Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United thua sốc trước West Brom: 24 năm mới tệ thế này!

Chủ Nhật 29/09/2013 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải, nhưng đó hoàn toàn không phải lời biện minh cho thất bại cay đắng của Man United ngay trên sân nhà Old Trafford trong buổi tối hôm qua.

Những niềm tin vừa được nhen nhóm sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở vòng ba cúp Liên đoàn đã lại vụt tắt. Thất bại 1-2 trước West Brom, đối thủ chưa từng thắng tại Old Trafford kể từ năm 1978, tiếp tục minh chứng cho sự bối rối của David Moyes trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt một CLB lớn.

manchester united
 

West Brom không phải Liverpool

Có thể David Moyes đang nghĩ đến chuyến làm khách đến sân Shakhtar Donetsk vào giữa tuần sau, khi ông cất Patrice Evra và van Persie trên băng ghế dự bị, nhưng việc ông bố trí đôi cánh Kagawa - Nani và Chicharito đá cắm chứng tỏ chiến thắng trước Liverpool đã tác động khá nhiều lên tư tưởng của David Moyes.

Thật vậy, đội hình xuất phát trước West Brom gồm rất nhiều nhân tố thiên về kỹ thuật chứ không mạnh về thể lực. Và trong nửa đầu hiệp một, hệ thống ấy đã vận hành tương đối trơn tru, nhất là bên hành lang phải khi Nani liên tục có những pha đi bóng và tạt khá hiểm hóc. Nhưng sau đó, tất cả những điểm yếu của tiền vệ người Bồ như xử lý rề rà, thiếu sức tranh chấp đã lộ rõ. Tương tự là Shinji Kagawa, dù anh cũng có một pha tạt bóng cho Anderson đánh đầu đập xà ngang trong hiệp một. Trước đội bóng đẳng cấp và thủ chắc như Liverpool, Nani và Kagawa có thể gây đột biến, nhưng trước một đội tầm trung như West Brom, M.U cần sự tiếp cận trực diện hơn, tốc độ hơn, và mẫu cầu thủ như Valencia có thể sẽ hữu dụng hơn. Việc chỉ tung van Persie vào sân ở phút 58 cũng là một quyết sách sai lầm bởi Chicharito hợp với cách chơi phản công hơn.

Nhân tố đáng khen ngợi duy nhất bên phía Man United vẫn là Wayne Rooney, người đã ghi bàn thứ 5 sau 5 trận, và thứ 3 từ những cú sút phạt trực tiếp. Đáng tiếc, nỗ lực của anh chỉ như một cánh én nhỏ, trong một trận đấu mà gần như toàn đội đều gây thất vọng, đặc biệt ở hàng phòng ngự.  

Nỗi thất vọng hàng thủ

Bộ tứ vệ của David Moyes hôm qua không có Rafael, Vidic hay Evra, nhưng đó không phải lời biện minh cho bàn thua đáng hổ thẹn ở phút 54. Amalfitano đã đi bóng từ giữa sân, vượt qua 4 hậu vệ, trong đó có pha xâu kim Rio Ferdinand, trước khi sục bóng nhẹ nhàng để hạ De Gea. Đó là một bàn thua phản ánh sự thiếu tập trung và quá ư hời hợt nơi hàng thủ do lão tướng Rio Ferdinand chỉ huy.

Rooney đã thắp lên hy vọng bằng bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó, với sự giúp sức không nhỏ của Chicharito, người đã đánh đầu hụt khiến thủ thành Myhill bị bất ngờ. Nhưng bàn thắng ấy vẫn không thể mang đến một cuộc lội ngược dòng cho Man United khi họ vẫn không tạo được thế trận áp đảo trước đối thủ dưới cơ. Ngược lại, chính những cầu thủ khách mới là những người tạo được nhiều cơ hội sắc nét hơn ở nửa cuối của hiệp hai. Bàn thua thứ hai đã đến đúng như lo ngại của đám đông khán giả, chỉ có điều, hàng thủ M.U không mắc lỗi ngớ ngẩn như trước đó mà West Brom đã phối hợp quá tốt. Ít ai nghĩ Sessegnon lại có pha đánh gót ra đẹp mắt như vậy cho Bera Hini dứt điểm sệt và hiểm hóc đến vậy. Nếu De Gea không xuất sắc đẩy cú sút phạt của Amalfitano, và xà ngang không từ chối cú đánh đầu của trung vệ Olsson, Man United thậm chí còn có thể thua thảm hơn.

4 vòng đấu gần nhất, Man United mới thắng 1 trận. 6 vòng đấu trôi qua, họ đang xếp thứ 12. Đây là màn khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa giải 1989-1990. Nên nhớ, đó là mùa giải Sir Alex suýt bị sa thải, nếu như không có Sir Bobby Charlton đứng ra bảo vệ. Bây giờ, ai sẽ bảo vệ David Moyes?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X