Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United sẽ “bứt phá” mạnh mẽ trong giai đoạn Giáng sinh

Thứ Ba 12/11/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chiến thắng 1-0 trước Arsenal vào đêm chủ nhật vừa rồi đã chứng tỏ rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, Manchester United cũng vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Hệ quả là sự tự tin đã trở lại với các học trò của HLV David Moyes. Mới đây, trung vệ Jonny Evans cũng vừa lên tiếng “cảnh báo” các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vị vô địch rằng Quỷ đỏ sẽ bứt phá trong giai đoạn Giáng sinh.

Johnny Evans đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này
Johnny Evans tự tin vào phong độ của đội nhà

Thắng lợi trước Arsenal trên sân Old Trafford có ý nghĩa rất quan trọng với Man Utd. Sau khi khoảng cách đã được thu hẹp chỉ còn 5 điểm so với ngôi đầu bảng xếp hạng, những người hâm mộ Quỷ đỏ lại “tràn trề” hy vọng về một kết thúc “có hậu” cho đội nhà. Nhưng điều quan trọng nhất chính là việc thầy trò David Moyes phải biết làm thế nào để duy trì phong độ ổn định như hiện tại. Có như vậy, Man Utd mới “có cửa” đua tranh sòng phẳng với những cái tên khác ở Premier League.

Vào thời điểm này, tinh thần của các cầu thủ Man United đang hết sức… hưng phấn. Thành tích đánh bại đội bóng sở hữu phong độ “thăng hoa” nhất giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa tới giờ chính là một chiến công giúp cho thầy trò HLV David Moyes cảm thấy tự hào hơn bao giờ hết. Mới đây, trung vệ Jonny Evans cũng lên tiếng “cảnh báo” các đối thủ khác về sự trở lại của Quỷ đỏ trong thời gian sắp tới.

Trong một bài trả lời phỏng vấn, Evans cho biết: “Cảm giác vượt qua đội bóng dẫn đầu thật tuyệt vời. Chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể đánh bại Arsenal. Kết quả này thực sự rất quan trọng với Man Utd bởi ngoài Liverpool ra thì tất cả các đội bóng lớn khác đều bị mất điểm. Đây là tin vui với chúng tôi và bây giờ, chúng tôi chỉ còn kém ngôi đầu bảng xếp hạng có 5 điểm”.

“Man Utd đã khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay nhưng chúng tôi đang cho thấy sự tiến bộ của mình qua mỗi trận đấu. Chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn và sẽ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn Giáng sinh tới. Có lẽ ở thời điểm đó, chúng tôi sẽ lấy lại ngôi vị số một. Man Utd vẫn thường kết thúc mùa giải ở vị trí cao. Chúng tôi có kinh nghiệm, có bề dày lịch sử thành tích. Vì vậy, tôi tin rằng Man Utd sẽ vượt qua mọi đối thủ để giành lấy vị trí cao nhất”.

Sự tự tin có phần hơi “thái quá” của Evans thực ra cũng… dễ hiểu. So với những đội bóng khác ở Premier League, đúng là Man Utd vẫn luôn sở hữu một “tố chất” gì đấy khác biệt hơn để làm nên nhà vô địch. Có người bảo đó là vì Quỷ đỏ quá… “rùa”, người khác thì bảo là nhờ kinh nghiệm của các cầu thủ, có người lại cho rằng đó là bản lĩnh và truyền thống thi đấu, hay một số khác lại ca ngợi tài năng Sir Alex Ferguson… Mùa giải năm nay, “Máy sấy tóc” đã chính thức về hưu để nhường chỗ cho một David Moyes “non nớt” hơn rất nhiều trên băng ghế chỉ đạo. Và thực tế như thế nào thì ai cũng đã biết, MU đã có màn khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 25 năm trở lại đây. Nhưng bây giờ thì họ đang trở lại một cách mạnh mẽ và thuyết phục. Âm thầm và lặng lẽ, đội bóng chủ sân Old Trafford “chắt chiu” từng điểm số một cách “nhọc nhằn” nhất có thể. Và tới khi phải đối đầu với một Arsenal đang “bay cao” trên bảng xếp hạng, Quỷ đỏ đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng cách đánh bại đội bóng thủ đô London. Đó là một “tính cách” rất Man Utd, một “nhãn hiệu” của Man Utd mà không CLB nào ở nước Anh có thể có được.

Còn khoảng 1 tháng rưỡi nữa là tới Giáng sinh và chắc chắn, những diễn biến ở Premier League trong giai đoạn này sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn bởi quyết tâm và tham vọng của nhà ĐKVĐ, Manchester United.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X