Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United thắng trở lại: Ai bảo nhà ĐKVĐ không có "bom tấn"

Chủ Nhật 15/09/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV Manchester United chuẩn bị chu đáo chào Marouane Fellaini ra mắt bằng cách đeo những bộ tóc giả lên đầu. Nhưng Wayne Rooney thì lại “chào đón” họ bằng một cách khác, vừa lạ vừa quen. Lạ mắt, với chiếc băng đen che vết thương trên đầu, và “quen”, với sự xuất sắc như thường lệ.

Rooney tạo ra khác biệt

Ashley Young cứ cầm bóng là để mất, cứ chuyền là hỏng và đi bóng luôn thất bại. Valencia không thể xuống biên, khi Crystal Palace lùi đội hình xuống thấp để phong tỏa hai cánh. Bị áp sát liên tục, Carrick và Anderson lúng túng trong việc tìm ra khoảng trống để chuyền bóng. Trong thế trận ấy, Wayne Rooney là khác biệt duy nhất.

rooney
rooney

Hiệp Một, anh chuyền bóng từ giữa sân để Robin van Persie dứt điểm rung xà ngang đội khách. Hiệp Hai, Rooney thậm chí còn nổi bật hơn: Anh chạm bóng tổng cộng 78 lần (chỉ kém Carrick), dứt diểm 5 lần (chỉ kém van Persie), nghĩa là đóng vai cả tiền đạo lẫn tiền vệ tổ chức. Rooney là nguồn cấp bóng gần như duy nhất của van Persie, và phải cần cả may mắn (trong quả phạt đền van Persie thực hiện đầu hiệp một, Young bị phạm lỗi ngoài vòng cấm), M.U mới có bàn mở tỉ số.

Hiệp Hai, cú đá phạt của Wayne Rooney là kịch bản tuyệt vời cho sự trở về của Nhà Vua. Rooney ghi bàn từ cự ly sở trường, với một cách đá không thường thấy ở anh, đưa bóng cuộn xuống góc thấp khung thành thủ môn Speroni. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson vỗ tay hài lòng. David Moyes cười rạng rỡ trong khu cabin huấn luyện.

Rooney là “bom tấn” của Man United

Nụ cười của Sir Alex và David Moyes là cái kết có hậu cho câu chuyện phức tạp liên quan đến Rooney từ mùa Hè. Làm gì có chuyện Rooney mâu thuẫn với Sir Alex, khi ông đến Old Trafford xem và rạng rỡ khi thấy anh tỏa sáng? Tại sao nói David Moyes trù dập Rooney, khi ông xếp anh đá chính, bất chấp chấn thương vùng đầu chưa lành hẳn, và như Ferguson, cười rất tươi sau cú đá phạt của Rooney?

Từ đầu mùa, Wayne Rooney cứ vào sân là tỏa sáng. Anh đá dự bị trận gặp Swansea, nhưng vừa vào sân đã kiến tạo 2 bàn. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận hòa nhàm chán trên sân Stamford Bridge với Chelsea. Và hôm qua, trận thứ hai được đá chính, Rooney một lần nữa chứng minh vai trò thủ lĩnh: Bàn hôm qua nâng tổng số bàn thắng và đường kiến tạo của Rooney lên con số 40 sau 44 lần ra sân gần nhất ở Premier League. Chỉ mình anh ở Man United đạt đến hiệu suất ấy.

Báo chí Anh chỉ trích kỳ chuyển nhượng mùa Hè của Man United, vì họ cho rằng, Fellaini là quá ít sau một loạt những lời hỏi mua Thiago, Fabregas và Oezil. Nhưng có lẽ họ quên rằng, giữ được Rooney ở lại trước sự chèo kéo của Chelsea là một thành công lớn, và Rooney, thực ra chính là “bom tấn” của Man United. CĐV Quỷ đỏ hẳn đang rùng mình khi tưởng tượng cảnh Rooney mặc chiếc áo xanh của Chelsea.

Tới đây, Rooney sẽ gia hạn hợp đồng với Man United đến khi anh treo giày, và với CĐV Quỷ đó, nó là câu trả lời đích đáng nhất cho những đơm đặt. Anh sẽ ở lại để chứng tỏ sự trung thành. Anh vẫn là thủ lĩnh của Quỷ đỏ, tạo ảnh hưởng rất lớn lên đội bóng bất chấp những chấn thương và sức ép truyền thông. Câu chuyện về mối tình Man United - Rooney tới đây sẽ tiếp tục ở một trang khác, bắt đầu từ hình ảnh chàng trai số 10 có cái đầu hói, chơi bóng đầy nhiệt huyết, với cái băng đen trên đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X