Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Trong tâm bão

Thứ Năm 09/10/2014 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với một số người lạc quan, họ có thể nghĩ rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đang bắt đầu bước vào những tháng ngày yên bình sau hai chiến thắng liên tiếp tại Premier Leauge cùng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sự thật có lẽ không như vậy…

Nạn chấn thương là nỗi lo thường trực của Man Utd mùa này.
M.U đang chuẩn bị bước vào quãng thời gian quyết định 

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, thầy trò HLV Louis van Gaal đã có những sự khởi đầu không thể thất vọng hơn. Bất chấp việc được tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè tuy nhiên những kết quả mà M.U giành được chỉ đem đến sự thất vọng tràn trề cho người hâm mộ. Từ thất bại 1-2 trước Swansea ngay trong ngày khai mạc, cho đến trận thua 0-4 tủi nhục trước MK Dons tại League Cup… rõ ràng, ở thời điểm ấy, sân Old Trafford đã phải hứng chịu một “cơn bão” thực sự.

Nhưng rồi, những ngày tháng khó khăn cũng dần dần trôi qua, Man Utd thi đấu khởi sắc hơn kể từ lúc HLV Van Gaal quyết định chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương đầy biến hóa và linh hoạt để thay thế hệ thống 3-5-2 có phần hơi “yếu đuối” ở hai biên. Ngay lập tức, đội bóng thành Manchester cũng liên tiếp giành được các kết quả tích cực, trong đó có hai chiến thắng gần đây trước West Ham và Everton (cùng với tỷ số 2-1) đồng thời lọt vào top 4 Premier League. Trước phong độ thuyết phục của Quỷ đỏ, không ít người đã bắt đầu “mơ mộng” đến một viễn cảnh tươi sáng dành cho thầy trò Van Gaal vào cuối mùa. Thế nhưng, nhìn vào lịch thi đấu trong khoảng thời gian sắp tới, người ta sẽ hiểu rằng M.U mới chỉ đang nằm “trong tâm bão” mà thôi. Và chắc chắn, những “đợt cuồng phong” phía trước sẽ còn thử thách đội bóng chủ sân Old Trafford rất nhiều.

Cụ thể, ngay sau khi trở về từ đợt triệu tập ĐTQG cuối tuần này, Van Gaal và các học trò sẽ chỉ có khoảng vài ngày để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của West Brom. Một tuần sau đó, ngày 26/10, sẽ là trận đại chiến “nảy lửa” với Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tiếp sau The Blues, cũng đến lượt một thử thách khác không kém phần khó khăn, chính là trận dery

Manchester. Và cho đến ngày 22/11, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục phải chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là Arsenal với màn khởi động gặp CrystalPalace trước đó. Như vậy, trong vòng 1 tháng tới đây, Man Utd sẽ lần lượt phải đối đầu với 3 đối thủ lớn: Chelsea, Man City và Arsenal, đều là những trận đấu sẽ quyết định đến tham vọng của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

van gaal
 

Trên thực tế, ngay cả khi vừa giành hai chiến thắng liên tiếp nhưng M.U vẫn chưa hề cho thấy sự ổn định và yên tâm trong lối chơi của mình. Từ việc rất dễ bị “tổn thương” ở các tình huống cố định, cho đến khả năng phòng ngự từ xa… tất cả đều là những yếu điểm cố hữu của đội bóng chủ sân Old Trafford mà HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra phương án tối ưu để khắc phục. Ngoài ra, trên hàng công, mặc dù đã ghi bàn đều đặn trong những trận đấu gần đây nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, phần lớn các bàn thắng mà Quỷ đỏ có được đều đến từ sự nỗ lực của tuyến tiền vệ, tiêu biểu là Angel Di Maria. Trong khi đó, cả Van Persie, Rooney lẫn Falcao đều chưa chứng tỏ được giá trị đích thực của một “bộ ba nguyên tử” như nhiều người kỳ vọng từ trước đó. Tân binh người Colombia mới chỉ ghi được bàn thắng đầu tiên tại sân Old Trafford, Rooney thì đã bị treo giò còn với Van Persie, dường như cựu tiền đạo Arsenal đang khiến cho các đợt tấn công của Quỷ đỏ trở nên “chậm chạp” hơn.

Nhìn chung, cũng phải thừa nhận rằng M.U đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều sau một kỳ chuyển nhượng Hè “thay máu” toàn diện đội hình. Tuy nhiên, hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League cùng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng là chưa đủ để nói lên rằng Quỷ đỏ đã hồi sinh hay trở lại. Giai đoạn tới đây, khi Quỷ đỏ lần lượt phải chạm trán các đối thủ “máu mặt”,  đó mới chính là thử thách thực sự dành cho thầy trò HLV Van Gaal.

Khoảng thời gian “trong tâm bão” bao giờ cũng diễn ra hết sức bình lặng… Nhưng đó chỉ là sự báo hiệu cho những cơn giông tố khủng khiếp đang chờ đợi Man Utd ở phía trước.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X