Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United quyết tâm theo đuổi 3 ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Tư 04/12/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa giải đầu tiên của HLV David Moyes tại sân Old Trafford đã đi được gần một nửa chặng đường. Và cũng không quá khó để nhận ra sự “yếu đi” trông thấy của Man United. Trong bối cảnh Quỷ đỏ đang gặp nhiều vấn đề ở mọi tuyến, vị chiến lược gia người Scotland đã sớm lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa đông năm nay với tham vọng nâng cấp chất lượng đội hình.

Leighton Baines
Leighton Baines chính là mục tiêu quan trọng số một của HLV David Moyes

Theo những nguồn tin từ tờ Telegraph tiết lộ thì HLV David Moyes đang nhắm tới 3 tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để bổ sung sức mạnh cho Man Utd. Đây sẽ là những mục tiêu cực kỳ quan trọng và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford có nhiệm vụ phải “theo đuổi” bằng bất cứ giá nào.

Cụ thể, những cái tên này là Leighton Baines (Everton), Ilkay Gundogan (Dortmund) và Ander Herrera (Bilbao). Man Utd đang thể hiện rõ quyết tâm “cải tổ” đội hình sau một mùa hè “thất bại” trên TTCN. Hiện tại, Quỷ đỏ dù đã tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa và thi đấu ổn định hơn nhưng vẫn chưa thể cải thiện nhiều về thành tích. Thầy trò HLV David Moyes đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Thực tế, cả 3 ngôi sao được “nhắm” tới ở trên cũng tương đối phù hợp với những vị trí mà Man Utd còn đang gặp vấn đề, đó là hậu vệ cánh trái và tiền vệ trung tâm. Đầu tiên phải nói đến trường hợp của Leighton Baines, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã từng không biết bao nhiêu lần đặt vấn đề hỏi mua cầu thủ người Anh nhưng phía Everton đều khước từ. Với phong độ đỉnh cao ở thời điểm hiện tại, Baines có thừa phẩm chất để trở thành người thay thế hoàn hảo cho Patrick Erva đang ngày một sa sút do tuổi tác. Theo dự kiến, Man Utd sẽ phải chi ít nhất 15 triệu bảng cho thương vụ này. Và nếu như chiêu mộ thành công đội trưởng của Everton, Quỷ đỏ sẽ có thêm một “mũi nhọn” thực sự bên hành lang cánh trái.

Trong những thất bại của Man Utd kể từ đầu mùa tới giờ, bên cạnh việc chỉ trích sai lầm của hàng thủ, người ta còn hay nhắc nhiều tới sự yếu kém nơi tuyến giữa, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và quả thực, ngoài Michael Carrick và Phil Jones, hai cầu thủ đang không thể ra sân vì nhiều lý do khác nhau, tất cả những người còn lại, từ Cleverley, Anderson cho tới cả tân binh Fellaini, đều gây thất vọng. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao HLV David Moyes buộc phải đưa cả Ilkay Gundogan lẫn Ander Herrera vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng.

Hiện tại, Gundogan đang gặp chấn thương ở Dortmund và vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Bất chấp việc ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr liên tục “ngỏ ý” muốn gia hạn hợp đồng nhưng tiền vệ người Đức đang có thái độ “lừng khừng” và có vẻ như anh đã sẵn sàng cho một cuộc “chia tay” sân Signal Iduna Park. Mặc dù vậy, nếu muốn giành được chữ ký của Gundogan, Man United chắc chắn cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Arsenal và Real Madrid.

Real cũng muốn có Gundogan
Gundogan dù đang dưỡng thương nhưng vẫn nhận được sự theo đuổi của khá nhiều đội bóng lớn

Còn trong thương vụ Ander Herrera, xem chừng đây là một mục tiêu “dễ làm ăn” hơn cho Quỷ đỏ bởi thực tế là tiền vệ của Athletic Bilbao cũng không có quá nhiều “ông lớn” theo đuổi. Vấn đề khúc mắc duy nhất chỉ là phí giải phóng hợp đồng của ngôi sao 24 tuổi này là khá lớn, ước tính vào khoảng 36 triệu bảng. Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Man Utd đã từng đưa ra lời đề nghị 30 triệu bảng cho Herrera nhưng đội bóng xứ Basque nhất quyết từ chối. Nhiều khả năng, trong lần hỏi mua tới đây, HLV David Moyes sẽ phải tỏ ra “mạnh tay” hơn để thể hiện tham vọng “giành người” của mình.

Bên cạnh đó, phía Man Utd cũng dự tính nếu tiếp tục “thất bại” trong hai mục tiêu Gundogan và Herrera, họ sẽ chuyển sang phương án hai là Nemanja Matic (Benfica) và Koke (Atletico). Những cầu thủ này đều đang thi đấu rất lên chân trong mùa giải năm nay và nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X