Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Trên đôi vai song sát Persie - Falcao

Chủ Nhật 28/09/2014 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau chiến thắng cực kỳ vất vả của Manchester United trước West Ham, người ta nhắc nhiều tới sự toả sáng bất ngờ của hàng thủ, nhưng cũng phải nói thêm rằng hàng công với cặp tiền đạo Van Persie - Falcao mới đang là điểm tựa thật sự của Quỷ đỏ.

Trong một tuần gần đây, đã có quá nhiều thông tin liên quan tới những chấn thương, thẻ phạt và sự khủng hoảng nơi hàng phòng ngự của Manchester United sau trận thảm bại 3-5 trước Leicester City. Sau trận thắng nghẹt thở trước West Ham đêm qua, người hâm mộ lại được dịp tung hô các cầu thủ phòng ngự của MU khi hàng phòng ngự chắp vá ấy đã đứng vững trong thế thiếu người để bảo toàn thành quả của đội bóng. Thế nhưng nếu xét một cách toàn diện, các cầu thủ tấn công mà đặc biệt là cặp tiền đạo Van Persie - Falcao mới là những người xứng đáng nhận được sự ngợi khen.

Sự xuất hiện của Falcao khiến Van Persie có nguy cơ mất suất đá chính
 

Các CĐV của MU đã vui mừng khôn xiết khi MU bất ngờ có được Falcao vào thời khắc cuối cùng trước khi TTCN mùa hè khép lại, nhưng cũng không ít người hoài nghi về phong độ của tiền đạo người Colombia. Falcao vừa trở lại sau hơn nửa năm vật lộn với chấn thương, và việc đưa anh về sân Old Trafford theo nhiều người chẳng khác nào một canh bạc.

Nhưng mọi sự chỉ trích dần tan biến khi Falcao hoà nhập nhanh chóng với lối đá của MU và cũng gần như ngay tức khắc tìm được tiếng nói chung với người đá cặp trên hàng công là Van Persie. Chỉ mất đúng 13 phút trong trận đấu với Leicester, trận đầu tiên được đá chính, Falcao đã có đường chuyền dọn cỗ cho Percy đánh đầu cực kỳ thoải mái mở tỷ số cho MU. Sau đó cặp tiền đạo này cũng tỏ ra vô cùng ăn ý khi một trong hai người luôn di chuyển rộng ra biên để đón bóng, đồng thời tạo khoảng trống cho người còn lại ở trong. Việc hoán đổi vị trí này cũng giúp MU thi đấu đa dạng hơn nhiều so với khi chỉ bó buộc trong bộ khung 4-2-3-1 vốn đã bị đối thủ bắt bài. Trận đấu đó hàng thủ MU đá tệ hại, nhưng trước đó cũng không thể phủ nhận hàng công của họ, đặc biệt là hai tiền đạo đã thi đấu cực kỳ thăng hoa. Cũng cần phải nhắc lại một điều rằng Rooney đã mất tới hơn 1 năm rưỡi nhưng cũng không thể tìm được tiếng nói chung với Persie, còn Falcao, anh chỉ mất có vẻn vẹn 13 phút!

Đến trận đấu hôm qua, Van Persie và Falcao một lần nữa lại là điểm sáng của MU khi phối hợp ăn ý để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lối chơi càn lướt của Falcao kết hợp với khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm đa dạng của Van Persie đã tạo nên một cặp đôi đáng sợ với những tình huống tấn công biến ảo của MU. Thậm chí khi cần thiết, cả hai cầu thủ này sẵn sàng đá rộng để phối hợp với các cầu thủ ở  tuyến dưới, đồng thời tạo khoảng trống cho Rooney băng lên dứt điểm. Tình huống mở tỷ số là một ví dụ điển hình khi Persie nhận bóng từ giữa sân và phối hợp với Rafael, còn Falcao kéo sự thu hút của hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống lớn để Rooney xộc thẳng vào vòng cấm địa, kết thúc gọn gẽ đường căng ngang của Rafael.

van persie falcao
 

Rõ ràng với cặp tiền đạo Persie - Falcao trên hàng công, các phương án tấn công của MU đang trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, việc có một đối tác trên hàng công cũng giúp cả hai thi đấu khởi sắc hơn nhiều. Persie đã rũ bỏ hoàn toàn hình bóng vật vờ của một tiền đạo chưa bình phục chấn thương để trở lại với hình ảnh của một sát thủ đã đưa MU tới đỉnh vinh quang mùa giải 2012/2013. Falcao cũng khó lòng có thể một mình cáng đáng hàng công của MU sau một thời gian dài rời xa sân cỏ. Cả hai đang nương tựa vào nhau để cùng thi đấu thăng hoa, và Quỷ đỏ có lẽ cũng sẽ phải nhờ cậy rất nhiều vào cặp tiền đạo này để “lấy công bù thủ” trong tình cảnh đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn nơi tuyến dưới.

Lần gần đây nhất Manchester United vươn tới tột đỉnh vinh quang là vào mùa giải 2007-2008. Ở mùa giải mà Quỷ đỏ giành cú đúp Premier League và Champions League ấy, ngoài sự xuất sắc của Ronaldo, không ai có thể quên được bộ đôi tấn công Rooney - Tevez đã thi đấu hay như thế nào. Đã có những lo ngại cho rằng hai cầu thủ với lối chơi tương đồng ấy sẽ giẫm chân lên nhau, nhưng kết quả đem lại là trên cả tuyệt vời khi MU sở hữu một trong những cặp đôi tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu. Giờ đây MU một lần nữa lại sở hữu một cặp đôi đẳng cấp và cực kỳ ăn ý: Persie và Falcao. Lịch sử liệu có lặp lại?

Xem lại chiến thắng của Man Utd trước West Ham


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X