Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Tottenham: Giấc mơ luôn rất đẹp, thực tế lại rất khó khăn

Thứ Bảy 30/10/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham đã nhấn mạnh rằng họ đã sẵn sàng để làm nên một cuộc lật đổ ở Old Trafford song ở mảnh đất mà đã 21 năm qua họ không có nổi một chiến thắng, từ giấc mơ đến thực tế chỉ là một câu chuyện cổ tich mà thôi.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Đã 21 năm Tottenham không thắng được Man United ở Old Trafford

Người mở đầu cho những tuyên bố hùng hồn ấy là tiền vệ Lucas Modric, người đã nói trước trận đấu rằng sân Old Trafford đã hết "thiêng" và Tottenham đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Tất nhiên tiền vệ người Croatia có cơ sở để biện minh cho những phát biểu của mình. Tottenham hiện đã có tên trong nhóm big four bằng vị trí thứ tư ở mùa giải trước. So với những mùa trước đó, đội quân của Harry Redknapp cũng cho thấy được sự hoàn thiện rất nhiều về mặt lối chơi. Bằng chứng là tính đến thời điểm này, Tottenham đang đứng thứ 5 và chỉ xếp sau Man United (thứ 3 với 2 điểm ít hơn).

Song chính Modric cũng quên đi một điều rằng đã 21 năm qua, mảnh đất được anh cho là "thiêng" ấy đã khiến cho Spurs chưa một lần ra về với 3 điểm trọn vẹn. 21 lần hành quân tới Old Trafford khi thì Tottenham trắng tay, khi thì may mắn lắm họ mới có thể giữ lại 1 điểm khi ra về. Với những con số như thế, sự tự tin dỡ bỏ quá khứ đã tồn tại hơn 1/5 thế kỉ có phải là quá thừa thãi.

Nên nhớ rằng, ở mùa này, mục tiêu số 1 của Tottenham vẫn là sân chơi Champions League, giải đấu mang về những nguồn thu khổng lồ cho đội bóng của Harry Redknapp. Giữa tuần sau, Tottenham sẽ phải bước vào trận đấu quan trọng với Inter ở lượt thứ 4 vòng bảng Champions League. Nếu hạ được ĐKVĐ Serie A trong trận đấu này, Tottenham sẽ có cơ hội lớn đặt chân vào vòng loại trực tiếp. Với lý do đó, Tottenham buộc phải giữ chân để chuẩn bị cho trận chiến tại White Hart Lane. Khi tâm trí và tinh thần dồn hết vào trận đấu với Inter, Tottenham sẽ có thể tạo ra bất ngờ trước Man United.

Chicharito sẽ tiếp tục đưa Man United bay cao

Về vơ bản, ở thời điểm này, Man United không có được sự ổn định cao nhất. Không có Rooney, không Valencia, sức tấn công của Man United đã suy giảm rất nhiều. Tuy nhiên, 3 chiến thắng liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần cho thấy Man United vẫn sống tốt ngay cả khi không có những cầu thủ quan trọng của mình. Sự thăng hoa của những nhân tố mới đang tạo nên một Man United rất khác nhưng đều hướng tới cái đích chung là một chiến thắng.

Những nhân tố ấy là Nani, người đang cho thấy dáng dấp của một Ronaldo ngày nào. Cản Nani lúc này là điều không thể bởi tiền vệ người Bồ đang thăng hoa trong từng trận đấu. Berbatov dù đánh rơi cái duyên ghi bàn song vẫn là một cầu thủ đóng góp lớn vào lối chơi của cả đội. Anh chính là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất và tích cực dứt điểm nhất bên phía Man United. Kinh nghiệm của Berbatov sau hai mùa bóng khoác áo Tottenham sẽ là nhân tố cần thiết cho Man United lúc này. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận vai trò "gà son" của Chicharito. Chân sút người Mexico đang khiến cho các CĐV của Quỷ đỏ liên tục được hưởng những niềm hân hoan chiến thắng nhờ phong độ ghi bàn ấn tượng của mình. Có cảm giác như ở Man United, có Chicharito là sẽ có bàn thắng.

Sự tự tin của Tottenham là đáng trân trọng nhưng sự thực tế của Man United sẽ khiến Spurs phải dè chừng. Một trận hòa ở Old Trafford đã là quá đẹp với đội khách nhưng với danh tiếng của mình, Man United sẽ không để điều đó xảy ra.

Đội hình dự kiến:
Man Utd:
Van der Sar - Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra - Nani, Fletcher, Scholes, Anderson - Berbatov, Hernandez.
Tottenham: Gomes - Hutton, Kaboul, Gallas, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Modric, Bale - Van der Vaart - Crouch.

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X