Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Stoke City: Mang niềm vui trở lại Old Trafford

Thứ Bảy 26/10/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại, David Moyes và các học trò phải xác định cho mình một điểm tựa. Gợi ý đơn giản nhất: hãy mang niềm vui trở lại Old Trafford.

Tại châu Âu, Man United đã duy trì được điều đó, với 6 điểm tuyệt đối mà họ giành được trước các vị khách Bayer Leverkusen và Real Socidad. Nhưng ở Premier League thì không. Chỉ giành 5/12 điểm tối đa tại Old Trafford, thành tích sân nhà của Man United thua xa Chelsea, Man City (12 điểm), Arsenal, Liverpool (9), và thậm chí còn kém cả Hull City (8).

manchester united

Man United của David Moyes từng bước vượt qua những ngày đen tối.


Cái giá của sự thận trọng

Có vẻ hơi chua chát, nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng Man United hiện tại không đủ sức mạnh để triển khai một thế trận áp đặt, dù trước một đối thủ dưới cơ, hay được đá trên sân nhà. Trận thắng đậm nhất của họ mùa này, 4-1 trước Swansea, là thành quả của lối chơi rình rập trước khi tung ra những đòn hồi mã thương. Và thực tế, nó cũng chỉ áp dụng được với Swansea, đội bóng luôn đặt tấn công làm tiêu chí hàng đầu. Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, trong một trận đấu mà Man United áp đảo hoàn toàn về số cú sút trúng đích (8-0), thật ra đã dễ dàng hơn rất nhiều do tiền vệ Dikgacoi bị đuổi khỏi sân ở cuối hiệp một.

Không thể phủ nhận cá tính của Moyes khi ông nhất quyết sử dụng tài năng trẻ Adnan Januzaj và đã chứng minh rằng mình đúng. Trong chiến thắng trước Real Sociedad, Moyes cũng khá tự tin khi bố trí Kagawa đã hết trận sau gần một tháng “dìm” anh trên băng ghế dự bị và tiền vệ người Nhật đã chơi tương đối ấn tượng. Nhưng nhìn chung, với tâm lý của người phải kế nhiệm một huyền thoại như Sir Alex, ông vẫn không tránh khỏi tâm lý thận trọng quá mức.

Và chính điều đó nhiều lúc đã phản tác dụng, điển hình như ở trận hòa Southampton 1-1 cuối tuần trước. Thay vì táo bạo tấn công để nâng cao tỷ số, Man United lại chơi co cụm và để đối phương lấn át ở cuối trận. Thật trớ trêu, bàn gỡ hòa đã đến ở phút 89, chỉ hai phút sau khi David Moyes rút Rooney ra và tung Smalling vào sân.

Tiên hạ thủ vi cường

Mùa trước, Sir Alex luôn xác định lấy công bù thủ bởi Man United không mạnh về phòng ngự, nhưng lại sở hữu những chân sút rất đẳng cấp. Về mặt con người, thật ra họ cũng chẳng có nhiều biến chuyển. David De Gea đã thi đấu rất xuất sắc từ đầu mùa giải, nhưng việc bộ tứ vệ luôn bị xoay vòng khiến áp lực đặt lên hàng phòng thủ Man United nhiều hơn trước, còn sự góp mặt của Fellaini chẳng khiến khu trung tuyến mạnh lên.

Trong bối cảnh hầu hết các vị trí đều chơi dưới sức, sự hồi sinh của Wayne Rooney là một vĩ thanh với Man United. Và dù đã sa sút so với mùa trước, van Persie vẫn sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm khi kết hợp với “số 10”. Đó sẽ là tiền đề cho kế hoạch tấn công phủ đầu trong trận đấu đêm nay trước Stoke, đội bóng đã trải qua gần 2 tháng không nếm mùi chiến thắng tại Premier League (2 hòa, 3 thua). Vả lại, đối với một đội bóng tịt ngòi suốt 3 vòng đấu gần nhất, và mới ghi vỏn vẹn 4 bàn sau 8 vòng đấu như Stoke City, thì rõ ràng Man United cũng chẳng cần thiết phải thận trọng quá. Một chiến thắng với tỷ số cách biệt lúc này là rất cần thiết với David Moyes và các học trò nhằm xốc dậy tinh thần.

Lần gần nhất Man United không thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà diễn ra cách đây đã 8 năm (tháng 10/2005). Tối nay, trước một đối thủ mà họ giành thành tích gần như tuyệt đối trong 10 lần gặp gỡ (9 thắng, 1 hòa), mục tiêu của đội chủ nhà không chỉ là ba điểm.

Đội hình dự kiến:
Man United
: De Gea - Rafael, Jones, Evans, Evra - Carrick, Fellaini - Valencia, Rooney, Januzaj - van Persie.
Stoke City: Begoic - Wilkinson, Hurth, Shawcross, Pieters - Wilson, Adams - Arnautovic, Ireland, Assaidi - Jones.
Dự đoán: 2-0

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X