Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United sẽ có thế hệ 1992 mới?

Thứ Ba 06/05/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích xuất sắc ở giải trẻ Premier League mùa này, cùng sự hiện diện của Louis van Gaal thời gian tới, hứa hẹn sẽ mang đến một thế hệ 1992 nữa cho đội chủ sân Old Trafford.

Man United là nhà vô địch đầu tiên của giải U21 Premier, và họ đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu ấy khi đánh bại Liverpool 1-0 ngay tại Anfield ở vòng bán kết. Chướng ngại vật cuối cùng của thầy trò Warren Joyce là U21 Chelsea với trận chung kết tại Stamford Bridge.

James Wilson đang là một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Man United
James Wilson đang là một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Man United

Hai thập kỷ trước, số lượng cầu thủ Anh trong đội hình xuất phát Man United lên đến 69%, còn bây giờ, con số ấy chưa được một nửa (32%). Vì thế, Quỷ đỏ bắt đầu chú trọng trở lại đến khâu đào tạo trẻ. Thế hệ tài năng của Eric Harrison năm 1992 đã tỏa sáng rực rỡ khi được lên đội một, và Warren Joyce cũng hy vọng những học trò của ông cũng sẽ theo con đường ấy.

Adnan Januzaj đã trở thành một hiện tượng sau khi lên đội một, và sau đó có thể sẽ là James Wilson, 18 tuổi, tiền đạo năm thứ hai tại học viện nhưng đã được đăng ký trong danh sách đội một ở trận thắng Newcastle 4-0 hồi tháng trước. Mùa này, Wilson đã ghi hơn một nửa số bàn thắng của đội U21 Man United (19/35). Trước Liverpool, dù không ghi bàn nhưng Wilson là mối nguy hiểm thường trực và có một pha dứt điểm dội khung gỗ chủ nhà.

Người hùng của Quỷ đỏ tại Anfield là tài năng trẻ người Bỉ Andreas Pereira, với cú dứt điểm đẹp mắt từ khoảng cách 24 mét. Cầu thủ sinh năm 1996 này mới gia nhập Man United cách đây 2 năm từ PSV và được Joyce đánh giá khá cao. Tương tự là Ben Pearson, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội U21 mùa trước. Ở Anfield, tiền vệ 19 tuổi này là ông chủ thực sự ở tuyến giữa U21 Man United, và suýt nhân đôi cách biệt.

Những gì U21 Man United đã làm được 2 năm qua, với đội hình có tuổi đời trung bình 19,5, thực sự nhiều hứa hẹn. Việc Louis van Gaal chuẩn bị được bổ nhiệm có thể là một tin vui với những tài năng trẻ như James Wilson. Chiến lược gia người Hà Lan có thể sẽ cách mạng đội hình bằng những bản hợp đồng mới, nhưng ông cũng rất giỏi trong việc giúp những tài năng trẻ bước ra ánh sáng.

Wilson, người đã rời Anfield với bước chân tập tễnh nhưng rất may đó không phải chấn thương nghiêm trọng, hồi hộp: “Hy vọng tất cả sẽ được bay đi Mỹ tập huấn vào mùa hè này. Tôi đã trải qua cảm giác ấy, ở Dallas Cup năm ngoái”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X