Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United triển khai dự án 200 triệu bảng: Mục tiêu số 1 là "Ronaldo mới"

Chủ Nhật 02/03/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dự án tái thiết với vốn đầu tư lên tới 200 triệu bảng của Man United chuẩn bị được triển khai. Theo Daily Mail, mục tiêu mua sắm số 1 của “Quỷ đỏ” là tiền đạo 19 tuổi Carlos Mane của Sporting Lisbon.

Mane có thể đá trung phong hoặc chơi ở một trong hai cánh. Sporting Lisbon coi cậu là tài năng tấn công lớn nhất từ sau khi Ronaldo được Man United mua lại với giá 12 triệu bảng vào năm 2003. Đội bóng Bồ Đào Nha đòi ít nhất 20 triệu bảng mới bán Mane và họ cũng muốn nhận số tiền tương tự nếu United định đem tiền vệ William Carvalho về Old Trafford. Những số tiền trên hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của United vì ngân sách dành cho chuyển nhượng cầu thủ của họ lên tới 200 triệu bảng.

Carlos Mane
 

Thực tế, nếu tính cả tiền bán hay chấm dứt hợp đồng với một số cầu thủ trong biên chế hiện tại, United sẽ có tới 300 triệu bảng để tái thiết. Ngoài hai mục tiêu của Sporting Lisbon nói trên, Man United cũng được liên hệ với một số ngôi sao khác ở Châu Âu trong kế hoạch xây dựng một đội bóng chất lượng cao với những tân binh hàng đầu, thay thế cho nhiều cầu thủ đã luống tuổi hay sa sút phong độ trong đội hình hiện tại.

Từ vài tháng trước, United đã liên hệ với Toni Kroos của Bayern Munich. Đội bóng Anh sẵn sàng trả lương cho Kroos lên tới 250.000 bảng/tuần và trả Bayern Munich 40 triệu bảng phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, có tin nói Kroos sẵn sàng ở lại với Munich thêm ít nhất một mùa giải nữa. Không thiếu tiền để “giải ngân” nên Man United được liên hệ với rất nhiều ngôi sao thời gian qua sau khi họ lâm vào cuộc khủng hoảng trầm kha dưới thời David Moyes.

Trong số này có bộ đôi tiền vệ Juventus Arturo Vidal-Pogba và tiền đạo Marco Reus của Borussia Dortmund. Cả Pogba lẫn Vidal đều là những tiền vệ hàng đầu Châu Âu hiện tại và đã được liên hệ với nhiều đội bóng lớn hoặc sẵn tiền khác như Real Madrid, Barcelona, PSG, Monaco hay Arsenal. Tiền vệ người Chile Vidal đã ký hợp đồng với Juve tới tháng 6/2017 và luôn khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Juve.

Tiền vệ người Pháp Pogba dự kiến ký hợp đồng mới với Juve có thời hạn tới tháng 6/2018. Giá thị trường của mỗi tiền vệ này không dưới 60-70 triệu euro. Lấy được họ về Old Trafford dường quá khó với United dù họ sẵn tiền. Đơn giản vì Juve chưa muốn bán và hai cầu thủ này cũng chưa có ý định rời Turin. Trong khi đó tiền đạo 24 tuổi Marco Reus được định giá 30 triệu bảng. Chân sút của Dortmund đã ghi 8 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo cho đội bóng vùng Ruhr ở Bundesliga từ đầu mùa.

Với ý định chiêu mộ Marco Reus, United muốn gia tăng và đa dạng hóa sức tấn công, tránh phụ thuộc vào cặp tiền đạo Rooney-Van Persie. Ngoài các ngôi sao nói trên, United còn nhắm đến hai trung vệ Matthias Ginter của Freiburg và Stefan de Vrij của Feyenoord. Họ được ông David Moyes nhắm đến để thay thế cặp trung vệ Vidic (sang Inter Milan)-Ferdinand (dự kiến treo giày) cuối mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X