Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United sẽ ra sân với cặp tiền vệ trung tâm nào ở trận gặp Southampton?

Chủ Nhật 20/09/2015 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự góp mặt của hai tân binh Schweinsteiger và Schneiderlin, HLV Van Gaal sẽ có thêm nhiều giải pháp cho khu trung tuyến của M.U song bên cạnh đó ông cũng phải đau đầu lựa chọn nhân sự cho mỗi trận đấu.


Chủ nhật này, tiền vệ Morgan Schneiderlin sẽ có chuyến trở lại chốn xưa Southampton lần đầu tiên sau khi gia nhập Manchester United đầu hè này. Anh là một minh chứng rõ nét cho cái gọi là “thời kỳ trăng mật” của cầu thủ khi ra mắt ấn tượng trong màu áo mới. 3 vòng đầu tiên của Premier League 2015-2016, Schneiderlin chơi rất hay tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước bộ tứ vệ và góp công không nhỏ giúp Man United giữ sạch lưới ở cả 3 trận.

Schneiderlin đã phải ngồi dự bị ở 2 trận vừa qua

Mùa trước khi còn chơi cho Southampton, Schneiderlin chính là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa giúp đội chủ sân St. Mary's trở thành đội lọt lưới ít thứ 2 tại Premier League với chỉ 33 bàn thua sau 38 trận, nhiều hơn đội vô địch Chelsea có 1 bàn. Thiếu đi Schneiderlin, người trung bình mỗi trận thành công ở 3.7 lần tắc bóng, 2.6 pha cắt bóng, 1.7 lần phá bóng, khâu phòng ngự từ xa của Southampton yếu đi trông thấy. Bằng chứng là The Saints đã phải nhận tới 5 bàn thua chỉ sau 2 trận đầu tiên mùa này.

Cho tới trước trận derby nước Anh với Liverpool, Schneiderlin vẫn chơi rất tốt song anh lại trở thành “vật tế thần” của HLV Van Gaal khi ông muốn có sự đổi mới ở hàng tiền vệ M.U sau thất bại 1-2 tủi hổ trước Swansea. Bởi vậy mà 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ, tiền vệ người Pháp đều phải ngồi trên băng ghế dự bị và cơ hội ra sân gặp lại đội bóng cũ Southampton không còn đạt tới mức chắc chắn tuyệt đối như trước.
Southampton vs MU (22h 20/9): Rooney trở lại, Qủy đỏ có “lột xác”?
Bỏ lại nỗi thất vọng ở Champions League, thầy trò HLV Van Gaal hướng tới một chiến thắng trong trận Southampton vs MU. Thế nhưng St Mary’s chưa bao giờ là điểm...

Trong trận đại chiến với Liverpool mà Schneiderlin vắng mặt, tuyến giữa của M.U trong đó có Bastian Schweinsteiger đã chơi xuất sắc, gợi lại hình ảnh của một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới trong 6,7 năm qua. Đội trưởng ĐTQG Đức đã có tổng cộng 72 đường chuyền thành công trong cuộc đấu với Liverpool, nhiều hơn bất cứ ai tại vòng 5 Premier League.

Đội hình Man Utd bây giờ đúng là chưa đạt tới trạng thái hoàn hảo nhưng rất hiếm người phàn nàn về khu trung tuyến. Không chỉ có Schneiderlin và Schweinsteiger, vẫn còn Daley Blind, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Michael Carrick đều rất hữu dụng. Tất cả tạo cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford một sự bí ẩn mà các đối thủ khó nắm bắt họ sẽ sắp xếp, vận hành thế nào.

Herrera có mặt trong thất bại của M.U trước PSV

Riêng ở cuộc đọ sức Southampton vs M.U, rất có thể Van Gaal sẽ đẩy mạnh tấn công bằng cách cho tân binh Anthony Martial chơi trung phong và kéo Wayne Rooney xuống đá như một số 10. Trong khi 2 suất tiền vệ trung tâm rất có thể được trao cho Schneiderlin và Carrick. Sự hiểu biết của Schneiderlin về đội các đồng đội cũ sẽ là rất hữu ích bên cạnh bổ sung sức mạnh và nhiệt huyết cho “kiến trúc sư” Carrick.

Như thường lệ, Carrick vẫn là chân kiến thiết tốt nhất của M.U khi thống kê chỉ ra mỗi trận từ đầu mùa anh trung bình có 91% số đường chuyền chuẩn xác cùng 0,74 cơ hội dứt điểm tạo ra cho đồng đội. Schweinsteiger và Herrera cũng là những giải pháp không tồi nhưng họ vẫn còn mang tâm lý nặng nề khi góp mặt trong thất bại 1-2 gần nhất của M.U ở Champions League và có thể sẽ phải hi sinh nhường chỗ vào chủ nhật này.
HLV Ronald Koeman: Mang Rooney và Fellaini tới đây
(Bongda24h.vn) – HLV Ronald Koeman của Southampton vừa mới tự tin tuyên bố rằng ông đã có sẵn những kế sách nhằm chống lại khả năng tấn công của Manchester...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X