Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United sắp đón bộ đội “thần đồng” của Benfica đến thử việc

Thứ Tư 16/07/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không những tích cực trên TTCN, Manchester United còn đang rất chú trọng vào khâu phát triển tài năng trẻ, điều đã đem lại không ít thành công trong quá khứ cho đội bóng. Bằng chứng là sắp tới, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón hai “thần đồng” bóng đá từ lò đào tạo trẻ của Benfica đến tập luyện.

MU đang chyển mình một cách mạnh mẽ trong mùa hè năm nay với việc bạo chi trên TTCN và họ cũng đã có được những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng là Luke Shaw và Ander Herrera. Tuy nhiên Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã sớm ý thức được việc cải tổ triệt để phải xuất phát ngay từ khâu đào tạo trẻ. Chính vì thế, MU cũng đang tích cực tìm kiếm các tài năng trẻ để man về “ươm mầm” và chờ ngày các cầu thủ trưởng thành.
 

Mu sắp đón hai cầu thủ triển vọng của Benfica đến luyện tập
Mu sắp đón hai cầu thủ triển vọng của Benfica đến luyện tập

Sắp tới đây, trung tâm huấn luyện Carrington của MU sẽ tiếp đón bộ đôi được coi là “thần đồng” của Benfica, đó là Joao Filipe và Joao Virginia. Đây là hai cầu thủ tiềm năng của lò đào tạo Benfica và đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Arsenal Liverpool để mắt tới.

Joao Filipe được mệnh danh là “Ronaldo mới” với khả năng chơi bóng bẩm sinh và cũng đã được Barcelona ngỏ lời mời, tuy nhiên bên phía Benfica đã từ chối ngay lập tức lời đề nghị này. Trong khi đó Joao Virginia cũng được đánh giá là một thủ môn cực kỳ tiềm năng và nếu được chú trọng phát triển đúng hướng có thể trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho khung thành của Bồ Đào Nha trong tương lai. Vì thế MU đã rất nhanh tay trong việc liên hệ với Benfica để đưa hai cầu thủ mới 15 tuổi này về tập luyện ở sân tập ở MU để các tuyển trạch viên dễ bề quan sát.

Thực chất việc đào tạo trẻ dù cũng rất tốn kém nhưng cũng không thể sánh nổi với cái giá “trên trời” mà các đội bóng phải chi ra để có được các cầu thủ triển vọng từ các CLB khác, nên nếu đào tạo trẻ tốt sẽ giúp CLB tiết kiệm chi phí về lâu dài. Hơn nữa, việc được thi đáu từ nhỏ với nhau sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ có thể hiểu rõ đồng đội của mình và thấm nhuần triết lý bóng đá của đội bóng.

Trong lịch sử, MU cũng đã từng rất thành công với mô hình đào tạo trẻ mà đỉnh cao là thế hệ vàng năm 1992 gồm những Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt hay anh em nhà Neville. Tuy nhiên trong những năm gần đây do những khó khăn về tài chính, MU đã không thể đầu tư và cho ra lò những lứa cầu thủ xuất sắc như thế.

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây với việc những cầu thủ trẻ như Adnan Janujaj hay James Wilson được trao cơ hội. Đặc biệt là sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal, một người rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ và cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát hiện ra các tài năng bóng đá sẽ là cơ sở vững chắc để MU khởi động lại quy trình đào tạo trẻ của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X