Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Thôi đừng chiêm bao

Thứ Hai 07/03/2022 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đại chiến đầu tiên của mình tại Premier League, HLV Ralf Rangnick đã nhận thất bại hoàn toàn xứng đáng trước Man City, và lại bị nghi ngờ về khả năng hoàn thành mục tiêu của mùa giải này.

Hy vọng tắt dần

MU lại thua một trận đại chiến mà họ hoàn toàn bất lực, đặc biệt trong hiệp 2. Có thời điểm, Quỷ đỏ kiểm soát bóng 8% trước đối thủ. Trong thế trận như vậy, không phải 2 CLB lớn đối đầu với nhau, mà Man United hoàn toàn bị đối thủ huỷ diệt.

Gary Neville bày tỏ sau trận, đó là điều “chưa từng xảy ra, chưa từng nghe nói và không thể chấp nhận được”. Cựu hậu vệ này chỉ ra, Wolverhampton và Man City là 2 đối thủ duy nhất nằm trong Top 8 giải Ngoại hạng mà Man United phải đối mặt, và họ đều nhận thất bại.

Neville chỉ trích MU
Neville chỉ trích Man United sau trận thua thảm hại

Trên thực tế, MU đang có phong độ không tệ và Ralf Rangnick đang làm tròn công việc của mình. Từ khi nhậm chức HLV tạm quyền, chiến lược gia người Đức chỉ nhận duy nhất 1 thất bại tại giải Ngoại hạng, trước Wolverhampton. Tại Champions League, MU còn nguyên cơ hội đi tiếp. Họ chỉ nhận thêm 1 trận thua và bị loại khỏi FA Cup – giải đấu về cơ bản cũng không có quá nhiều hy vọng giành vô địch.

Nhưng ông thầy 63 tuổi không thể có những cơ hội tuyệt vời như chuỗi 13 vòng đấu chỉ chạm trán những đối thủ nhẹ nhàng. Quỷ đỏ thua 1 trận, nhưng họ bị Newcastle, Aston Villa, Burnley, Southampton và Watford cầm chân trong những trận đấu lẽ ra phải thắng. Nếu hoàn thành suôn sẻ giai đoạn này, MU sẽ có nhiều hơn 10 điểm và ở một vị trí rất vững chắc trong Top 4.

Đơn giản là Rangnick cùng các học trò không thể tận dụng được lợi thế của lịch thi đấu, một chuỗi trận là bước đệm hướng đến giai đoạn quyết định của mùa giải. Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford bước vào lịch thi đấu khó khăn trước mắt với sự nghi ngờ tồn tại suốt thời gian qua.

Ralf Rangnick MU vs Man City 1-4
HLV Ralf Rangnick đã kết thúc giai đoạn lịch thi đấu nhẹ nhàng

Roy Keane chia sẻ ngắn gọn, có những cầu thủ không nên khoác áo Man United một lần nào nữa bởi họ còn không nỗ lực di chuyển hay cố gắng thực hiện pha tắc bóng. Niềm kiêu hãnh ít ỏi cũng không được thể hiện, và trên sân chỉ là những cái xác vô hồn đang đi lang thang vô định, một nỗi hổ thẹn với những người hâm mộ theo dõi họ.

Dù vậy, Neville và Keane thi đấu trong những giai đoạn khác, khi Man United còn ở đỉnh cao nước Anh. Từ khi Sir Alex giải nghệ năm 2013, vị trí cao nhất Quỷ đỏ giành được ở Premier League là 2 lần về nhì. Nói cách khác, với 2 huyền thoại, những cầu thủ lúc này khiến họ cảm thấy khó chịu, nhưng đó là đẳng cấp của MU hiện tại.

“Chúng tôi – một ngày nào đó sẽ đưa CLB trở lại nơi xứng đáng thuộc về. Hôm nay là một thời khắc tồi tệ nữa trong một mùa giải khó khăn, nhưng chừng nào còn chiếc áo này để bảo vệ, chúng tôi sẽ không từ bỏ”, David De Gea cay đắng chia sẻ sau trận. Với tư cách là người đã giành chức vô địch và là một trong số ít những cầu thủ gắn bó với đội lâu nhất, De Gea ở vị trí có thể chia sẻ. Nhưng ngay cả bản thân anh cũng không biết “một ngày nào đó” là bao giờ.

De Gea MU vs Man City
De Gea cay đắng bày tỏ sau thất bại trước Man City

Sự kỳ vọng sai lầm chỉ đem tới những áp lực. Đã đến lúc CĐV Quỷ đỏ cần hiểu ra vị trí thực tế của đội bóng vào lúc này. Đó là đẳng cấp của một đội có khả năng cạnh tranh cho Top 4, còn hơn nữa thì không.

Mới đây, trên Twitter đăng tải một phản ứng khi trận đấu giữa MU vs Liverpool bị dời sang tháng 4, và xem đó là một tin mừng với Quỷ đỏ. Bởi vậy sau đại chiến với Man City, thầy trò Ralf Rangnick “chỉ” phải đá thêm 2 trận nữa, là chạm trán Tottenham và Atletico Madrid. Tất nhiên, cả 2 trận này đều quan trọng và có ý nghĩa định đoạt mùa giải của Man United.

Thực tế, cơ hội của MU vẫn còn để cứu vãn mùa giải này – đó là tiến sâu tại Champions League và lọt vào Top 4 Premier League. Vấn đề là họ có thể tận dụng được hay không – điều đã được chứng minh là “không” suốt từ đầu mùa.

Nhưng cũng có thể, tình cảnh mà Quỷ đỏ phải trải qua lúc này không tồi tệ đến thế. Điều họ cần nhất chỉ là có một người phù hợp, lâu dài và đủ đẳng cấp trên chiếc ghế nóng. Người có thể đem lại niềm vui cho các CĐV sau mỗi trận đấu, thay vì vui mừng chỉ vì được hoãn chạm trán với những đối thủ lớn.

Ronaldo nổi giận bỏ về BĐN khi biết phải ngồi dự bị ở derby ManchesterRonaldo nổi giận bỏ về BĐN khi biết phải ngồi dự bị ở derby Manchester
Tờ The Sun đưa tin Ronaldo đã phàn nàn chấn thương và bay về Bồ Đào Nha sau khi biết mình không được đá chính ở derby Manchester.
Neville: Man United thi đấu như những kẻ vô hồnNeville: Man United thi đấu như những kẻ vô hồn
Đó là nhận xét của cựu cầu thủ Gary Neville, khi chứng kiến thất bại bạc nhược của đội bóng cũ trước Man City ở vòng 28 giải Ngoại hạng.
Ralf Rangnick: Man City vượt xa về đẳng cấp so với MURalf Rangnick: Man City vượt xa về đẳng cấp so với MU
HLV Ralf Rangnick đã có những chia sẻ sau khi cùng MU thảm bại với tỉ số 1-4 trước Man City trong trận Derby Manchester mới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X