Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Man United trước mùa giải 2024/25: Trở lại Top 4

Thứ Sáu 16/08/2024 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ vài tháng trước, Man United còn đang quay cuồng trong mớ hỗn độn, nhưng chức vô địch FA Cup đã khiến tình hình đội bóng này được cải thiện đáng kể.

Đó là chiến thắng thuyết phục của Quỷ đỏ tại Wembley, đánh dấu thất bại đầu tiên của Man City trong một trận chung kết sau 2 mùa giải, thắp lên tia hy vọng le lói khi xứ sở sương mù bị bao phủ bởi màu xanh lạnh lẽo của đoàn quân Pep Guardiola. Sau khi đem về danh hiệu thứ 2 kể từ khi dẫn dắt Man United, HLV Erik ten Hag được gia hạn hợp đồng, đảm bảo tương lai trong 3 năm tiếp theo.

Bên cạnh điểm sáng danh hiệu, MU đã hoàn tất đội ngũ thượng tầng dưới thời Sir Jim Ratcliffe, kết quả của công tác chuyển nhượng đáng khen mùa hè năm nay. Man United hiện tại là một đội bóng trông ổn định hơn rất nhiều so với mùa giải về thứ 8 vừa qua. Cộng với hợp đồng dài hạn cho Ten Hag, cán đích ở vị trí trong Top 4 không phải nhiệm vụ bắt buộc, nhưng là thử thách MU hoàn toàn có thể đạt được.

Khó khăn của đội chủ sân Old Trafford là một vài chấn thương của các trụ cột, có thể kể đến Luke Shaw, Rasmus Hojlund hay vị trí trung vệ nơi tân binh Leny Yoro ngồi ngoài 3 tháng. Tuyến giữa của họ trông cũng mỏng manh nếu không chiêu mộ được Manuel Ugarte trong phần còn lại kỳ chuyển nhượng. Vào đêm nay, MU sẽ ra quân đầu tiên tại Premier League và cần có màn trình diễn “xem được”.

Man United trước mùa giải 202425 Trở lại Top 4 1
MU vô địch FA Cup mùa giải vừa qua

Công tác chuẩn bị

Joshua Zirkzee, Leny Yoro sớm được đưa về Old Trafford, sau khi đánh bại những đối thủ cạnh tranh là AC Milan và Real Madrid. Tuy nhiên, về cơ bản thì đội hình của Man United vẫn được duy trì so với mùa giải vừa qua. HLV Erik ten Hag cũng mới thừa nhận, toàn đội chưa sẵn sàng bước vào mùa giải mới, sau một mùa hè nhường chỗ cho EURO. Tuy vậy, đội bóng nào cũng trải qua khó khăn tương tự.

Ở trận đấu đầu tiên mùa giải, MU đã thất bại trước Man City trong trận Siêu cúp nước Anh, để đối phương gỡ hoà trong những phút cuối cùng và thất bại trên chấm phạt đền. Đây không phải kết quả quá quan trọng, nhưng thể hiện bộ mặt của Man United sau một mùa hè chuẩn bị. Marcus Rashford dường như vẫn chưa lấy lại phong độ, thể trạng tốt nhất, trong khi 2 sao chạy cánh Amad Diallo và Alejandro Garnacho đem tới tín hiệu lạc quan.

Man United trước mùa giải 202425 Trở lại Top 4 2
Ten Hag cho biết MU vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới

HLV Erik ten Hag

Trái ngược với tương lai bấp bênh trước trận chung kết FA vừa qua, chiếc ghế của HLV Erik ten Hag giờ vững chắc hơn bao giờ hết. Không chỉ được gia hạn thêm 2 năm (tối đa 3 năm với lựa chọn kéo dài), chiến lược gia người Hà Lan còn được toàn quyền bổ nhiệm trợ lý, cũng như đem về những ngôi sao phù hợp. Rene Hake và đặc biệt là Ruud Van Nistelrooy, 2 HLV trưởng dẫn dắt CLB ở giải Hà Lan, đã đồng ý với lời đề nghị để làm phó tướng cho Ten Hag.

Ngoài ra, cặp đôi Mazraoui và de Ligt cũng mới được đem về, tái hợp với thầy cũ tại Ajax. Vào đêm nay, cả 2 đều sẵn sàng góp mặt trước Fulham để chứng tỏ niềm tin với Erik ten Hag.

Man United trước mùa giải 202425 Trở lại Top 4 3
HLV Erik ten Hag được "chiều" hết cỡ sau khi được đảm bảo tương lai

Ngôi sao

Trong khi Marcus Rashford, cái tên có đẳng cấp cao bậc nhất MU vẫn loay hoay tìm lại phiên bản tốt nhất, Quỷ đỏ vẫn chỉ có thể dựa vào đội trưởng Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha mới được gia hạn hợp đồng tới năm 2027, kèm điều khoản kéo dài 1 mùa giải, cho thấy sự đảm bảo tương lai và hướng đến sự ổn định của đội bóng.

Bruno Fernandes vẫn là cái tên đáng tin cậy của Man United, là tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội nhất từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào tháng 1/2020. Thành bại của nửa đỏ thành Manchester vào mùa giải này sẽ phụ thuộc vào niềm cảm hứng mạng tên Bruno.

Man United trước mùa giải 202425 Trở lại Top 4 4
Bruno Fernandes vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất của Man United

Tình hình chuyển nhượng

MU đã chiêu mộ 4 tân binh trước thềm Premier League 2024/25 khởi tranh, với 3 hậu vệ và 1 tiền đạo – tổng giá trị chuyển nhượng 164 triệu euro. Họ còn đặt mục tiêu mua thêm 1 tiền vệ phòng ngự, và không loại trừ khả năng bổ sung tiền đạo cắm.

Ở chiều ngược lại, đội bóng đã chia tay Varane, Martial sau khi hết hạn hợp đồng, bán Mason Greenwood, Wan-Bisaka, van de Beek và Kambwala – thu về 60 triệu euro. Với ngân sách được cho là 150 triệu euro mùa hè này, công tác chuyển nhượng của MU sẽ không dừng lại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X