Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United sắp về tay tỷ phú Qatar

Thứ Tư 23/08/2023 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Sun đưa tin tỷ phú Sheikh Jassim chuẩn bị giành chiến thắng trong cuộc đua thâu tóm câu lạc bộ Man United.

Thương vụ bán Man United đã bị trì hoãn nhiều tháng nay vì nhà Glazer không đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, tờ The Sun mới đưa tin Hoàng gia Qatar sẽ thâu tóm thành công Man United với mức giá khoảng 6 tỷ Bảng.

MU Sheikh Jassim
Man United sắp về tay tỷ phú Qatar

Nguồn tin này cũng khẳng định ngày mà Sheikh Jassim lên nắm quyền đã được xác định. Nhà Glazer không được phép giữ lại cổ phần ở Man United.

Trước đó, Sir Jim Ratcliffe được cho là bên có khả năng thuyết phục nhà Glazer tốt hơn. Tỷ phú người Anh đã đưa ra lời đề nghị mua lại một phần của Man United và cho phép nhà Glazer giữ lại một chút cổ phần tại sân Old Trafford. Xét ra thì lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe có mức định giá Man United cao hơn so với phía Qatar.

Tuy nhiên, tỷ phú Sheikh Jassim cuối cùng đã là người thắng cuộc. Việc ký kết và một thông báo sẽ được đưa ra vào tháng tới.

Nhà Glazer sẽ được hưởng lợi lớn từ thương vụ bán Man United này. Kể từ khi nắm quyền ở câu lạc bộ vào năm 2005, nhà Glazer đã đẩy đội bóng vào vũng bùn nợ nần. Những con số gần nhất cho thấy Man United đang nợ tới 725 triệu Bảng, cao nhất kể từ năm 2010.

Sheikh Jassim sẽ thanh toán toàn bộ khoản nợ của câu lạc bộ và sẽ không rút cổ tức nhiều như nhà Glazer. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh, Sheikh Jassim cũng có thể nâng cấp sân Old Trafford và sân tập của câu lạc bộ, đồng thời tiếp tục đầu tư đem về các ngôi sao để cải thiện màn trình diễn trên sân cỏ.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X