Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United “săn” em trai của Thiago Alcantara

Thứ Sáu 21/02/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từng thất bại trong việc nỗ lực chiêu mộ Thiago Alcantara từ mùa hè, Manchester United hiện đang phải trải qua những ngày tháng cực kỳ tồi tệ dưới triều đại HLV David Moyes. Mặc dù vậy, mới đây ban lãnh đạo Quỷ đỏ lại chuẩn bị giành sự quan tâm đối với Alcantara một lần nữa. Tuy nhiên, lần này là Rafa Alcantara, ngôi sao đang khoác áo Celta Vigo đồng thời cũng là em trai của Thiago Alcantara.

Rafa Alcantara
Man United đang để ý tới "cậu em" Rafa Alcantara

Rafa Alcantara hiện đang chơi bóng cho Celta Vigo thông qua một bản hợp đồng cho mượn từ Barca. Năm nay mới 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã thể hiện được những phẩm chất cực kỳ ấn tượng của mình. Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, Rafa thường được mọi người gọi với cái tên Rafinha và từ năm ngoái, anh được ban lãnh đạo cho Celta Vigo mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, theo những thông tin báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì có lẽ ngay sau khi mùa giải này kết thúc, đội bóng xứ Catalonia sẽ ngay lập tức gọi Rafinha quay trở lại đồng thời chuyển anh lên đội một.

Trên thực tế, tài năng của Rafinha hiện nay vẫn còn là một “ẩn số” với nhiều người bởi cầu thủ này đã bị “cái bóng” của người anh Thiago che lấp. Mặc dù vậy, trong bối cảnh chuẩn bị thực hiện cuộc “thay máu” gần hết đội hình, HLV David Moyes đã đưa Rafinha vào danh sách mục tiêu cần chuyển nhượng. Nhà cầm quân người Scotland đang rất muốn co tiền vệ 21 tuổi trong đội hình để phục vụ cho các kế hoạch tương lai ở sân Old Trafford.

Cho tới thời điểm hiện tại, Man United đang thực sự trải qua những giờ phút thất vọng nhất dưới triều đại HLV David Moyes. Khi mà mục tiêu top 4 tại Premier League đang ngày một trở nên xa vời, người ta mới hiểu rằng chính những sai lầm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái giờ đây đã làm hại Quỷ đỏ. Với một đội hình vừa yếu, vừa thiếu, đã thế lại tổn thất về lực lượng, quá khó cho nhà ĐKVĐ nước Anh có thể làm nên điều gì. Cũng chính bởi vậy mà ngay từ lúc này, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester đang dần phải bắt tay vào công cuộc tìm kiếm những mục tiêu quan trọng để sớm hoàn thành khi TTCN mùa hè mở cửa.

Trả lời phỏng vấn, Giám đốc điều hành của Man United, ông Ed Woodward cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường lực lượng. Chúng tôi không e ngại việc sẽ phải tạo nên một kỳ chuyển nhượng mang tính “đột biến” từ trước tới nay. Mỗi năm Man United có thể bán đi khoảng 3 và mua về thêm 3 cầu thủ. Tuy nhiên, năm nay có thể chúng tôi sẽ làm nhiều hơn thế để đảm bảo chất lượng đội hình cho mùa giải sau”.

Bên cạnh Rafa Alcantara, HLV David Moyes hiện này còn đang nhắm tới Toni Kroos, Ilkay Gundogan và Aturo Vidal để cũng cố cho hàng tiền vệ. Đối với hàng phòng ngự, vị chiến lược gia người Scotland cũng đưa Mangala (Porto), Garay (Benfica), Joao Miranda và Felipe Luiz (cùng của Atletico) vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng.

Nhìn chung, trước mắt Man United vẫn còn là một mùa giải rất dài ở phía trước. Nhưng ngay từ bây giờ, họ đã hiểu rằng đội bóng không thể tiếp tục vươn xa với lực lượng hiện tại. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang ngày càng tỏ ra gấp rút hơn trong những nỗ lực “săn lùng” các mục tiêu trên khắp châu Âu.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X