Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United thắng to Real Madrid: Sự lột xác của bầy "Quỷ đỏ"

Thứ Hai 04/08/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất chấp chỉ là một giải giao hữu, và thầy trò Van Gaal cũng chưa giành cúp, nhưng chiến thắng 3-1 trước Los Blancos mới đây đã thực sự chứng minh cho tất cả thấy Man Utd của Louis van Gaal là một phiên bản hoàn toàn khác so với thời David Moyes.

Tăng lương sớm cho Van Gaal?

Real có trong đội hình cầu thủ đắt giá nhất thế giới, và như một tập thể, đội bóng của họ cũng là đắt giá nhất thế giới. Những học trò của HLV Carlo Ancelotti còn là ĐKVĐ Champions League, nhưng rồi ở Michigan, họ đã gục ngã trước những Ashley Young và Darren Fletcher. Lúc này là còn quá sớm, nhưng như thế có lẽ đã đủ để Man United xem xét tăng lương cho Van Gaal.

manchester united
 

Cũng còn quá sớm để trông chờ Madrid sẽ đưa ra một đề nghị 100 triệu euro cho Young, người mà phong độ đã như một chiếc tàu lượn trong công viên Disney Land 10 tháng qua. Cựu tuyển thủ Anh vẫn còn cách khá xa đỉnh cao mà anh từng thể hiện trong màu áo Man United, nhưng đóng góp của anh về mặt chiến thuật cho Man United của Van Gaal là rất ấn tượng.

Chiến lược gia người Hà Lan đã làm rõ từ trước khi tiếp quản Man United là mọi cầu thủ đều sẽ có cơ hội khẳng định mình, và có vẻ như Young đã tận dụng được cơ hội đó: những đóng góp của anh trong 2 bàn ở hiệp 1 của Man United là hết sức ấn tượng.

Young mở tỉ số sau một pha phối hợp hết sức ăn ý của đội bóng áo đỏ gồm hơn 20 đường chuyền. Bên ngoài vòng cấm địa Madrid, một pha phối hợp một hai gọn ghẽ giữa Wayne Rooney và Fletcher, với cả một cú đánh gót, mở toang hàng thủ đội bóng TBN và đặt Young vào tư thế có thể dứt điểm.

Đầy hưng phấn sau pha lập công sớm, Young tiếp tục gây rất nhiều rắc rối cho Alvaro Arbeloa bên cánh trái và những quả tạt chính xác của anh lại giúp bóng qua tay Iker Casillas đưa Man United lên dẫn trước sau 36 phút. Rooney là người ghi bàn, nhưng bóng thậm chí có vẻ không qua chân anh. Tốc độ và quả tạt dứt khoát của Young đã khiến hàng thủ Madrid một lần nữa bất lực.

Fletcher đã trở lại

Một người khác hưởng lợi từ hệ thống mới của Van Gaal là Fletcher. Lần thứ 3 đeo băng đội trưởng trong chuyến du đấu Mỹ, tiền vệ người Scotland có trận đấu hay nhất của anh từ trước tới giờ và là người có cú dứt điểm đáng kể đầu tiên của Man United từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi lướt qua cột dọc.

Là một trụ cột trong hàng tiền vệ 5 người luôn rất bận rộn của Man United, Fletcher có cơ hội để dâng cao, chơi tự do và sút bóng nhiều hơn trước kia. Trong những năm gần đây, anh chủ yếu đá như một tiền vệ chỉ chuyên dọn dẹp, nhưng vai trò mới có vẻ hợp hơn với Fletcher và anh đang tìm lại phong độ rất giống với thời đỉnh cao năm 2009.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là một trận giao hữu và trong khi Man United có thể tìm thấy nhiều điểm tích cực trong cách họ áp đảo Real Madrid trên đất Mỹ, một số ghi chú cũng phải được đặt dưới kết quả 3-1 này. Trước hết, Man United đã bắt đầu giai đoạn chuẩn bị mùa giải sớm hơn đối thủ một tuần, và sự khác biệt trong nhịp điệu giữa hai đội là rất rõ ràng. Thứ hai, Cristiano Ronaldo bị bỏ trên ghế dự bị vì chấn thương và chỉ vào sân lấy lệ ở cuối trận.

Dẫu vậy, Madrid đã chơi đủ quyết liệt, với những pha vào bóng không khoan nhượng của Sergio Ramos, để cho thấy là họ thực sự muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Gareth Bale cũng tỏ ra là một đối thủ hung hãn mỗi khi anh có bóng. Ngôi sao xứ Wales có hai cơ hội trong hiệp đầu. Anh giành về một quả phạt đền và ghi bàn từ chấm 11 mét với sự hiệu quả mà bạn sẽ chờ đợi ở một cầu thủ trị giá 100 triệu USD. Không lâu sau đó, Bale còn buộc David de Gea phải có pha cứu thua xuất thần với một cú ngả bàn đèn ngoạn mục.

Mùa tới, sẽ rất ít đội bóng đối mặt với một Bale như thế mà vẫn giành chiến thắng. Tin tốt cho Man United là họ đã làm được.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X