar Dragović từ Dynamo Kyiv. Mặc dù vậy, hai đại gia Premier League vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với tình hình nhân sự hiện tại ở CLB và theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng MU và Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt trong thương vụ Nicolas N'Koulou của Marseille.

Trước hai ông lớn nước Anh thì đã có “đồng hương” West Ham đặt vấn đề chuyển nhượng trung vệ 24 tuổi với lời đề nghị 6 triệu bảng. Marseille đã dễ dàng từ chối đội bóng thành London nhưng mọi chuyện khó có thể vẫn nằm trong tầm kiểm soát của họ một khi bên kia bàn đàm phán là những đại gia danh tiếng và “lắm tiền nhiều của” như MU và Arsenal.

Chuyen nhuong MU dai chien Arsenal vi sao Marseille hinh anh
Nicolas N'Koulou

Bản thân N'Koulou cũng đã lên tiếng khẳng định mình sẽ bỏ ngỏ khả năng chia tay nước Pháp nếu nhận được một lời đề nghị béo bở từ xứ Sương mù. Anh đang là một “chốt chặn” đáng tin cậy ở hàng phòng ngự Marseille. Lối chơi chắc chắn, quyết liệt cùng khả năng đọc tình huống khá tốt của tuyển thủ Cameroon góp công không nhỏ vào vị trí thứ hai hiện tại của đội bóng thành phố cảng trên BXH Ligue 1, xếp trên cả những đại gia như PSG hay Monaco.

Một lý do sẽ khiến MU đặc biệt quyết tâm trong thương vụ này là N'Koulou thi đấu khá ấn tượng trong hàng hậu vệ 3 người. Sơ đồ 3-5-2 vốn được HLV Louis Van Gaal áp dụng thành công với ĐT Hà Lan ở World Cup 2014 lại đang bị chỉ trích khá nhiều ở Old Trafford vì rất thiếu tính hiệu quả. Những Quỷ Đỏ hiện tại rõ ràng không phù hợp với triết lý 3-5-2 và nếu như Bông Tulip Thép vẫn nhất quyết trung thành một cách bảo thủ với sơ đồ chiến thuật này thì chắc chắn ông sẽ phải có những thay đổi nhân sự. Những gương mặt sáng giá nhất như học trò “ruột” Ron Vlaar hay Mats Hummels lại đang ngày càng xa tầm tay nên có lẽ N'Koulou sẽ là một sự lựa chọn “ngon, bổ, rẻ”.

Man United và Nicolas N'Koulou có vẻ đã muốn đến với nhau nhưng cả hai đều sẽ phải cân nhắc rất kỹ về quyết định này. Trung vệ người Cameroon chỉ cao có 1m80 và không có gì đảm bảo thành công cho anh ở một môi trường giàu sức mạnh với những cầu thủ cao to như ngoại hạng Anh. Thêm vào đó, MU dù đúng là một bến đỗ hấp dẫn nhưng lại nổi tiếng là không có duyên với những tài năng của Châu Phi. Trong quá khứ, hàng loạt các ngôi sao đến từ Lục Địa Đen như Eric Djemba-Djemba (Cameroon), Quinton Fortune (Nam Phi), Mame Biram Diouf (Senegal) hay Manucho (Angola) đều đã có những khoảng thời gian đáng quên ở Old Trafford.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X