Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United tính đưa Yohan Cabaye trở lại Premier League

Thứ Hai 10/11/2014 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận thấy Yohan Cabaye không còn được trọng dụng tại PSG, Quỷ Đỏ đang lên kế hoạch “giải cứu” tiền vệ 29 tuổi này.

Thực ra Cabaye đã là mục tiêu theo đuổi của MU từ khi anh còn thi đấu cho Newcastle. Tuy nhiên, Paris Saint-Germain, với lợi thế về tiền bạc cũng như đánh vào tâm lý muốn hồi hương của tuyển thủ Pháp, cuối cùng lại là người chiến thắng khi chiêu mộ anh thành công vào đầu năm nay với mức giá 19 triệu bảng.

Mặc dù vậy, cuộc sống tại quê hương lại không hoàn toàn như mơ ước của Cabaye. Việc bộ ba Verratti-Motta-Matuidi thi đấu quá ăn ý và xuất sắc ở khu trung tuyến đã hạn chế đi rất nhiều cơ hội ra sân của cầu thủ có 1/4 dòng máu Việt này. Anh chỉ được HLV Laurent Blanc coi là một “dự bị hạng sang” và từ đầu mùa giải đến giờ cũng mới chỉ có 6 trận ra sân trong màu áo của PSG.

Cabaye nhan the do trong tran dau hiem hoi duoc da chinh
Yohan Cabaye

Liên tục bị “cầm tù” tại sân “Công viên các Hoàng tử”, Cabaye dần cảm thấy chán nản thủ đô nước Pháp và đang cân nhắc cho một sự trở lại nước Anh, quyết định có thể giúp anh cứu vãn sự nghiệp cũng như một suất trong ĐTQG Pháp tham dự Euro 2016 ngay trên quê hương. Đánh hơi thấy tình hình tại PSG, Man United lập tức lên kế hoạch “giải cứu” tiền vệ 29 tuổi ngay trong phiên chợ đông sắp tới.

Cái giá 20-25 triệu bảng mà đại gia nước Pháp đề nghị là không hề mềm nhưng với phong cách “ăn chơi” trên TTCN của HLV Louis Van Gaal và GĐĐH ED Woodward thì tiền nong không phải là cái gì đó quá to tát. Vấn đề ở đây là sự cạnh tranh khó chịu từ kình địch Arsenal. Pháo Thủ hiện cũng đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng nhằm cáng đáng tuyến giữa vốn đã không còn được đảm bảo bởi các "lão tướng" như Arteta hay Flamini. Đội chủ sân Emirates lại khá bế tắc trong những thương vụ William Carvalho, Sami Khedira, Lars Bender hay Morgan Schneiderlin nên nhiều khả năng họ sẽ quay về với mục tiêu cũ Yohan Cabaye.

Nhưng Man Utd cũng tỏ ra đặc biệt quyết tâm trong thương vụ này và đó cũng là điều dễ hiểu. Cabaye được đánh giá là mẫu tiền vệ khá linh hoạt với khả năng phát động tấn công hay tranh chấp bóng đều tốt. Hiện tại thì Old Trafford đã có Daley Blind nhưng tân binh người Hà Lan vẫn đang phải chật vật tìm chỗ đứng ở một giải đấu giàu tốc độ và thể lực như Premier League. Tuyển thủ Pháp thì khác, với 3 năm kinh nghiệm trong màu áo Chích Chòe, anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi trở lại.

Ngoài Cabaye ra thì Quỷ Đỏ cũng đang để ý nhiều gương mặt tiềm năng ở tuyến giữa khác như Arturo Vidal, Fredy Guarin hay cùng cạnh tranh với Arsenal những mục tiêu như Khedira hay Carvalho.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X