Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United thua ba trận liên tiếp: Bao giờ thì chạm đáy?

Thứ Năm 09/01/2014 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội cuối cùng để Man United giành được một danh hiệu ở mùa giải này đang bị đe dọa nghiêm trọng sau một màn trình diễn nhạt nhòa nữa ở sân Ánh sáng khi họ nhận thất bại 1-2 dưới tay Sunderland trong trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn.

Đó là thất bại thứ 3 liên tiếp ở mọi giải đấu của đội bóng áo đỏ, và các CĐV Man United không thể thất vọng hơn nữa. Tệ hại hơn, Sunderland cũng đang có một mùa giải đáng bỏ đi. Sau khởi đầu với một HLV thiếu kinh nghiệm và đầy tranh cãi, Paolo Di Canio, họ giờ đang xếp bét bảng ở Premier League và vừa có 1 HLV mới, Gus Poyet. Nếu như có đội nào mà Man United có thể đánh bại ở thời điểm này, thì đó chính là Sunderland. Nhưng…

manchester united
 

Virus mang tên “thất bại”

Tuy nhiên, trận đấu đã phản ánh không khí ảm đạm hiện giờ ở cả hai CLB., dù rằng Poyet và các cầu thủ của ông tỏ ra khát khao hơn so với đối thủ, còn Man United đang tự làm tổn thương chính mình. Đội khách đã chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 1, nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, với tình huống nhất là cú sút từ khoảng cách hơn 20 mét của Ryan Giggs đưa bóng đập xà ngang. Adnan Januzaj bị từ chối một bàn khác vì lỗi việt vị. Chất lượng bóng đá nhìn chung không tương xứng với một trận bán kết.

Rồi Sunderland ghi bàn, vào một thời điểm không thể tệ hơn cho Man United, chỉ vài giây trước khi hiệp 1 khép lại. Sự ủng hộ các CĐV Man United dành cho đội nhà là rất đáng khâm phục: 5.000 CĐV khách đã ca vang át cả tiếng những người hâm mộ chủ nhà từ đầu tới cuối trận (cũng phải nói thêm là sân Ánh sáng khá vắng khán giả). Nhưng những người yêu mến đội bóng áo đỏ đã không được đền đáp xứng đáng với tình yêu tuyệt vời mà họ thể hiện.

Trên khán đài VIP, Sir Alex Ferguson, Sir Bobby Charlton và Bryan Robson đứng lên sau hồi còi chung cuộc và cố gắng hết sức để không làm bẽ mặt thêm HLV David Moyes khi ông đang trên đường phá mọi kỷ lục buồn của Man United. Trên sân, chiến lược gia người Scotland hẳn cảm thấy ông là một nhân vật của bộ phim thể thao nổi tiếng The Damned Utd với tất cả lịch sử và những nhân vật đã đi vào huyền thoại vây quanh, nhưng dưới sân chỉ là sự tầm thường tội nghiệp.

Bao giờ thì chạm đáy?

Câu hỏi đặt ra bây giờ là Man United còn có thể chìm sâu tới đâu nữa? Sunderland đã là đội bét bảng ở Permier League và Man United chưa bao giờ thua 3 trận liên tiếp kể từ cuối mùa giải 2000-01, vào lúc họ đã là nhà vô địch Premier League trước nhiều vòng đấu và các cầu thủ đang bận rộn ăn mừng chức vô địch quốc gia thứ ba liên tiếp.

Mới đây thôi, Man United đánh bại Sunderland nếu họ muốn và bán cho CLB này những cầu thủ mà họ không cần nữa. Giờ thì cả hai điều đó không còn chắc chắn. Thua trận đã đủ tệ, những tin tức trước chuyến làm khách tới sân Ánh sáng cũng không vui vẻ gì. Cả Wayne Rooney và Nemanja Vidic, lần lượt còn 1,5 năm và 6 tháng hợp đồng, đều không mặn mà với việc gia hạn, úp mở ý định chia tay. Cũng khó trách họ, đó là những cầu thủ đẳng cấp và thức thời, không có gì lạ nếu họ muốn nhảy khỏi một con tàu sắp đắm.

Moyes đã giải thích sau cuộc họp báo rằng quyết định của trọng tài Andre Marriner cho Sunderland hưởng quả phạt đền quyết định kết quả trận đấu là đáng ngờ. Đó là một tình huống tranh chấp giữa Tom Cleverley và Adam Johnson mà sau 10 pha quay chậm từ 4 góc, bạn vẫn khó lòng xác định liệu đã có tiếp xúc giữa họ hay chưa, nhưng có một điều chắc chắn, tiền vệ của Man United đã tạo cơ hội cho đối phương té ngã.

Moyes so sánh điều đó với tình huống ăn vạ của Adnan Januzaj ở trận thua Tottenham, nhưng ngay cả khi cả số phận cũng chống lại ông, đây vẫn là thời kỳ đen tối với Man United và khi chiếc máy quay lia tới hình ảnh Ferguson đứng trên khán đài, đó chỉ là lời nhắc nhở về những gì đã mất đi ở Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X